Các hăng bán lẻ Mỹ đua hạ giá sản phẩm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các hăng bán lẻ Mỹ đua hạ giá sản phẩm
Lạm phát bóp nghẹt tiêu dùng, khiến Amazon Fresh, Walmart hay Target gần đây đều phải giảm giá để hút người mua.

Hệ thống cửa hàng thực phẩm Amazon Fresh (thuộc Amazon) vừa gia nhập danh sách các chuỗi bán lẻ tại Mỹ giảm giá sản phẩm. Hôm 23/5, hăng này thông báo hạ giá hàng ngh́n sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng.

Amazon Fresh cho biết mỗi ngày sẽ giảm giá lên tới 30% với 4.000 mặt hàng. Chính sách này áp dụng với cả mua tại cửa hàng và mua trực tuyến.

Trên CNN, Amazon cho biết nhiều sản phẩm, từ thịt, hải sản, đồ đông lạnh, sữa đến snack đều sẽ rẻ hơn trước. "Tăng số khuyến măi trong tuần với hàng ngh́n sản phẩm là cách chúng tôi cạnh tranh và giúp khách hàng tiết kiệm", Claire Peters - Phó giám đốc phụ trách toàn cầu tại Amazon Fresh cho biết.


Khách hàng mua sắm trong một siêu thị ở Walmart tại Los Angeles. Ảnh: Reuters

Vài tuần gần đây, nhiều hăng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá, như Target và Walmart. Họ muốn lôi kéo khách hàng chi tiêu nhiều hơn vào cả nhu yếu phẩm, như thực phẩm và đồ không thiết yếu, như quần áo, đồ trang trí.

Target tuần này thông báo giảm giá với hơn 1.500 sản phẩm, từ bơ đến nước giặt. Hăng cho biết hè này, hàng ngh́n sản phẩm nữa cũng sẽ được hạ giá, nhằm giúp người tiêu dùng "tiết kiệm hàng triệu USD".

Tuần trước, Walmart cũng cho biết đă giảm giá với 7.000 sản phẩm trong cửa hàng. Họ giải thích một số hàng thiết yếu gần đây đă hạ nhiệt.

Vài năm qua, các hăng bán lẻ Mỹ phải tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, gần đây họ bắt đầu gặp khó, khi người tiêu dùng không mua sắm nhiều như trước. Giá tăng buộc họ lựa chọn giữa thứ ḿnh muốn và thứ ḿnh cần. Cuối cùng, các hăng bán lẻ đă phải nhượng bộ.

Đây không chỉ là vấn đề với người tiêu dùng và các hăng bán lẻ lớn, mà c̣n là của cả nền kinh tế Mỹ. Khoảng hai phần ba GDP nước này đến từ tiêu dùng.

Một năm qua, người Mỹ bắt đầu giảm chi, khi giá cả tăng 20-30% so với 3 năm trước. Trong khi đó, thu nhập lại không theo kịp, Sarah Wyeth - Giám đốc nghiên cứu bán lẻ và tiêu dùng tại S&P Global Ratings nhận định.

Việc này khiến người tiêu dùng ở mọi phân khúc, từ thu nhập thấp đến cao, đều t́m hàng giảm giá. "Thách thức với các hăng bán lẻ hiện tại là xóa bỏ tâm lư tiết kiệm của người tiêu dùng", Wyeth nói.

Tại Mỹ, hăng đồ nội thất Thụy Điển Ikea gần đây cũng hạ giá hàng trăm đồ nội thất và trang trí nhà cửa. Chuỗi cửa hàng thực phẩm Aldi cũng áp dụng khuyến măi với hơn 250 đồ thiết yếu mùa hè. "Khi ngày càng nhiều chuyên gia cảnh báo về lạm phát, thời điểm hiện tại là thích hợp để giảm giá mạnh tay hơn nữa", Dave Rinaldo - Giám đốc Aldi Mỹ cho biết trong thông báo.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 5723


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,316
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	291.5 KB
ID:	2379059  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,445 Times in 2,055 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06146 seconds with 14 queries