“Nền dân chủ thắng thế” – Biden chỉ trích Trump, khẳng định đắc cử hợp pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-15-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default “Nền dân chủ thắng thế” – Biden chỉ trích Trump, khẳng định đắc cử hợp pháp

(Tổng hợp) – Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tối thứ Hai có bài phát biểu nhiệt t́nh bảo vệ nền dân chủ Mỹ, tái khẳng định niềm tin vào tính toàn vẹn bầu cử Mỹ, và tính hợp pháp của nhiệm kỳ tổng thống sắp tới, trong khi thẳng thừng tuyên bố Tổng thống Donald Trump thua trên mọi mức độ và cần phải hướng tới tương lai.


“Ở Mỹ, chính trị gia không tự có quyền lực, mà nhân dân cho họ quyền lực,” Biden nói. “Ngọn lửa dân chủ đang bùng cháy, và không có ǵ, thậm chí cả đại dịch hay lạm dụng quyền lực, có thể dập tắt ngọn lửa đó.”

Trong bài phát biểu sâu sắc, khuấy động, sau 37 ngày được tuyên bố là người chiến thắng, ông Biden t́m cách đoàn kết đất nước đang bị chia rẽ, phân cực và bất kham với những lời kêu gọi trực tiếp đến 74 triệu cử tri đă bỏ phiếu cho ông Trump.

“Trong trận chiến cho linh hồn nước Mỹ, dân chủ thắng thế,” Biden nói. “Chúng ta, nhân dân đă bỏ phiếu. Niềm tin vào hiến pháp được giữ vững. Tính toàn vẹn bầu cử của chúng ta vẫn nguyên vẹn. Và bây giờ đă đến lúc sang trang, như chúng ta đă làm qua lịch sử quốc gia, để đoàn kết, để hàn gắn.”

Cho đến nay, đây là bài phát biểu bênh vực bầu cử mạnh mẽ nhất , cũng như lời tố cáo đầy đủ nhất của Biden đối với những tuyên bố gian lận từ Tổng thống Trump. Tổng thống đắc cử lưu ư, ông thắng hơn 7 triệu phiếu phổ thông, và 306 phiếu cử tri đoàn như Donald Trump giành được vào năm 2016 khi ông ta tuyên bố “chiến thắng long trời lở đất.”

“Bằng những tiêu chuẩn của riêng ông ta, những con số này cho thấy một chiến thắng rơ ràng, và tôi tôn trọng đề nghị họ bây giờ cũng làm như vậy,” Biden nói.

Tổng thống đắc cử chỉ trích vụ kiện của Tổng Biện lư Ken Paxton, được 17 Tổng biện lư Cộng hoà và 126 Dân biểu Cộng hoà ủng hộ nỗ lực lật đổ kết quả bầu cử là một cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ vào quyền của hơn 20 triệu cử tri tại 4 tiểu bang.

“Tổng thống Trump bị chối bỏ không có hành động đúng đắn như ông ta muốn thực hiện,” Biden nói. “Ông ta đem hồ sơ lên cho các Thống đốc Cộng hoà, và Thư kư Cộng hoà của các tiểu bang … đến các nhà lập pháp Cộng hoà, đến các thẩm phán Cộng hoà được bổ nhiệm ở mọi cấp đội. Ngay cả lănh đạo cơ quan an ninh mạng của Tổng thống Trump, người giám sát bầu cử cũng bảo rằng đây là bầu cử an toàn nhất trong lịch sử Mỹ.”

“Rất may, Tối cao Pháp viện ngay lập tức hoàn toàn bác bỏ nỗ lực này,” Biden nói. “Toà đưa gởi ra tín hiệu rơ ràng cho Tổng thống Trump rằng, họ sẽ không tham gia vào nỗ lực tấn công nền dân chủ chưa từng có tiền lệ.”

Tổng thống đắc cử ca ngợi các thẩm phán, nhân viên bầu cử, cả Cộng hoà và Dân chủ, những người phải hứng chịu những lời chỉ trích của ông Trump và bảo vệ tính toàn vẹn của bầu cử.

“Họ biết cuộc bầu cử này được giám sát, được giám sát bởi chính họ. Bầu cử trung thực, tự do và công bằng,” Biden nói. “Họ tận mắt chứng kiến, và sẽ không bị doạ nạt để nói những điều khác. Điều này thực sự đáng chú ư.”

“Đây là hy vọng chân thành của tôi, và chúng ta không bao giờ nh́n thấy bất cứ ai bị đe doạ hay bị lạm dụng như đă chứng kiến trong bầu cử này,” Biden nói tiếp. “Việc này đơn giản là vô lương tâm. Chúng ta nợ những công chức này một món nợ biết ơn … nền dân chủ chúng ta tồn tại được là nhờ họ.”

Đây là bài phát biểu thắng cử thứ hai, sau khi một loạt các cơ quan truyền thông vào ngày 7 tháng 11 tuyên bố ông đắc cử. Tuy nhiên, bài phát biểu lần này nhấn mạnh hơn vào những nguyên tắc căn bản của nền dân chủ, để chống lại nỗ lực chiếm đoạt ư nguyện của nhân dân.

Ngay từ đầu, tranh cử tổng thống của Biden có nghĩa là lời trách mắng dành cho ông Trump và những nỗ lực của ông ta nhằm bẻ cong các chuẩn mực và thể chế của Mỹ, từ hệ thống pháp lư của quốc gia và các cơ quan t́nh báo đến lịch thiệp, đúng đắn, trong tranh luận chính trị. Bài phát biểu của Biden vào tối thứ Hai một lần nữa chống lại những tấn công của ông Trump, và củng cố niềm tin của Tổng thống đắc cử vào những nguyên tắc dân chủ sáng lập của quốc gia vẫn c̣n nguyên vẹn.

“Nếu ai đó trước đây chưa biết, th́ bây giờ chúng ta biết,” Biden nói. “Những ǵ đang đập mạnh trong trái tim của nhân dân Mỹ là nền dân chủ. Quyền được lắng nghe, để lá phiếu của ḿnh được kiểm, để chọn các lănh đạo quốc gia, để quản lư chính chúng ta.”

Trong bài phát biểu 13 phút, Tổng thống đắc cử vẫn t́m cách thuyết phục những người ủng hộ ông Trump đang c̣n hoài nghi, những người vẫn xem Biden là một tổng thống đắc cử bất hợp pháp. “Tôi sẽ làm việc cật lực cho những người đă không bỏ phiếu cho tôi, cũng như những người đă bỏ phiếu,” Biden nói.

Ông Biden cũng bày tỏ ḷng biết ơn đối với một số ít Thượng nghị sĩ Cộng hoà đă thừa nhận chiến thắng của ông. “Tôi cám ơn họ, và tôi được thuyết phục rằng, chúng tôi có thể cùng bắt tay làm việc cùng nhau v́ lợi ích của quốc gia trên nhiều lănh vực.”

Các cố vấn của Biden xem bài phát biểu tối thứ Hai là dấu mốc quan trọng khác, không chỉ quở trách những tuyên bố sai trái của ông Trump và mà c̣n chống lại bất cứ quan điểm nào cho rằng Biden là tổng thống bất hợp pháp.

Biden kết thúc bài phát biểu với lời kêu gọi cùng hợp tác, “Có công việc khẩn cấp trước mắt tất cả chúng ta,” Biden nói. “Kiểm soát đại dịch để quốc gia được chủng ngừa, hỗ trợ kinh tế cần thiết cho rất nhiều người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề, và xây dựng nền kinh tế trở lại tốt đẹp hơn bao giờ.”

Hương Giang (Tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201110154137-biden-exlarge-169.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	1707479  
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
eaglevn (12-15-2020), RealMadrid (12-15-2020), tayden (12-15-2020)
Old 12-15-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

qua nay Trump có tweet tấn công lại chưa ??
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
tayden (12-15-2020)
Old 12-15-2020   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Đến hôm nay, CC Mỹ cũng vẫn c̣n tự biên tự diễn... c̣n CC da dzàng th́ đi search và lấy xuống rung chuông rồi tự sướng...
laingo10_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10436 seconds with 12 queries