Ukraine huy động nhóm tù nhân đầu tiên ra trận đối phó Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine huy động nhóm tù nhân đầu tiên ra trận đối phó Nga
Sau khi Ukraine thông qua luật gọi nhập ngũ tù nhân, nước này đă huy động gần 350 người và tiếp tục xem xét hàng ngh́n hồ sơ khác.


Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Denys Maliuska (Ảnh: AFP).

Theo Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Denis Maliuska, phía Kiev đă huy động gần 350 tù nhân vào quân đội của nước này theo một chương tŕnh mới cho phép tạm tha để đổi lấy việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Phát biểu với New York Times, Bộ trưởng Ukraine tiết lộ rằng hơn 4.300 tù nhân đă nộp đơn xin gia nhập quân đội.

Ông Maliuska cho biết, hầu hết các đơn đăng kư đang được ṭa án xem xét và nói thêm nước này dự kiến sẽ huy động tăng cường lên tới 20.000 người thông qua kế hoạch gọi nhập ngũ tù nhân.

Ông thừa nhận, việc gọi nhập ngũ tù nhân giúp giảm bớt t́nh trạng thiếu quân nhân trên tiền tuyến cũng như đối phó với "những khó khăn" trong việc tuyển quân nói chung từ dân thường.

Ukraine đă thông qua luật cho phép một số tù nhân được tạm tha nếu họ nhập ngũ vào đầu tháng này. Theo luật, cơ chế này sẽ có hiệu lực chừng nào đất nước vẫn c̣n trong t́nh trạng thiết quân luật.

Luật sẽ chỉ có hiệu lực dành cho những người c̣n án tù kéo dài không quá 3 năm và không mắc các tội nghiêm trọng như giết người có chủ ư, hăm hiếp và buôn bán ma túy, tội liên quan tới an ninh quốc gia. Các nhà lập pháp và quan chức cấp cao bị bỏ tù v́ tham nhũng cũng không được gọi nhập ngũ.

Theo thủ tục, các tù nhân sẽ có thể viết đơn xin nhập ngũ trong trại giam, trải qua cuộc kiểm tra y tế trong nhà tù. Sau đó, họ sẽ được đưa đến trung tâm tuyển quân. Các tù nhân sẽ được kiểm tra quân y và đánh giá trạng thái tâm thần. Các đơn vị quân đội sẽ quyết định xem họ có sẵn sàng huy động tù nhân hay không.

Các tù nhân được kiểm tra tại ủy ban quân y và xin phép chỉ huy đơn vị quân đội. Sau đó, hồ sơ về các trường hợp cụ thể sẽ được gửi tới ṭa án.

Chiến dịch tuyển quân của Ukraine đă đối mặt với một số diễn biến tiêu cực và t́nh trạng trốn tránh quân dịch trong thời gian qua. Tháng 8 năm ngoái, ông Zelensky sa thải toàn bộ lănh đạo cơ quan tuyển quân ở các vùng trên cả nước và mở cuộc điều tra về nghi vấn tham nhũng liên quan tới những cơ quan này.

Ukraine đă đẩy mạnh cải tiến hoạt động tuyển quân, để đối phó với t́nh trạng thiếu lực lượng nghiêm trọng trên tiền tuyến trước đà tiến dồn dập của Nga.

Quy định huy động mới của Ukraine sẽ áp dụng các h́nh phạt nặng đối với những hành vi trốn quân dịch và yêu cầu nam giới trong độ tuổi chiến đấu phải báo cáo dữ liệu cá nhân của họ cho các trung tâm nghĩa vụ quân sự. Ukraine cũng đă giảm độ tuổi huy động từ 27 xuống 25 và thay đổi các tiêu chí về kiểm tra y tế nhằm mở rộng nhóm tân binh tiềm năng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 5721


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,119
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	34.8 KB
ID:	2378963  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,444 Times in 2,054 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05538 seconds with 14 queries