Lệ Thu nhiễm Covid vẫn chưa khá khiến gia đ́nh ‘cầu nguyện và hy vọng’ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lệ Thu nhiễm Covid vẫn chưa khá khiến gia đ́nh ‘cầu nguyện và hy vọng’
Nữ danh ca Lệ Thu bị nhiễm Covid-19 nên phải thở máy khiến đă được một tuần lễ rồi nhưng đến giờ ‘vẫn chưa khá hơn’, làm cho người thân của bà cầu nguyện và hy vọng cho nữ danh ca này, bởi Lệ Thu là một trong những nữ danh ca nổi tiếng nhất ở miền Nam Việt Nam trước 1975 và hiện đang định cư ở Mỹ.

Phía ngoài Orange Coast Medical Center nơi ca sỹ Lệ Thu đang được chữa trị v́ Covid-19

Bà Lệ Thu sống một ḿnh ở thành phố Fountain Valley, tiểu bang California, nơi đang bị virus corona hoành hành dữ dội với số người nhiễm và người chết tăng vọt và một số bệnh viện đang vượt quá công suất.

Hiện giờ bà đang được chữa trị ở bệnh viện Memorial Care Orange Coast và vẫn hôn mê.

‘Không yếu hơn, không khá hơn’

Trao đổi với VOA mà không muốn nêu tên, cô T., người con gái lớn của ca sỹ Lệ Thu cho biết mẹ của cô ‘hiện chưa có tiến triển ǵ’ sau ba tuần nhập viện.

“Hôm qua tôi gọi vào hỏi th́ bệnh viện cũng nói là ổn định, cũng như không có yếu hơn mà cũng không có khá hơn. Hiện giờ tụi tôi chỉ có cầu nguyện mỗi ngày mà thôi,” cô T. nói.

Cô cho biết mẹ cô đă được đặt ống trợ thở từ thứ Sáu tuần trước. Diễn biến này xảy đến rất đột ngột v́ hai tuần đầu được chữa trị, t́nh h́nh của bà ‘rất khả quan’ và ca sỹ Lệ Thu c̣n chuẩn bị để xuất viện.

“Tinh thần mẹ rất tốt. Bà đ̣i ăn đủ thứ hết. Gần như là chuẩn bị về nhà rồi đó,” người con gái này kể và cho biết trong hai tuần đầu cô nói chuyện thường xuyên với mẹ qua điện thoại.

“Chỉ có từ hôm Giáng sinh đến nay th́ bà bị khó thở nên phải đặt ống.”

Theo lời cô th́ sức khoẻ của ca sỹ Lệ Thu ‘rất tốt’, ‘không có bệnh nền’ và ‘trước giờ không nằm viện’. Về tinh thần th́ bà được cho là ‘yêu đời và lạc quan’.

Khi được hỏi về nguồn lây cho ca sỹ Lệ Thu, cô nói ‘cũng không rơ’ và cũng không hỏi mẹ. Tuy nhiên, cô nói mẹ cô ‘trước giờ cực kỳ sạch sẽ, cẩn thận’.

“Bà đeo khẩu trang, rửa tay cẩn thận, quần áo đi ra ngoài đường về là phải thay,” cô nói và cho biết do là người lớn tuổi, bà nằm trong diện có người đi chợ mua hàng hóa giùm rồi đem tới nhà cho bà.

Cô cho biết kể từ tháng 11, mẹ của bà cũng tránh gặp con cái v́ ‘bà sợ đi đâu bị dính bệnh rồi về lây cho con cái’.

Dạo gần đây, T. có nghe bà nói là ‘chắc mẹ mắc Covid đó con’ do bà ‘thấy không khỏe trong người’. Cô có khuyên mẹ đi xét nghiệm nhưng trong một tuần lễ sau đó không thấy bà gọi điện thoại thông báo ǵ nên cô ‘nghĩ là bà ổn’.

Đến khi nhập viện, bà cũng tự ḿnh gọi cứu thương chứ không gọi cho con cái v́ bà ‘không muốn con bị lây’, cô T. nói. Chỉ đến khi bà chuẩn bị vào viện rồi cô mới biết và chỉ kịp dặn ḍ bà nhớ đem theo dây sạc điện thoại để cô c̣n có phương tiện liên lạc với mẹ. Khi nhập viện, ca sỹ Lệ Thu được đưa vào thẳng pḥng chăm sóc tích cực.

‘Cầu nguyện và hy vọng’

Từ lúc vào viện đến nay, các chị em của cô đều chưa gặp được bà mà chỉ giao tiếp qua điện thoại. “Ngay cả lúc bệnh,tinh thần của mẹ cũng rất vững,” T. kể. Sau khi bà hôn mê, th́ cô chỉ có thể liên lạc với bệnh viện để biết về t́nh trạng của bà.

“Nhiều hôm không có nghe bệnh viện gọi về th́ tụi tôi chắc là hôm đó không có diễn biến xấu. Nếu hôm nay không nghe tin th́ ngày mai tôi gọi vào bệnh viện hỏi,” T. nói.

“Tôi cũng không muốn làm phiền nhà thương nhiều v́ mỗi lần nói chuyện với bác sỹ, y tá giọng của họ nghe mệt mỏi lắm, thở hổn hển nên ḿnh biết trong đó chắc cũng hỗn loạn lắm,” cô nói thêm. “Tôi nói thôi để mẹ nằm yên một chỗ cho người ta chạy chữa.”

Theo lời kể của cô th́ cách nay 3 ngày bác sỹ có gọi cho biết là t́nh h́nh bà không khả quan lắm. “Các anh chị em nói chuyện với nhau và chuẩn bị tâm lư,” cô nói. Nhưng một ngày sau đó, bà có diễn biến tích cực khi lượng oxygen bà dựa vào máy thở cung cấp đă giảm bớt.

Hiện giờ, các chị em cô ‘chỉ có cầu nguyện và hy vọng’ và kêu gọi những người thương mến ca sỹ Lệ Thu cùng cầu nguyện cho bà. T. nói cô thấy ngạc nhiên trước t́nh cảm của những người hâm mộ bà.

“Bà được rất đông người quan tâm và hỏi han là chị em tôi cũng thấy ấm ḷng,” cô nói thêm và cho biết có người dâng hoa lên Đức Mẹ, hay vào chùa xin nhà chùa lập đàn cầu an cho bà và chụp h́nh gửi cho cô xem.

“Mặc dù mẹ tôi đang nằm hôn mê nhưng chắc linh hồn cũng thấy ấm áp. Tôi tin vào những năng lượng tích cực như vậy (của việc cầu nguyện) nên tôi cũng vui cho bà,” cô bày tỏ.

Nếu ca sỹ Lệ Thu qua khỏi, T. nói cô mong mẹ ‘sớm được chích vaccine’, ‘sẽ làm tất cả những ǵ mẹ muốn’ và sẽ ‘mướn người chăm sóc cho bà’ thay v́ để bà ở một ḿnh như trước.

Ca sỹ Lệ Thu sinh tại Hải Pḥng, năm nay 77 tuổi và đă định cư ở Mỹ được 41 năm. Qua đến Mỹ, bà vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật, thu băng dĩa và tham gia các chương tŕnh nhạc hội.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-01-2021
Reputation: 68298


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,337
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	82.9 KB
ID:	1717564  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,072 Times in 10,436 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09373 seconds with 12 queries