Công tố viên ICC: Xin lệnh bắt Thủ tướng Israel để bảo vệ luật quốc tế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công tố viên ICC: Xin lệnh bắt Thủ tướng Israel để bảo vệ luật quốc tế
Công tố viên ICC Khan nói ông xin lệnh bắt Thủ tướng Netanyahu, bất chấp sự phản đối của Israel và Mỹ, là nhằm bảo vệ luật pháp quốc tế.

"Đây là thời điểm mong manh của thế giới và nếu không tuân thủ luật pháp, chúng ta sẽ chẳng c̣n ǵ để bám víu vào", công tố viên Ṭa H́nh sự Quốc tế (ICC) Imran Khan nói trong cuộc phỏng vấn được đăng ngày 26/5, nêu lư do ông quyết định xin lệnh bắt Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc pḥng Israel.

Theo ông, các quốc gia Mỹ Latin, châu Phi và châu Á đang theo dơi chặt chẽ để xem liệu các thể chế toàn cầu có t́m cách bảo vệ luật pháp quốc tế hay không.

"Liệu các cường quốc có chân thành nói rằng chúng ta có một cơ quan bảo vệ luật pháp quốc tế, hay hệ thống trật tự dựa trên luật pháp này hoàn toàn vô nghĩa, chỉ là công cụ của NATO và thế giới hậu thuộc địa, không muốn áp dụng luật một cách b́nh đẳng", ông nói.

Ông Khan đang là tâm điểm chú ư sau khi đề xuất lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc pḥng Yoav Gallant, cũng như các thủ lĩnh hàng đầu của Hamas Yahya Sinwar, Ismail Haniyeh và Mohamed Deif, v́ cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.

Israel và đồng minh, trong đó có Mỹ, Anh, phản ứng gay gắt và chỉ trích công tố viên Khan v́ đă đặt Hamas ngang hàng Israel. Thủ tướng Netanyahu gọi động thái này là "ghê tởm", trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh "không có sự tương đương giữa Israel và Hamas".

Trong cuộc phỏng vấn, công tố viên Khan cũng nhấn mạnh Israel không giống Hamas. "Israel có nền dân chủ và ṭa án tối cao nên tất nhiên họ không giống Hamas. Israel có mọi quyền để bảo vệ người dân và đưa con tin trở về, nhưng không ai được phép phạm tội ác chiến tranh hoặc tội ác chống lại loài người", ông nói.

Ông cũng dẫn một số cáo buộc mà Israel đang phải đối mặt, như cắt nguồn nước sinh hoạt, nhắm mục tiêu vào người dân đang xếp hàng chờ nhận thực phẩm và sát hại nhân viên cơ quan viện trợ quốc tế.

"Đây không phải cách tiến hành một cuộc chiến. Nếu những hành vi đó được xem là biểu hiện của tuân thủ luật nhân đạo quốc tế th́ Công ước Geneva chẳng có nghĩa lư ǵ", ông nói thêm.

ICC, có trụ sở tại The Hague, Hà Lan, được thành lập năm 2002 để điều tra các tội ác nghiêm trọng nhất, trong đó có diệt chủng, tội ác chiến tranh và tội ác chống loài người. Không giống Ṭa án Công lư Quốc tế (ICJ), ICC không truy tố các quốc gia mà chỉ nhắm vào các cá nhân.

Đề xuất về lệnh bắt của ông Khan đang được hội đồng thẩm phán ICC xem xét, thường trong một đến vài tháng. Nếu hội đồng thẩm phán phê chuẩn đề xuất của Khan, các nước thành viên ICC có nghĩa vụ thực thi lệnh bắt nếu những người bị truy nă đặt chân lên lănh thổ của họ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ctv.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	2379150  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06335 seconds with 14 queries