Bà Nikki Haley chọn ông Trump v́ coi ông Biden là 'thảm họa' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Nikki Haley chọn ông Trump v́ coi ông Biden là 'thảm họa'
Hôm 22-5, ứng viên tranh cử tổng thống Đảng Cộng ḥa Nikki Haley tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho đối thủ Donald Trump vào tháng 11 tới, một diễn biến mang lại nhiều lợi thế cho ông Trump trước ông Joe Biden bên Đảng Dân chủ.


Bà Nikki Haley và ông Donald Trump trong ảnh chụp tại Nhà Trắng năm 2018 - Ảnh: REUTERS

Trên thực tế, bà Haley đă dừng chiến dịch tranh cử tổng thống cách đây hai tháng. Việc bà tuyên bố ủng hộ ông Trump được xem là động thái khá muộn, xét thực tế rằng các ứng viên cùng đảng với nhau thường sẽ ủng hộ người c̣n lại một khi bản thân rút lui.
Bà Haley bỏ phiếu cho ông Trump

Trong phát biểu đầu tiên trước công chúng từ khi bỏ chiến dịch tranh cử, bà Haley nhận xét ông Trump "không hoàn hảo" về các chính sách quan trọng mà bà theo đuổi, bao gồm chính sách đối ngoại, nhập cư, và kinh tế.

Tuy nhiên theo cựu thống đốc bang South Carolina, ông Trump vẫn tốt hơn một Biden "thảm họa".

Trong phiên vấn đáp ở Viện Hudson (Mỹ), bà Haley nhấn mạnh "tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump", và hy vọng ông Trump sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhóm cử tri không lớn nhưng khá quan trọng của ḿnh.

Bà Haley, một cựu đại sứ Mỹ ở Liên Hiệp Quốc từng làm việc dưới thời ông Trump, đă nỗ lực giành suất đại diện cho Đảng Cộng ḥa để vào "chung kết" với đương kim Tổng thống Mỹ Biden của Đảng Dân chủ.

Dù vậy, từ đầu chiến dịch tranh cử, bà Haley chưa từng được xem là đối thủ có thể "lật đổ" ông Trump bên Đảng Cộng ḥa. Tuy nhiên bà Haley vẫn giành được một tỉ lệ cử tri ủng hộ nhất định, đặc biệt nhóm cử tri ôn ḥa và có bằng đại học trở lên.

Giới quan sát nhận định nhóm cử tri ấy là một cảnh báo dành cho ông Trump, v́ rất có thể ông không có sự ủng hộ của họ khi "tái đấu" Tổng thống Biden vào tháng 11 tới.

Khi tuyên bố ủng hộ ông Trump ngày 22-5, bà Haley cho rằng ông Trump nên tiếp cận nhóm cử tri ủng hộ bà.

Trong lời cảm ơn tới những cử tri này, bà có vẻ muốn nhắn nhủ rằng họ nên ủng hộ ông Trump và hăy nghĩ về điều này như một cách tiếp tục ủng hộ bà chứ không phải ông Trump.

"Một phiếu" của Haley cho Trump

Tuyên bố ủng hộ của bà Haley dành cho ông Trump nhận sự chú ư lớn từ hai khía cạnh.

Thứ nhất, trong quá tŕnh cạnh tranh vị trí đại diện Đảng Cộng ḥa, bà từng chỉ trích ông Trump, một động tác không nhiều chính trị gia Cộng ḥa sẵn sàng làm. Trong phát biểu vừa qua bà cũng có ư khẳng định ḿnh không nói hai lời:

"Trump không hoàn hảo về các chính sách này. Tôi đă nói rơ rất, rất nhiều lần. Nhưng Biden là một thảm họa. V́ vậy tôi sẽ bầu cho Trump. Nói như vậy để thấy tôi giữ lập trường về những ǵ ḿnh đă nói khi dừng tranh cử", bà Haley giải thích.

Thứ hai, quan trọng hơn, động thái của bà Haley có thể ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tháng 11 tới, khi ông Trump cần lá phiếu của các cử tri ôn ḥa.

Theo Politico, sau khi bà Haley rút lui, chiến dịch tranh cử của ông Biden đă t́m cách thu hút những người ủng hộ bà Haley tại các "bang chiến trường".

Đảng Dân chủ đă lưu ư việc bà Haley vẫn giành khoảng 20% sự ủng hộ, và kể cả khi bà dừng chiến dịch, các cử tri yêu thích bà (hoặc ghét ông Trump) lại tiếp tục bỏ phiếu cho bà như một cách phản đối ông Trump.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24898


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,872
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	2377889  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,512 Times in 4,780 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05555 seconds with 14 queries