Bé gái 1 tuổi bục dạ dày v́ mẹ "tẩm bổ" bằng món này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé gái 1 tuổi bục dạ dày v́ mẹ "tẩm bổ" bằng món này
Thấy con hứng thú ăn món này. Người mẹ đă xuống bếp múc đầy 1 bát canh xương hầm ngô cho bé. Thật không ngờ, món khoái khẩu này lại là nguyên nhân khiến bé bục dạ dày, suưt rơi vào lưỡi hái thần chết.

Ḱ Ḱ 13 tháng tuổi, sống cùng bố mẹ tại Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Cách đây không lâu, mẹ bé nấu xương sườn hầm ngô để con tẩm bổ. Thấy con ăn uống ngon miệng, người mẹ liền xuống bếp múc đầy 1 bát bón cho bé.

Sau 1 hôm, Ḱ Ḱ cảm thấy không khỏe, liên tục ôm bụng kêu khóc. Nghĩ con chỉ rối loạn tiêu hóa thông thường, thay v́ đưa con đi khám, mẹ bé tự ư mua thuốc về cho con uống. Vậy nhưng, t́nh trạng của Ḱ Ḱ không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn. Chỉ đến khi thấy con hôn mê, bụng trướng như quả dưa hấu người mẹ mới gấp rút đưa con vào viện.

Khi tới viện, t́nh trạng Ḱ Ḱ rất nguy kịch. Ngay trước khi gây mê, tim bé ngừng đập khiến bác sĩ vô cùng lo lắng. Nhờ nỗ lực của ê kíp, cuối cùng các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhi cũng hồi phục.

Sau loạt kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bé gái bị bục dạ dày, phải tiến hành phẫu thuật vá dạ dày càng sớm càng tốt. Điều đáng nói, trong quá tŕnh phẫu thuật, bác sĩ t́m thấy một lượng lớn ngô nguyên hạt nằm trong khoang bụng bệnh nhân. Ê kíp phải gắp từng hạt ra mới có thể vá lại dạ dày.


Ngô chứa nhiều chất xơ thô, không thích hợp để tẩm bổ lượng lớn cho những đối tượng hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện.

Tưởng vấn đề của Ḱ Ḱ đă được giải quyết. Vậy nhưng mọi chuyện lại trở nên nghiêm trọng sau phẫu thuật vài ngày. Sau 10 ngày, bé bước vào ca phẫu thuật lần 2 v́ vết mổ lần trước bị nhiễm trùng nặng, dạ dày khó lành.

Thông qua trường hợp bé gái 1 tuổi bục dạ dày, chuyên gia sức khỏe cho biết ngô chứa nhiều dưỡng chất, ăn uống điều độ có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngô lại rất giàu chất xơ (chất xơ không dễ tiêu hóa trong dạ dày và ruột non). Ăn quá nhiều ngô sẽ khiến chất xơ thô tích tụ trong ruột, khí trong khoang bụng khó có thể thoát ra dễ dẫn đến t́nh trạng đầy hơi.

Ngay cả với người lớn, ăn nhiều ngô có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Trong khi đó, hệ tiêu hóa của trẻ c̣n non nớt, răng cũng chưa phát triển đầy đủ nên khó có thể nhai kĩ. Khi đi vào cơ thể, lượng lớn ngô nguyên hạt khiến dạ dày phải làm việc quá tải, gây tổn thương nghiêm trọng.

Để tránh rủi ro sức khỏe cho trẻ, bác sĩ khuyên nên lựa chọn thực phẩm dễ tiêu. Ngay cả khi bé thích ăn, bố mẹ nên tránh cho con ăn quá nhiều những thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm chiên rán. Gà rán, khoai tây chiên... là món khoái khẩu của nhiều trẻ. Tuy nhiên, loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo cao, lượng axit acrylic trong chúng rất khó tiêu. Chính v́ vậy, bạn nên hạn chế cho trẻ thưởng thức hàng ngày.

Các loại thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu có thể kích thích thực quản, tăng gánh nặng cho dạ dày.

Socola chứa lượng lớn calo cũng không phù hợp với nhiều trẻ nhỏ. Ăn nhiều socola dễ gây khó chịu đường tiêu hóa. Đặc biệt, đồ uống có nồng độ axit cao như cam quưt cũng không nên cho trẻ uống khi đói. Lượng axit dễ kích thích thực quản, làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và ruột.

Kem cũng cần thận trọng, không nên ăn quá nhiều trong những ngày nắng nóng. Nguyên nhân bởi nhiệt độ thấp dễ ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, gây hại t́ vị, dạ dày.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,309
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	be-gai-1-tuoi-buc-da-day-vi-me-tam-bo-bang-mon-nay.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1811519  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04862 seconds with 12 queries