Khám xét nhà của bà lão 65 tuổi thuộc diện hộ nghèo, cảnh sát phát hiện 9 tỷ đồng tiền mặt xếp chồng chất: Hành vi phạm tội bị vạch tr - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám xét nhà của bà lão 65 tuổi thuộc diện hộ nghèo, cảnh sát phát hiện 9 tỷ đồng tiền mặt xếp chồng chất: Hành vi phạm tội bị vạch tr

Dù thuộc hộ nghèo trong xóm nhưng bà lão lại sở hữu số tiền mà nhiều người làm cả đời cũng không thể kiếm được.

Hoàn cảnh éo le cả bà lão 65 tuổi

Bà Chung đã ngoài 65 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vì chồng mất sớm nên một mình bà nuôi người con trai tên là Lâm khôn lớn. Điều đáng buồn là con trai bà Chung chẳng những không thông minh, tài ba lại có tính tình lười nhác, thích ăn chơi và không chịu học hành tử tế. Vài năm trước, do tuổi già sức yếu nên bà Chung không thể làm các công việc nặng nhọc, mà chỉ có thể mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để kiếm sống. Thời gian rảnh bà còn đi nhặt ve chai, sắt vụn để kiếm thêm chút tiền.

Gia đình bà Chung được các ban ngành ở địa phương xét duyệt vào diện hộ nghèo và nhận trợ cấp hàng tháng theo quy định. Nhờ vậy, cuộc sống của gia đình bà lão đã trở nên ổn định và tốt hơn đôi chút.

Những tưởng cuộc sống của bà Chung và người con trai sẽ luôn êm đềm, thế nhưng vào một ngày nọ, tai ương đã ập đến. Theo đó, đồn cảnh sát địa phương nhận được tin báo từ ngân hàng, cho biết có một lượng tiền lớn được chuyển vào tài khoản của người phụ nữ tên Chung đều đặn mỗi ngày. Ban đầu, cảnh sát cho rằng việc giao dịch tiền qua ngân hàng là chuyện bình thường, không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, sau khi biết được chủ tài khoản này là một bà lão ngoài 60 tuổi và thuộc diện hộ nghèo, cảnh sát mới nảy sinh nhiều nghi vấn. Họ nghi ngờ số tiền mà bà Chung sở hữu có thể liên quan đến người con trai tên là Lâm. Vì vậy, sau khi thụ lý vụ án, phía cơ quan cảnh sát đã quyết định đến nhà bà Chung để khém xét.

Số tiền mặt 9 tỷ đồng bí ẩn

Khi cảnh sát ập đến nhà, bà Chung hoang mang không rõ chuyện gì đang xảy ra. Bà được cảnh sát cho biết con trai bà là một trong những nghi phạm tham gia vào đường dây phạm tội liên quan đến tài chính. Nghe vậy bà Chung mới đồng ý cho cảnh sát khám xét căn nhà mà bà cùng con trai sinh sống.

Trong căn nhà cũ kỹ chỉ rộng khoảng 20m2, người ta phát hiện một lối dẫn lên tầng 2. Lần theo dấu vết, cảnh sát tìm thấy một lượng lớn tiền mặt lớn được xếp chồng lên nhau. Theo đó, số tiền tìm được lên tới 3 triệu NDT (khoảng 9,7 tỷ đồng). Ngay sau đó, căn nhà liền bị phong tỏa để phục vụ cho quá trình điều tra. Bà Chung cũng được triệu tập tại cơ quan cảnh sát để lấy lời khai.

Hành vi phạm tội đằng sau số tiền khổng lồ

Trong quá trình thẩm vấn, bà Chung cho biết số tiền mặt tìm thấy trên tầng 2 của căn nhà là do con trai bà mang về. Tuy nhiên, bà không biết số tiền này ở đâu mà ra hay con trai bà làm công việc gì để kiếm được.

Từ lời khai của người mẹ, cảnh sát lập tức đến ngân hàng để điều tra tình hình tài khoản của Lâm. Theo các thông tin được cung cấp, số lượt giao dịch trong ngày của người con còn nhiều hơn so với mẹ. Có khi lên đến hàng chục triệu NDT mỗi ngày.

Sau đó, một cuộc điều tra đã được thực hiện. Nghi phạm Lâm - con trai bà Chung cũng ngay lập tức bị bắt giữ. Qua điều tra, nghi phạm Chung thừa nhận số tiền mặt 3 triệu NDT tìm thấy trong nhà là do bản thân mang về sau những giao dịch với một người bạn tên Lưu.

Vài năm về trước, Lâm đã quen biết Lưu. Khi đó, người này nhờ Lâm đổi giúp một số tiền nhỏ từ Nhân dân tệ sang thành Đô la Hồng Không, rồi gửi tặng một khoản tiền để cảm ơn. Sau lần này, Lưu thường xuyên liên hệ với Lâm để nhờ thực hiện một số giao dịch tương tự và gia nhập vào hội nhóm của mình. Bằng cách này, Lâm và Lưu đã kiếm được một khoản tiền khổng lồ thông qua hoạt động giao dịch ngoại hối bất hợp pháp.

Mỗi khi nhận được tiền, Lâm sẽ chia thành 3 phần. Một phàn gửi vào tài khoản của bản thân, một gửi vào tài khoản của mẹ, số còn lại rút rồi cất tại nhà riêng. Anh cũng nói dối mẹ rằng số tiền kiếm được là từ việc làm ăn với bạn bè và yêu cầu bà không tiết lộ với ai. Vì vậy, bà Chung mới giấu nhẹm bí mật này với hàng xóm xung quanh. Sau đó, con trai bà Chung cùng các đồng phạm đã bị kết án và phải trả giá cho các hành vi trái pháp luật của mình.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 24860


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,502
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	2376549  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,502 Times in 4,770 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05496 seconds with 14 queries