Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 04-25-2020   #1
troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,318
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Default Vô lư khi Trung Quốc gây sức ép để EU phải sửa báo cáo về COVID-19

Việc Trung Quốc t́m cách ngăn chặn Liên minh châu Âu (EU) công bố báo cáo nói rằng Bắc Kinh lan truyền thông tin sai lệch về sự bùng phát của virus coronaj gây bức xúc dư luân, Reuters dẫn 4 nguồn tin và tài liệu ngoại giao đưa tin.


Một cửa hàng bán đồ ăn trên phố ở Bắc Kinh ngày 24/4. (Ảnh: Reuters)

Báo cáo này cuối cùng vẫn được công bố, mặc dù vào thời điểm sắp nghỉ cuối tuần của châu Âu và một số lời lẽ chỉ trích chính phủ Trung Quốc đă bị xóa bỏ hoặc thay đổi – dấu hiệu cho thấy Brussels đă nhượng bộ khi COVID-19 gây xáo trộn các quan hệ quốc tế.

Phái đoàn Trung Quốc tại EU chưa đưa ra b́nh luận nào và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chưa phản hồi đề nghị b́nh luận.

Một phát ngôn viên của EU khẳng định: “Chúng tôi không bao giờ b́nh luận về nội dung hoặc những điều được cho là nội dung của những trao đổi ngoại giao nội bộ và trao đổi với các đối tác ở quốc gia khác”.

Một quan chức EU khác nói với Reuters rằng báo cáo về t́nh trạng phát tán thông tin sai lệch đă được công bố như b́nh thường và phủ nhận lời lẽ trong văn bản đă bị giảm tông.

Bốn nguồn tin ngoại giao nói với Reuters rằng báo cáo đáng lẽ được công bố vào ngày 21/4, nhưng bị hoăn lại sau khi các quan chức Trung Quốc đọc bài trên tạp chí Politico nên biết trước kết luận của báo cáo.

Cùng ngày hôm đó, một quan chức cấp cao của Trung Quốc đă liên lạc với các quan chức châu Âu tại Bắc Kinh để cảnh báo: “Nếu báo cáo đúng như mô tả và được công bố hôm nay th́ sẽ rất tệ cho quan hệ hợp tác”, theo tài liệu ngoại giao của EU mà Reuters có được.

Tài liệu này dẫn lời quan chức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tên là Yang Xiaoguang nói rằng việc EU xuất bản báo cáo đó sẽ khiến Bắc Kinh “rất tức giận” và cáo buộc các quan chức châu Âu đang cố làm hài ḷng “ai đó khác” – điều mà các quan chức EU hiểu là hàm ư nhắc đến Washington.
Bốn nguồn tin ngoại giao nói rằng báo cáo đă bị hoăn công bố, và văn bản được đưa ra sau đó có nhiều chi tiết khác với phiên bản lúc đầu.
Thông tin sai lệch về dịch COVID-19 đang trở thành một vấn đề nóng giữa Mỹ và Trung Quốc. Giới chức hai bên cáo buộc nhau che giấu thông tin về đại dịch.

Mâu thuẫn đó đôi khi khiến châu Âu kẹt ở giữa. Với hơn 1 tỷ euro thương mại mỗi ngày, châu Âu đang là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc, c̣n Trung Quốc xếp thứ hai chỉ sau Mỹ đối với các hàng hóa và dịch vụ của châu Âu.

Trong một chương tŕnh trực tuyến với tổ chức tư vấn chính sách Những người bạn của châu Âu, Đại sứ Trung Quốc tại EU Zhang Ming nói: “Thông tin sai lệch là kẻ thù của tất cả chúng ta và chúng nên cùng nhau đối phó”.

VietBF@sưu tập
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	32.8 KB
ID:	1571189  
troopy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.