Dân Nhật tháo chạy khỏi Tokyo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân Nhật tháo chạy khỏi Tokyo
Nhiều người Nhật Bản rời Tokyo trước khi t́nh trạng khẩn cấp có hiệu lực. Ư tưởng rời khỏi thủ đô đang trở thành cơn sốt trên các phương tiện truyền thông xă hội Nhật Bản trước khi t́nh trạng khẩn cấp tại Tokyo nhằm ứng phó với dịch COVID-19 có hiệu lực.



Người phụ nữ đeo khẩu trang đi trên một khu phức hợp vắng tanh ở Tokyo, Nhật Bản hôm 6/4. Ảnh: Reuters
Theo hăng tin Reuters (Anh), mặc dù sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Nhật Bản vẫn c̣n thấp so với một số quốc gia khác, nhưng các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại thủ đô Tokyo của nước này tăng cao trong những ngày gần đây khiến nhiều người lo ngại.

Tính đến ngày 7/4, Tokyo đă ghi nhận trên 1.000 ca mắc bệnh – chiếm khoảng 1/4 tổng số ca mắc COVID-19 trên cả nước. Cùng với đó, sự gia tăng số lượng người nhiễm virus ở các trung tâm đô thị khác đang thúc đẩy Chính phủ Nhật Bản ban bố t́nh trạng khẩn cấp dự kiến kéo dài đến ngày 6/5.

Theo truyền thông địa phương, thị trấn Karuizawa, tỉnh Nagano - một khu vực miền núi vốn được biết đến là một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần thời thượng - đă chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của những chiếc xe mang biển số khu vực Tokyo, đặc biệt là vào 2 ngày cuối tuần kể từ khi Thống đốc Tokyo yêu cầu người dân ở trong nhà.

Các quan chức đă cảnh báo người dân Tokyo không nên rời khỏi thủ đô v́ t́nh trạng này có thể gây gánh nặng cho các hệ thống y tế địa phương vốn đă đầy áp lực.

“Điều đó sẽ chỉ khiến virus lây lan khắp nơi. Tôi kêu gọi mọi người hăy cố gắng chịu đựng. Chúng ta không nên vội vă rời đi”, ông Nobuhiko Okabe, thành viên hội đồng chính phủ chuyên trách đối phó với dịch COVID-19, cho biết.



Ngă tư dành cho người đi bộ vắng tanh ở quận Ginza, Tokyo hôm 7/4. Ảnh: Reuters
Cho đến nay, nhiều khu vực trong số 47 tỉnh tại Nhật Bản chưa ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Một khu vực phía Đông Bắc của tỉnh Iwate tuần trước đă yêu cầu bất kỳ người nào đến từ Tokyo hoặc 2 tỉnh gần đó phải tự cách ly trong hai tuần.

Hashtag #“Escape from Tokyo” – chạy trốn khỏi Tokyo – đă trở thành một trong những xu hướng thịnh hành hàng đầu trên mạng xă hội Twitter trong sáng 7/4. Hầu hết các b́nh luận đều kêu gọi người dân Tokyo và các thành phố lớn khác ở lại.

“Tôi hiểu cảm giác của bạn, nhưng xin hăy kiềm chế. Hành động của các bạn trong trường hợp xấu nhất có thể khiến nhiều người thiệt mạng, thậm chí khiến hàng trăm người chết”, người dùng có tài khoản Hayato, sống tại vùng nông thôn Yamanashi, chia sẻ.

Những người khác cảnh báo rằng t́nh h́nh ở các vùng nông thôn có thể dễ dàng trở nên nguy hiểm bởi tỷ lệ người cao tuổi ở những vùng này là rất lớn. Một số ư kiến cho biết tại các thị trấn nhỏ, các gia đ́nh được cho là nguồn lây nhiễm có thể trở thành mục tiêu chịu sự tẩy chay của mọi người.

“Các bệnh viện, bác sĩ và y tá là nguồn lực quư giá ở nhiều địa phương. Mặc dù mọi người đều có quyền tự do sống theo ư ḿnh, nhưng trong hoàn cảnh này, tất cả chúng ta phải đoàn kết”, một người dùng mạng xă hội b́nh luận.

Tính đến ngày 7/4, Nhật Bản đă ghi nhận 3.906 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 92 trường hợp tử vong. Ngày 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đă chính thức ban bố t́nh trạng khẩn cấp tại một số tỉnh của nước này để ứng phó với sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Thủ tướng Abe tuyên bố lệnh t́nh trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực từ ngày 8/4 và kéo dài tới ngày 6/5. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản ban bố lệnh t́nh trạng khẩn cấp để đối phó với đại dịch.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Abe nói: “Tôi quyết định ban bố t́nh trạng khẩn cấp bởi v́ chúng ta đă bước vào giai đoạn sự lây lan của virus nhanh hơn và trên phạm vi toàn quốc, cũng như đối mặt với nguy cơ tác động nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân và nền kinh tế”.

T́nh trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực trong khoảng 1 tháng đối với Tokyo, Kanagawa, Saitama, Osaka, Chiba, Hyogo và Fukuoka. Nhà lănh đạo Nhật Bản cho hay nước này cũng sẽ tăng gấp đôi số ca tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mỗi ngày, lên 20.000 trường hợp. Thủ tướng Abe tuyên bố ông cũng sẽ sớm công bố gói cứu trợ, trị giá 108.000 tỷ yen (989 tỷ USD) nhằm ứng phó với những tác động của dịch bệnh tới nền kinh tế thứ 3 thế giới.

VietBF@ sưu tàm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	19.1 KB
ID:	1560223   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	59.6 KB
ID:	1560224  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-07-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06403 seconds with 12 queries