Vụ lừa đảo đa cấp lớn chưa từng có gây chấn động toàn đất nước Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ lừa đảo đa cấp lớn chưa từng có gây chấn động toàn đất nước Trung Hoa
Vụ lừa đảo ngoạn mục của IGOFX mà người đứng đầu với một ả 9x người Trung Quốc. Mọi người không tin nổi sau nửa năm tổ chức thương mại quốc tế IGOFX vào Trung Quốc, số nạn nhân bị lừa đă lên tới 400 ngàn với số tiền lên tới hơn 30 tỷ NDT. Hiện tại người dân Trung Quốc đang hoảng loạn v́ vụ lừa đảo đa cấp lớn chưa từng có.



Các nạn nhân đến Cục CA Thâm Quyến tố cáo và nhờ giúp đ̣i tiền.

Sáng ngày 30/6 vừa qua, mấy trăm người là nạn nhân bị tổ chức thương mại quốc tế IGOFX lừa tiền từ khắp các tỉnh thành Trung Quốc đă kéo về trụ sở Cục Công an Thâm Quyến với hy vọng mong manh đề nghị chính quyền đứng ra giúp họ đ̣i lại số tiền đă bị IGOFX và nữ quái Trương Tuyết Kiều cuỗm mất.

Cơ quan công an các nơi khi tiếp nhận các bản kê khai, đơn tố cáo của các nạn nhân đă sửng sốt, không tin vào mắt ḿnh khi thấy: sau nửa năm IGOFX vào Trung Quốc, số nạn nhân bị lừa đă lên tới 400 ngàn với số tiền lên tới hơn 30 tỷ NDT (5 tỷ USD). Nhiều nạn nhân do mắc nợ lớn, quá tuyệt vọng đă chọn cách tự sát. Đây được xem là vụ lừa đảo huy động vốn lớn chưa từng có trong lịch sử Trung Quốc. Kẻ trùm sỏ của IGOFX ở Trung Quốc là một hotgirl xinh đẹp sinh năm 1991 tên là Trương Tuyết Kiều hiện đă bỏ trốn ra nước ngoài. Theo báo Hoa ngữ “Trung Quốc báo” của Malaysia th́ Trương Tuyết Kiều hiện đă có mặt ở Malaysia cùng người chồng của ả - cổ đông lớn nhất của IGOFX.



Trương Tuyết Kiều.

Trương Tuyết Kiều sinh tại Thường Châu, Giang Tô, là Tổng đại lư của IGOFX tại Trung Quốc. Sau khi lừa được khoản tiền kếch sù với hoa hồng 350 triệu USD, sáng ngày 11/6/2017 cô ả đă biến mất, điện thoại, các tài khoản mạng xă hội weibo, wechat… đều bị khóa, đến nay vẫn biệt vô âm tín. Người ta chỉ biết được chút thông tin ít ỏi: chồng ả là cổ đông lớn nhất của IGOFX, hiện đang sống tại Malaysia. Sau khi Kiều bỏ trốn, các nạn nhân ở các thành phố lớn tới tấp đến cơ quan báo án, nhiều người thi nhau tự sát, khi đó vụ việc mới vỡ lở, cả xă hội mới bàng hoàng trước quy mô lớn khủng khiếp của vụ lừa đảo.

Nhưng điều khiến dư luận quan tâm là, IGOFX sau khi vào Trung Quốc đă được một số chuyên gia trong giới tiền tệ xác định rơ đây là sàn kinh doanh ngoại tệ lừa đảo hoạt động không phép, không chịu sự quản lư của nhà nước và cảnh báo mọi người đừng mắc lừa. Thế nhưng, IGOFX vào hoạt động lừa đảo công khai suốt nửa năm trời mà không có cơ quan nào kiểm tra hay quản lư giám sát hoạt động của nó. Cho đến khi Trương Tuyết Kiều bỏ trốn, những người bị hại ở Chiết Giang, Hồ Bắc, Thường Châu, Nam Kinh, Thạch Gia Trang… tới tấp báo án, ngành công an mới thông báo để hệ thống cả nước biết và nhận xử lư vụ việc.

Theo phân tích của những người trong nghề, sàn kinh doanh ngoại tệ IGOFX thực ra là một công ty lừa đảo kiểu đa cấp, núp vỏ bọc sàn kinh doanh ngoại tệ để lừa những người tham lam bỏ tiền đầu tư. Hiện nay khi t́m kiếm trên mạng vẫn c̣n đầy rẫy những thông tin như: IGOFX được khen ngợi tại Hội chợ triển lăm về thương mại - tiền tệ Thâm Quyến 2017 cùng những bài viết quảng cáo do IGOFX đăng tải trên các đài, báo. Theo đó, IGOFX là một công ty ngoại hối của New Zealand, những nhà đầu tư chỉ việc giao tiền cho một nhóm kinh doanh, không cần làm ǵ, hệ thống sẽ tự động tính toán ra số lời lăi với 70% lợi nhuận thuộc về người đầu tư, 20% dành cho những người tính toán, 10% c̣n lại được chia đều cho những người môi giới, giới thiệu thành viên theo 4 cấp, cấp càng cao th́ được chia lăi càng nhiều; lợi nhuận có thể lên tới từ 15 - 40%/tháng; ngoài ra c̣n được chia lời phí giới thiệu tính theo đầu người.

Với khẩu hiệu “Chỉ việc nằm đếm Dollar”, cộng với các chiêu “nhận lăi mỗi tuần” và “kéo người để nhận thưởng”, những trùm cá sấu giới tài chính đă đánh trúng tâm lư hám tiền, tọa hưởng kỳ thành, ai chịu thiệt cũng được, miễn không phải ḿnh để xây dựng phát triển thành hệ thống huy động vốn h́nh chóp, nhanh chóng thu hút dân chúng móc hầu bao đầu tư, chỉ trong ṿng 6 tháng đă phát triển được hơn 400 ngàn hội viên; thậm chí một số người biết đó là lừa đảo, nhưng tự cho ḿnh thông minh hơn người, chủ động tham gia để kéo người khác xuống nước tranh thủ kiếm chác rồi rút, nhưng kết quả tự vác đá ghè chân ḿnh, vừa hại người lại hại chính ḿnh, giờ hối hận th́ đă muộn.

Theo các chuyên gia phân tích, thủ đoạn lừa đảo của IGOFX rất chuyên nghiệp, bao gồm cả việc tuyên truyền và tài trợ cho một số đội bóng đá trong giải C-league và nước ngoài cùng các giải đua xe khiến nhiều người tin tưởng IGOFX là một công ty uy tín có thật. Nhóm lừa đảo này lập trang web giả, dựng lên hệ thống giả để lừa những người đầu tư. Thực tế tiền của các nhà đầu tư không được giao cho bất cứ sàn giao dịch ngoại tệ thật nào cả; chúng chỉ đưa ra danh sách giả để lừa những người đầu tư. Truy t́m nguồn gốc th́ thấy IGOFX được đăng kư tại đảo quốc Vanuatu nơi có thủ tục đơn giản, quản lư giám sát lỏng lẻo, chỉ cần nộp ít tiền là có giấy phép hoạt động.

Mấy năm gần đây, hoạt động lừa đảo tài chính đă trở thành vấn đề xă hội ở Trung Quốc; nguyên nhân do cơ quan quản lư không có biện pháp ngăn cản, chỉ khoanh tay ngồi nh́n, các cơ quan truyền thông, nhất là các đài truyền h́nh th́ chỉ biết phát quảng cáo thu tiền, vô h́nh trung tiếp tay cho bọn lừa đảo. Đáng chú ư nhất là các vụ “e Tô Bảo” lợi dụng quảng cáo giờ vàng trong chương tŕnh thời sự buổi tối của Đài truyền h́nh trung ương (CCTV) để quảng cáo huy động vốn, chỉ sau một năm rưỡi đă huy động được hơn 50 tỷ NDT, các nhà đầu tư bị hại có ở khắp 31 tỉnh thành, khu trong cả nước. Một tổ chức lừa đảo khác là Sở giao dịch kim loại màu PanAsia Côn Minh, lợi dụng sàn giao dịch của chính quyền địa phương để huy động vốn với lăi suất 13%/năm; tháng 8/2016, 20 kẻ lừa đảo đă bị khởi tố, nhưng hiện nay hơn 43 tỷ NDT của 220 ngàn nhà đầu tư thuộc hơn 20 tỉnh, thành khó có thể đ̣i lại được.

Theo thống kê chính thức được công bố, chỉ riêng năm 2016 trên toàn Trung Quốc đă xảy ra 5.197 vụ huy động vốn trái phép, trong đó có hơn 100 vụ có số tiền trên 100 triệu NDT. Hiện nay t́nh h́nh hoạt động huy động vốn trái phép vẫn đang gia tăng, lan truyền nhanh chóng, diện phủ sóng rộng, chính quyền không kiểm soát được.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-09-2017
Reputation: 35935


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,395
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	91.3 KB
ID:	1068220   Click image for larger version

Name:	92.jpg
Views:	0
Size:	106.3 KB
ID:	1068221  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,551 Times in 6,703 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-11-2017   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Wink 70% lời, tha hồ ... đếm

Em ni là đệ tử của Ponzi và Madoff
https://en.wikipedia.org/wiki/Ponzi_scheme

Slogan mới của Igofx : Nằm chơi đếm đô ... bị mất
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08581 seconds with 12 queries