Một số thượng nghị sĩ Cộng ḥa công nhận Biden thắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-15-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Một số thượng nghị sĩ Cộng ḥa công nhận Biden thắng

Các đảng viên Cộng ḥa ở Thượng viện cuối cùng cũng bắt đầu công nhận Joe Biden là tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ – ngay cả khi họ đợi đến phút cuối cùng.


Khi được hỏi vào chiều thứ Hai liệu Biden có phải là tổng thống được bầu cử hay không, một số thượng nghị sĩ GOP đă do dự và từ chối b́nh luận cho đến khi kết quả chính thức được chứng nhận và cho đến khi Biden vượt qua 270 phiếu đại cử tri đoàn cần thiết.

Khi đại cử tri đoàn ấn định ngày càng nhiều thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa – mặc dù chắc chắn không phải là tất cả – bắt đầu thừa nhận chiến thắng của Biden

“Theo quan điểm của tôi, đó là cách chúng ta định đoạt các cuộc bầu tổng thống ở đất nước này. Đó là Hiến pháp của chúng ta và tôi luôn tuân theo Hiến pháp”, Thượng nghị sĩ Cộng ḥa John Thune ngày 14/12 nói với các phóng viên, khi đại cử tri đoàn họp và bỏ phiếu bầu tổng thống..

Thune cho biết ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đă trở thành Tổng thống đắc cử “ngay khi vượt qua ngưỡng 270 phiếu đại cử tri”. Ông là thượng nghị sĩ cấp cao nhất của đảng Cộng ḥa tới nay thừa nhận chiến thắng của Biden.

Thượng nghị sĩ Roy Blunt (R-Mo.), Lănh đạo GOP số 4, nói thêm: “Rơ ràng có một tổng thống được bầu theo hiến pháp. Thượng nghị sĩ Rob Portman (R-Ohio) cho biết “cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn ngày hôm nay cho thấy rơ rằng Joe Biden hiện là tổng thống đắc cử.” Thượng nghị sĩ Shelley Moore Capito (RW.Va.) đồng ư rằng “đă đến lúc bắt đầu một chính quyền mới”. Và TNS Mike Rounds (RS.D.) tỏ ra rơ ràng: “Phó Tổng thống Biden là tổng thống được bầu dựa trên số đại cử tri.”

Ngay cả khi Tổng thống Donald Trump tiếp tục tuyên bố sai sự thật rằng ông đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, Cử tri đoàn đă chính thức chứng nhận chiến thắng của Biden vào tối thứ Hai. Trump cũng đă hết hiệu quả các lựa chọn pháp lư trong nỗ lực dài hơi của ḿnh để lật ngược cuộc bầu cử, sau khi Ṭa án Tối cao từ chối xét xử vụ án do Tổng biện lư Texas dẫn đầu hôm thứ Sáu sẽ thách thức kết quả ở bốn bang chiến trường. Hầu hết các thành viên Đảng Cộng ḥa tại Thượng viện đều tránh xa vụ kiện đó , không giống như những người đồng cấp của Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện.

Trong hơn một tháng, chỉ có một nhóm nhỏ đảng viên Đảng Cộng ḥa sẵn sàng nói rằng Biden là tổng thống đắc cử, bất chấp chiến thắng rơ ràng và những rào cản lớn để lật ngược kết quả bầu cử. Những người khác đă gợi ư rằng quá tŕnh chuyển đổi nên bắt đầu hoặc quy tŕnh pháp lư sẽ diễn ra. Nhưng khi lễ nhậm chức đến gần, nhiều đảng viên Cộng ḥa ở Thượng viện nói rằng đă đến lúc phải bỏ cuộc – ngay cả khi hầu hết không gây áp lực buộc Trump phải nhượng bộ hoàn toàn.

Một số thành viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện vẫn đang lên kế hoạch thực hiện một thách thức dài hơi thay mặt Trump khi Quốc hội kiểm phiếu đại cử tri vào ngày 6 tháng 1, nhưng điều đó không có khả năng nhận được nhiều ủng hộ tại Thượng viện do GOP lănh đạo. Thượng nghị sĩ John Cornyn (R-Texas), người thân cận với Lănh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell, nói rằng đó sẽ là một “sai lầm tồi tệ”.

“Sẽ có lúc bạn phải nhận ra rằng dù bạn đă cố gắng hết sức nhưng bạn vẫn không thành công,” ông nói.

Tuy nhiên, ngay cả ở giai đoạn cuối này, một số đảng viên Cộng ḥa tại Thượng viện đă từ chối công nhận chiến thắng của Biden hôm thứ Hai, lưu ư rằng Trump vẫn đang theo đuổi nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử tại ṭa án.

“Hăy xem những thách thức pháp lư c̣n lại sẽ đi đến đâu. Nhưng đó là một con đường rất hẹp, ”Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (RS.C.), Chủ tịch Ủy ban Tư pháp cho biết. Graham nói thêm rằng bất chấp sự ủng hộ của ông đối với nỗ lực của Trump, ông sẵn sàng ủng hộ các ứng cử viên của Biden cho các chức vụ ngoại trưởng, Bộ Trưởng Quốc Pḥng và Bộ trưởng Tài chính.

Nhưng một số thượng nghị sĩ đă giúp thúc đẩy một số tuyên bố không có cơ sở của Trump về gian lận cử tri đang tiến gần hơn đến việc thừa nhận thực tế.

Thượng nghị sĩ Steve Daines (R-Mont.) Cho biết Trump vẫn có mọi quyền để “t́m đến tận cùng” bất kỳ sự chênh lệch bầu cử có chủ đích nào và đề nghị sẽ c̣n vài tuần trước khi ông gọi Biden là tổng thống đắc cử.

Daines nói: “Mọi cuộc bỏ phiếu hợp pháp đều cần được kiểm đếm và mọi cuộc bỏ phiếu bất hợp pháp đều cần được loại bỏ. “Montana đă bỏ ba phiếu đại cử tri cho Tổng thống Trump. Chúng tôi sẽ chờ đợi ngay bây giờ và xem liệu Quốc hội có chứng nhận điều đó vào tháng Giêng hay không ”.

Và Thượng nghị sĩ Jim Inhofe (R-Okla.), Khi được hỏi liệu Biden có phải là tổng thống đắc cử không, đă trả lời rằng “không”.

McConnell cũng chưa đưa ra tuyên bố công khai về kết quả bầu cử ngày 3/11. Ông ấy có cuộc họp báo hàng tuần vào thứ Ba, nơi ông chắc chắn sẽ được hỏi về vấn đề này.

Lănh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer đă chỉ trích McConnell và các đảng viên Cộng ḥa hôm thứ Hai v́ từ chối gọi Biden là tổng thống đắc cử, mô tả đó là một “sự xấu hổ quốc gia”.

Đại cử tri đoàn hôm 14/12 đă hoàn tất quá tŕnh bỏ phiếu bầu tổng thống, trong đó Joe Biden giành được 306 phiếu, Tổng thống Donald Trump được 232 phiếu.

TH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB1bVEGY-696x463.jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	1707379  
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
ncpat (12-15-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07343 seconds with 12 queries