Lời khuyên dùng điều ḥa ngày nắng nóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời khuyên dùng điều ḥa ngày nắng nóng
Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ điều ḥa để khi ra ngoài tránh bị sốc nhiệt. Thời tiết nắng nóng cùng với thói quen sử dụng điều ḥa liên tục dễ khiến nhiều người bị sốc nhiệt. T́nh trạng này nếu không xử lư kịp thời có thể gây nguy hại tới sức khỏe.


Sốc nhiệt là t́nh trạng thay đổi nhiệt độ quá nhanh đến từ bên ngoài cho tới cơ thể khiến thân nhiệt tăng nhanh, da nóng, không có mồ hôi và khô mạch đập nhanh, khó thở cũng như có thể gây ảo giác khi ảnh hưởng tới thần kinh và nghiêm trọng hơn là tử vong. Sốc nhiệt điều ḥa rất nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ em và những người thể trạng yếu.
Dung dieu hoa ngay cuc nang the nao de tranh soc nhiet?

Dưới đây là những lưu ư khi sử dụng điều hoà ngày nắng nóng:

Vị trí lắp đặt điều ḥa

Vị trí lắp điều ḥa đúng rất quan trọng, để đảm bảo điều ḥa hoạt động tốt hơn, cũng như đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đ́nh. Nếu lắp đặt điều ḥa quá thấp, luồng không khí lạnh thổi trực tiếp vào người có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh đường hô hấp như: Viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản… đặc biệt là khi nhà bạn có người già hoặc trẻ nhỏ.

Không sử dụng điều ḥa liên tục trong thời gian dài

Dùng điều ḥa quá lâu có thể khiến da bị khô, làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh dị ứng, bệnh đường hô hấp, nhất là khi điều ḥa không được vệ sinh định kỳ. Không nên sử dụng điều ḥa liên tục quả 8 tiếng.
Sau khoảng thời gian này, bạn nên tắt thiết bị một vài tiếng trước khi sử dụng lại, mở cửa để giữ cho pḥng thông thoáng, tránh tích tụ khí CO2 và các vi khuẩn trong không khí. Bạn nên lắp thêm quạt thông gió để lưu thông không khí.

Không nên để nhiệt độ quá thấp

Nhiều người có thói quen để điều ḥa ở nhiệt độ thấp, giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn trong thời tiết nắng nóng oi bức. Tuy nhiên chênh lệch quá cao giữa nhiệt độ trong pḥng điều ḥa và nhiệt độ ngoài trời có thể làm tăng nguy cơ sốc nhiệt.

Theo các chuyên gia, bác sỹ, nhiệt độ ngoài trời - trong pḥng điều ḥa chỉ nên chênh lệch khoảng 7 độ là an toàn.

Hạn chế đột ngột đi ra/đi vào pḥng điều ḥa

Bạn không nên ngay lập tức bước vào pḥng điều ḥa khi vừa đi ra ngoài trời nắng. Tương tự như vậy với việc bước ra ngoài đột ngột trong khi đang sử dụng điều ḥa. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể dẫn đến nguy cơ sốc nhiệt gây khó thở, chóng mặt, thậm chí đột quỵ.

Tốt hơn hết, bạn nên tắt điều ḥa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, đồng thời mở cửa để không khí lưu thông, giúp cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ ngoài trời. Nếu đi từ ngoài vào, hăy ngồi một lát cho ráo mồ hôi trước khi bước vào pḥng điều ḥa. Trước khi vào pḥng nên đứng giữa cửa, hoặc bật điều ḥa ở nhiệt độ cao rồi hạ nhiệt độ dần dần để cơ thể thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ.

Khi sử dụng điều ḥa thường xuyên, bạn sẽ dễ bị mất nước mà không hay biết do mồ hôi bốc hơi nhanh. Chính v́ vậy, hăy lưu ư uống nước thường xuyên hơn, kể cả khi không thấy khát khi ngồi pḥng điều ḥa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	87.1 KB
ID:	1591531  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06219 seconds with 12 queries