Kinh hoàng vụ tra tấn người giúp việc đến chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh hoàng vụ tra tấn người giúp việc đến chết
Singapore chưa hết bàng hoàng vụ tra tấn người giúp việc đến chết. Cô giúp việc người Malaysia-Piang Ngaih Don bị Gaiyathiri Murugayan liên tục lạm dụng và bỏ đói trong 9 tháng đến khi qua đời. Bà này đă nhận 28 tội danh và phải đối mặt với 87 tội danh khác.

Bực bội với cô giúp việc Myanmar "chậm chạp, không sạch sẽ và ăn quá nhiều", Gaiyathiri Murugayan đă lắp camera theo dơi (CCTV) trong căn hộ của ḿnh ở Singapore để tiện giám sát.

Sau đó, cũng chính camera này đă ghi lại cảnh bà liên tục bạo hành Piang Ngaih Don, 24 tuổi, trong hơn 9 tháng. Piang bị bỏ đói đến nỗi sụt 15 kg trong thời gian này. Cô chỉ nặng 24 kg khi qua đời vào tháng 7/2016, theo South China Morning Post.

Bà Gaiyathiri, 40 tuổi, đă thừa nhận 28 tội danh, bao gồm tội giết người đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến cái chết của người giúp việc đến từ Myanmar. 87 tội danh khác sẽ được xem xét khi toà xử án.


Gaiyathiri Murugayan (giữa), được hộ tống khỏi căn hộ Bishan của ḿnh vào năm 2016 sau cái chết của người giúp việc gia đ́nh người Myanmar 24 tuổi Piang Ngaih Don. Ảnh: Today Online.
Tổ công tố viên, do ông Mohamed Faizal Mohamed Abdul Kadir dẫn đầu, cho rằng vụ án "cực kỳ ghê tởm và kinh khủng" - đủ để khiến thủ phạm chịu án tù chung thân.

"Điều xảy ra với Piang là hoàn toàn không thể chấp nhận nổi. Chẳng lời nào diễn tả nỗi những ǵ đă xảy ra với cô", Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Singapore K. Shanmugam vào cuối tháng 2, khi phiên ṭa xử bà Gaiyathiri diễn ra.

Vụ bạo hành chấn động

Bà Gaiyathiri cùng mẹ đă bạo hành, bỏ đói, đập và trói Piang vào cửa sổ. Gaiyathiri và chồng là Kevin Chelvam đă t́m thấy Piang nằm bất động sau đó. Họ gọi cho một bác sĩ - người kết luận rằng Piang đă chết tại hiện trường.

Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện 31 vết sẹo gần đây và 47 vết thương ngoài da trên cơ thể nạn nhân. Kết quả giám định pháp y cũng cho biết xương h́nh chữ U ở cổ - vốn hỗ trợ lưỡi - cũng bị găy, rất có thể do Gaiyathiri đă nắm cổ nạn nhân và lắc.

Bên công tố đang yêu cầu mức án tối đa là tù chung thân, trong khi các luật sư của Gaiyathiri yêu cầu mức án 14 năm tù.

Bà Gaiyathiri xuất hiện trước ṭa với mái tóc dài rối bù, mặc một bộ áo tù nhân màu tím và cúi đầu khi những đoạn clip được phát. Người phụ nữ này đă bị giam giữ kể từ cái chết của Piang.

Sau khi bị bắt, Gaiyathiri được chẩn đoán mắc chứng rối loạn trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Bác sĩ nhận thấy những hội chứng này góp phần đáng kể vào việc phạm tội. Bên công tố cũng giảm tội giết người v́ t́nh trạng tâm thần của bà.

Cô Piang làm việc cho gia đ́nh Gaiyathiri từ tháng 5/2015 và bắt đầu bị bạo hành ít tháng sau đó. Từ tháng 10/2015, Piang bị bà Gaiyathiri và mẹ của ḿnh - bà Prema - đánh đập gần như mỗi ngày.

Tài liệu ṭa án cho biết Gaiyathiri đă làm Piang bị thương ít nhất 22 lần. Một lần, Gaiyathiri tát, mắng mỏ và lấy một con dao làm bếp chĩa vào Piang v́ cô không lau bếp và kính nhà bếp đúng cách.

12 đêm bị trói
Những camera được lắp đặt trong căn hộ chỉ lưu giữ các cảnh quay trong 35 ngày, nghĩa là các nhà điều tra chỉ có clip bằng chứng từ ngày 21/6/2016-26/7/2016.


Chân dung nạn nhân Piang Ngaih Don. Ảnh: South China Morning Post.
Trong khoảng thời gian này, Piang được cho ăn rất ít. Đồ ăn của cô thường bao gồm bánh ḿ cắt lát ngâm nước, đồ lấy thẳng từ trong tủ lạnh hoặc một ít cơm vào buổi tối.

Cô không có sự riêng tư, bị buộc phải tắm rửa hoặc đi vệ sinh trong khi Gaiyathiri và Prema quan sát. Cô phải đeo nhiều lớp khẩu trang khi làm việc trong nhà, bởi Gaiyathiri cho rằng cô không sạch sẽ và không muốn nh́n mặt cô.

Trong 12 đêm liên tục từ ngày 15/72016, Gaiyathiri dùng dây trói tay Piang vào khung cửa sổ và để Piang ngủ trên sàn pḥng ngủ. Cô cầu xin được thả ra nhưng Gaiyathiri nói rằng cô đáng bị trói v́ đă lẻn ra ngoài vào ban đêm để t́m thức ăn.

Lần cuối cùng Piang được trợ giúp y tế là vào ngày 23/5/2016 tại pḥng khám Bishan Grace. Gaiyathiri đi cùng cô đến đó - nơi bác sĩ nhận thấy cô có vết bầm tím quanh hốc mắt, hai bên má và một vết bỏng trên cánh tay.

Gaiyathiri nói với bác sĩ rằng Piang thường xuyên bị ngă và đă vô t́nh bị bỏng khi đang ủi đồ. ự thật là Gaiyathiri đă ấn một chiếc bàn ủi hơi nước vào cánh tay của Piang vài ngày trước đó.

Đêm cuối cùng
Từ 23h40 ngày 25/7/2016 đến khoảng 5h sáng hôm sau, CCTV ghi lại cảnh Gaiyathiri liên tục hành hung người giúp việc. Người phụ nữ này tức giận v́ Piang giặt giũ quá chậm. Bà dùng tay nắm chặt, đánh vào cổ Piang, giật tóc và dùng chai bột giặt đập vào đầu. Piang lúc này rất yếu nên cô gần như không thể đứng dậy khỏi sàn nhà vệ sinh.

Bà Prema sau đó đă tham gia cùng con gái, đổ một chậu nước lên người Piang và bóp cổ khiến cô bị nghẹt thở, cùng một loạt hành vi khác. Gaiyathiri trói cô vào khung cửa sổ và đá cô thêm vài cái nữa, trước khi cố đánh thức cô vào khoảng 5h sáng. Người phụ nữ hành hung Piang thêm vài lần nữa trước khi trở nên lo lắng khi Piang nằm bất động.


Ṭa án Nhà nước ở Singapore. Ảnh: Reuters.
Gaiyathiri và Prema cố gắng sơ cứu cho Piang nhưng không thành công. Khoảng 9h30, Gaiyathiri gọi điện cho bác sĩ - người phát hiện ra rằng Piang đă chết. Bác sĩ sau đó hỏi liệu Piang có được cho ăn không v́ cô gái dường như bị sụt cân từ hai tháng trước. Prema trả lời rằng Piang đă ăn rất nhiều.

Các nhân viên y tế đến vào khoảng 11h30 và chính thức tuyên bố cô gái trẻ đă chết. Gaiyathiri đă nói dối các sĩ quan cảnh sát rằng cô t́m thấy Piang trên gác bếp vào sáng hôm đó và không gọi xe cấp cứu v́ t́nh trạng của Piang không nghiêm trọng.

Luật sư của Gaiyathiri xin giảm nhẹ án phạt bởi bà bị trầm cảm sau sinh vào khoảng tháng 2/2015. Người phụ nữ này hiện có một cô con gái 8 tuổi và một cậu con trai 5 tuổi.

"Bà ấy xin được khoan hồng và hứa sẽ tiếp tục điều trị tâm thần", các luật sư cho biết.

Trường hợp của Gaiyathiri đang trong quá tŕnh xét xử, trong khi phiên ṭa của mẹ và chồng Gaiyathiri vẫn đang chờ xử lư.

Prema, 61 tuổi, phải đối mặt với tổng cộng 49 cáo buộc trong khi Chelvam, 41 tuổi, phải đối mặt với 5 cáo buộc. Chelvam bị cáo buộc đă gỡ bỏ hệ thống camera quan sát được lắp đặt trong căn hộ và cố t́nh nói dối với các nhà điều tra rằng người thuê nhà của họ đă yêu cầu điều này.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-08-2021
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.png
Views:	0
Size:	976.6 KB
ID:	1752640   Click image for larger version

Name:	542.png
Views:	0
Size:	561.1 KB
ID:	1752641   Click image for larger version

Name:	543.png
Views:	0
Size:	137.3 KB
ID:	1752642  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07667 seconds with 12 queries