Nhiều hình ảnh giả lan tràn trên MXH sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhiều hình ảnh giả lan tràn trên MXH sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi
Người biểu tình cướp xe tăng của lính Mỹ? Ảnh 2 năm trước được ghép vào. Một tuần sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd ở Minneapolis, nhiều hình ảnh giả đã xuất hiện và lan tràn trên các trang mạng xã hội.


Khu nhà ở xã hội đang thi công bốc cháy ở Minneapolis biến thành... "tòa nhà cảnh sát bị phóng hỏa" trên mạng xã hội - Ảnh: FACEBOOK

Mạng xã hội phản ánh nhiều thông tin xác thực nhưng cũng là nơi phát tán thông tin sai lệch liên quan đến tình hình ở Mỹ sau cái chết của George Floyd.

"Trụ sở cảnh sát cháy phừng phực" thật ra là... nhà ở xã hội

Bức ảnh hết sức ấn tượng. Một tòa nhà bốc cháy lúc nửa đêm. Ảnh được chia sẻ nhiều lần trên mạng xã hội khắp thế giới phản ánh mức độ bạo động căng thẳng ở Minneapolis.

Ghi chú kèm theo bức ảnh khẳng định những người tham gia bạo động đã tấn công một trụ sở cảnh sát.

Ảnh chụp đúng là ảnh thật có liên quan đến bạo động ở Minneapolis nhưng tòa nhà bốc cháy không phải là trụ sở cảnh sát.

Báo Star Tribune ở Minneapolis xác định đây là vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 27-5 tại một khu nhà ở xã hội đang thi công (dự kiến hoàn thành trong năm 2020).

Về vụ cháy này, báo đưa tin: "Vào tối thứ tư, các tầng trên bằng gỗ đã bị nhấn chìm hoàn toàn trong lửa với các đám khói dày đặc... Sáng thứ năm, những gì còn lại của công trình xây dựng này chỉ là đống tro âm ỉ".


Bản tin của MSNBC (trên) bị ghép cảnh trong phim World War Z khiến nhiều người tưởng nhà đài lớn của Mỹ cũng chơi chiêu "đạo phim" - Ảnh: TWITTER

Ghép cảnh của phim xác sống thành cảnh bạo loạn, cướp bóc

Những ngày gần đây, trên Twitter và YouTube nhanh chóng lan truyền một đoạn clip cho thấy một thành phố đang đắm chìm trong bạo lực.

Hình ảnh đầu tiên có nêu ghi chú của kênh truyền hình MSNBC: "Khẩn cấp: lệnh giới nghiêm đã được ban hành trên khắp nước Mỹ trong khi người biểu tình tuần hành trên đường phố".

Ảnh thứ hai là ảnh chụp màn hình lấy từ bộ phim World War Z có bố cục tương tự.

Tác giả đăng hai ảnh muốn nói rằng kênh MSNBC (kênh tin tức nổi tiếng nghiêm túc của Mỹ) phát hình ảnh phim để minh họa cho cảnh bạo động ở Mỹ.

Thật ra đây là ảnh ghép thô thiển của một người dùng Twitter, ghép nhạc nền một đoạn phát hình của MSNBC về cảnh cướp cửa hàng ở Philadelphia với hậu cảnh là hình ảnh phim World War Z về xác sống (zombie).

Tác giả đoạn video ghép này đã phải xin lỗi trên Twitter và khẳng định đoạn clip về MSNBC lấy từ bộ phim World War Z.

Người này biện bạch đã viết phía dưới clip rằng đây không phải ảnh thật nhưng "tôi đã đánh giá quá thấp Twitter..., một số người cho rằng đó là sự thật. Tôi đúng là ngu ngốc".

Sau đó, người này đã phát lại đoạn video thật về cảnh cướp cửa hàng ở Philadelphia đã phát trên kênh MSNBC.

Trao đổi với trang web The Verge (Mỹ), người phát ngôn Tập đoàn NBC Universal xác nhận kênh MSNBC chưa bao giờ sử dụng đoạn trích từ phim World War Z và hình ảnh đã công bố là fake news.

"Xe tăng bị cướp trong biểu tình" thật ra đã bị cướp cách đây... 2 năm


Hình ảnh video tung tin thất thiệt về xe tăng bị đánh cắp đăng trên tài khoản @conflits_FR - Ảnh: TWITTER

Tài khoản @conflits_FR (có hơn 380.000 người theo dõi trên Twitter) từng bị phát hiện đã phát tán thông tin sai lệch trong quá khứ.

Ngày 31-5, tài khoản này lại đăng trên Twitter video một chiếc xe tăng đang chạy với dòng ghi chú: "Cảnh báo: một người đàn ông đã đánh cắp xe tăng của Vệ binh quốc gia và lái xe qua các đường phố ở bang Minnesota trong lúc xảy ra biểu tình. Người này đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ".

Thật ra video không liên quan gì đến biểu tình sau cái chết của George Floyd.

Trên thực tế vào tháng 6-2018, một sĩ quan vệ binh bị bắt sau khi chạy trốn khỏi căn cứ quân sự gần Blackstone (bang Virginia).

Bản tin AP lúc đó đã nêu: "Chiếc xe chạy trên bánh xích giống như xe tăng đã bị đánh cắp đêm thứ ba tại Fort Pickett ở Blackstone. Cảnh sát đuổi theo khoảng hai tiếng với vận tốc lên đến 65km/giờ. Cuối cùng người lái xe dừng lại và đầu hàng gần tòa thị chính Richmond".

Trước khi lan truyền trên các mạng xã hội tiếng Pháp, đoạn video nêu trên đã được tài khoản @Breaking9II chia sẻ trên Twitter. Sau đó, tài khoản này đã bị khóa vì thường xuyên tung tin đồn thất thiệt về bạo động sau cái chết của George Floyd ở Mỹ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xt1.jpg
Views:	0
Size:	69.2 KB
ID:	1592748   Click image for larger version

Name:	xt2.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	1592749   Click image for larger version

Name:	xt3.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1592750  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07400 seconds with 12 queries