Bộ Quốc phòng Nga tính mở rộng biên giới biển Baltic: Loạt nước NATO dậy sóng, Moscow lập tức lên tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Quốc phòng Nga tính mở rộng biên giới biển Baltic: Loạt nước NATO dậy sóng, Moscow lập tức lên tiếng
Kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga đã khiến các thành viên NATO xôn xao trước khi nó được bí mật xóa bỏ khỏi cổng thông tin chính thức của chính phủ về dự thảo luật.

Các nước Baltic lo lắng trước đề xuất của Bộ Quốc phòng Nga

Hãng thông tấn TASS (Nga) ngày 21/5 cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra đề xuất về danh sách tọa độ địa lý xác định đường cơ sở đo chiều rộng lãnh hải, bờ biển đất liền và các đảo trên Biển Baltic của Nga nhằm thiết lập một hệ thống đường cơ sở mới và cho phép Moscow sử dụng vùng biển này làm nội bộ.

"Điều này sẽ làm thay đổi biên giới trên biển của Nga do sự thay đổi trong ranh giới bên ngoài của lãnh hải", đề xuất cho rằng, tọa độ hiện tại đã được phê duyệt vào năm 1985 và không tương ứng với tình hình địa lý hiện đại.

Tuy nhiên, theo Reuters, đề xuất sửa đổi biên giới trên biển của Nga ở phía đông Biển Baltic đã bất ngờ bị xóa khỏi một cổng thông tin chính thức 22/5 mà không có lý do. Bộ Quốc phòng Nga cũng không lên tiếng về động thái này.


Thành phố cảng Baltiysk của Nga trên biển Baltic. Ảnh:

Dù đề xuất đã bị gỡ nhưng nhiều nước vùng Baltic cũng là thành viên NATO tỏ ra lo ngại.

Bộ Ngoại giao Lithuania nói với Politico rằng, đây là "hành động khiêu khích" của Nga và nước này đã triệu tập một đại diện của Nga để nghe giải thích.

Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo cho biết, chính phủ ông chưa nhận được trao đổi liên quan từ chính phủ Nga.

"Phần Lan hành động như mọi khi: bình tĩnh và dựa trên thực tế", tuyên bố của Phần Lan nêu rõ.

Ngoại trưởng Latvia Baiba Braže cho biết họ đã liên lạc với Phần Lan, Lithuania và các nước Bắc Âu-Baltic khác để "làm rõ tình hình".

Nga lên tiếng

Theo hãng thông tấn Interfax ngày 22/5, Điện Kremlin cho rằng đề xuất của Bộ Quốc phòng Nga về việc điều chỉnh ranh giới thềm biển ở Biển Baltic liên quan đến việc đảm bảo an ninh của Nga.

"Không có [động cơ] chính trị ở đây, mặc dù tình hình chính trị đã thay đổi đáng kể... Các bạn có thể thấy căng thẳng và mức độ đối đầu đang leo thang như thế nào, đặc biệt là ở khu vực Baltic. Điều này đòi hỏi các cơ quan liên quan của chúng tôi phải thực hiện các bước đi thích hợp để đảm bảo an ninh của chúng tôi", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời câu hỏi của truyền thông về việc liệu có cơ sở chính trị nào cho sáng kiến của Bộ Quốc phòng Nga liên quan thay đổi biên giới ở Biển Baltic hay không.

Tuy nhiên, ông Peskov nhấn mạnh: "Nhưng xét về chi tiết, một lần nữa, tôi không có thẩm quyền, tôi khuyên các bạn nên liên hệ với Bộ Quốc phòng".

Ngoài ra, Interfax hay RIA Novosti đều dẫn một nguồn tin quân sự-ngoại giao cho biết, Nga sẽ không điều chỉnh lại chiều rộng của vùng lãnh hải, vùng kinh tế, thềm lục địa và đường biên giới quốc gia ở vùng Baltic.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33502


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-24 at 07.05.38.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	2378123  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,273 Times in 5,583 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05370 seconds with 14 queries