Hàng rào quanh Điện Capitol đă được gỡ, phần c̣n sót lại sẽ được tháo gỡ hết trong tuần sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-04-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Hàng rào quanh Điện Capitol đă được gỡ, phần c̣n sót lại sẽ được tháo gỡ hết trong tuần sau



WASHINGTON (AP) - Hàng rào c̣n lại bao quanh Điện Capitol Hoa Kỳ kể từ khi một đám đông bạo loạn ủng hộ Trump xông vào ṭa nhà vào tháng Giêng có thể sẽ sụp đổ ngay trong tuần tới, ba người quen thuộc với vấn đề này nói với Associated Press.

Cảnh sát Capitol đă dỡ bỏ một hàng rào bên ngoài vào tháng 3 đă cắt bỏ một phần rộng khu vực dành cho ô tô và người đi bộ, chặn các trục giao thông chính đi qua thành phố. Xung quanh Điện Capitol vẫn c̣n một hàng rào ngoại vi, với các biển cảnh báo rằng khu vực này đă đóng cửa đối với công chúng.

Người dân cho biết một kế hoạch đang được đưa ra bởi Ủy ban Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ kêu gọi dỡ bỏ hàng rào trước ngày 9 tháng 7. Họ không thể thảo luận công khai chi tiết về kế hoạch và nói chuyện với AP với điều kiện giấu tên. Ban Cảnh sát Capitol, cơ quan giám sát lực lượng cảnh sát, bao gồm các trung sĩ thuộc quyền của Hạ viện và Thượng viện và Kiến trúc sư của Điện Capitol.

Hàng rào đă là một biểu tượng rơ ràng cho nỗi sợ hăi mà nhiều người ở Điện Capitol cảm thấy sau khi đám đông vượt qua các sĩ quan cảnh sát áp đảo, phá cửa sổ và cửa ra vào và lục soát Điện Capitol khi Quốc hội đang bỏ phiếu để chứng nhận chiến thắng bầu cử của Joe Biden.

“Chúng tôi không thể nói về an ninh, bao gồm bất kỳ kế hoạch cơ sở hạ tầng an ninh vật lư tiềm năng nào,” một phát ngôn viên của Cảnh sát Capitol cho biết.

Hàng rào cũng đă trở thành một biểu tượng chính trị, ngăn chặn một trong những ṭa nhà công cộng dễ thấy nhất của đất nước khi các nhà lập pháp và cảnh sát làm việc để đưa ra kế hoạch cho phép công chúng vào bên trong nhưng cũng giữ an toàn cho Điện Capitol và các thành viên của Quốc hội.

Hơn 500 người đă bị buộc tội liên bang v́ vai tṛ của họ trong cuộc bạo động ngày 6/1 và hàng chục người khác vẫn đang bị các đặc vụ liên bang truy lùng. Hàng ngh́n binh sĩ Vệ binh Quốc gia đă được cử đến để hỗ trợ Cảnh sát Capitol bảo vệ khu phức hợp c̣n sót lại từ nhiều tháng trước.

Chỉ vài tuần sau khi hàng rào bên ngoài bị đổ vào tháng 3, một người đàn ông đă đâm xe của ḿnh vào hàng rào của trạm kiểm soát cảnh sát, giết chết một sĩ quan Cảnh sát Capitol. Người lái xe đă bị bắn chết sau khi phóng xe vào Cảnh sát Billy Evans và một sĩ quan khác, lao ra ngoài và dùng dao lao vào cảnh sát.

Ban Cảnh sát Điện Capitol đă yêu cầu các nhà lănh đạo Quốc hội vào tháng Hai giữ hàng rào tại chỗ cho đến tháng Chín, một phần v́ các nhà điều tra đang theo dơi các mối đe dọa tiếp tục chống lại các nhà lập pháp và khu phức hợp Điện Capitol.

Hôm thứ Tư, Hạ viện đă khởi động một cuộc điều tra mới về vụ tấn công ngày 6 tháng 1, phê duyệt một ủy ban đặc biệt để thăm ḍ cuộc nổi dậy.


Nguồn: https://www.vietnamngaymai.com/node/46357

https://apnews.com/article/joe-biden...bf68ca96c3dc87
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26c1fc95b39df9aec0094f70183d047e.jpg
Views:	0
Size:	244.2 KB
ID:	1821289  
Family Guy_is_offline  
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
wonderful (07-04-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07270 seconds with 12 queries