TIN TỨC - 18/5/2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 3 Weeks Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 677
Thanks: 830
Thanked 1,279 Times in 327 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default TIN TỨC - 18/5/2024

.

TIN TỨC - 18/5/2024




Vũ Linh


TIN TRANH CỬ

Tranh luận Biden-Trump

Hai ông Biden và Trump đă đồng ư sẽ có hai cuộc tranh luận trực tiếp trên tivi, lần đầu sẽ vào ngày 27/6 trên CNN, lần thứ nh́ vào tháng 9.

Tuy nhiên, hai bên sẽ c̣n phải điều đ́nh về rất nhiều chi tiết, quan trọng nhất: ai sẽ là những người đứng ra điều hợp, đặt câu hỏi.

Chưa chi th́ Biden đă ra hai điều kiện mà chưa chắc Trump đă nhận:
1/ chỉ tranh luận trên đài tivi, không tranh luận nếu do Ủy Ban Tranh Luận TT -Presidential Debates Commission- chủ tŕ, tổ chức ở một địa điểm 'trung lập' (tranh luận đầu tiên trên CNN! Thứ nh́ chưa biết trên đài tivi nào tuy ai cũng biết tất cả các đài TV lớn như ABC, CBS, NBC đều là loa phường cho Biden, và điều hợp viên sẽ là những nhà báo, phóng viên hay b́nh loạn gia cuồng chống Trump của họ);
2/ tranh luận chỉ chiếu trên tivi, không phải trong một hội trường có cả ngàn người trực tiếp theo dơi (dĩ nhiên để tránh nghe thiên hạ cười rộ nếu Biden 'nói nhầm', cũng như sợ dân MAGA sẽ đổ xô tới tham dự, trong khi Biden biết sẽ không có bao nhiêu người ủng hộ cụ tới tham dự).
Một điều nữa phản ảnh tính gian manh của Biden: tranh luận đầu tiên sẽ tổ chức ngay sau khi vụ án 'bịt miệng' có thể chấm dứt, có phán quyết của quan ṭa. Hầu hết các chuyên gia cho rằng cho tới nay, vụ xử rất bất lợi cho công tố, tuy nhiên, phần lớn chuyên gia cho rằng ông Trump sẽ bị kết ít nhất một vài tội bởi một bồi thẩm đoàn New York và một quan ṭa cuồng chống Trump. Nếu có phán quyết bất lợi như mọi người dự đoán, đầu óc ông Trump có thể bị chi phối ngay trước cuộc tranh luận. Biết đâu chừng, khi đó, quan toà Merchan đă bắt nhốt Trump rồi? Và Trump sẽ được cho ra tranh luận, với hai tay bị c̣ng và hai cảnh sát đứng gác hai bên?

Kẻ này mạo muội đề nghị với cụ Biden thêm một điều kiện nữa giống như điều kiện của quan ṭa Merchan: cấm Trump không được nói ǵ trong cuộc tranh luận!


Một nhận định mang thật nhiều ư nghĩa để quư độc giả suy gẫm: bà cựu chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi cho rằng Biden đă phạm một sai lầm cực kỳ tai hại khi chịu tranh luận với Trump.

Hai bên c̣n đang thảo luận về nhiều cuộc tranh luận khác, cùng với ít nhất hai cuộc tranh luận cấp phó TT. Thật ra, chưa có ǵ bảo đảm sẽ thật sự có tranh luận nào v́ điều kiện chi tiết chưa đạt xong. Ta chờ xem.


Tại sao Trump vẫn hạ Biden?

Việc tất cả các thăm ḍ vẫn cho thấy Trump đang hạ sát ván cụ Biden bất kể đang bị truy tố gần cả trăm tội, đă là một đề tài mà các chuyên gia chính trị Mỹ đang tranh căi hơn mổ ḅ.

Trên trang mạng The Federalist tuần rồi, nhà báo kỳ cựu Mark Hemingway đă phân tích và trả lời. Biden vẫn thua Trump chỉ v́ trong cái thế giới bất ổn hiện nay, dân Mỹ sợ cái vô tài bất tướng của Biden hơn sợ tính hung hăn của Trump.



https://thefederalist.com/2024/05/14...fear-of-trump/


Thăm ḍ mới của NYT

Báo loa phường New York Times đă đăng kết quả thăm ḍ mới nhất của họ: trong 6 tiểu bang xôi đậu then chốt nhất, th́ ông Trump hạ sát ván cụ Biden trong 5 (Pennsylvania, Arizona, Michigan, Georgia, và Nevada), mà lại hạ khá đậm, từ 3% tới 12%:





Theo NYT, ông Trump hạ Biden v́ hậu thuẫn của hai khối cử tri then chốt của đảng DC là khối cử tri da đen và khối cử tri trẻ có học cao đang tăng mạnh.

Kết quả thăm ḍ của NYT thật sự cực kỳ quan trọng. Ai cũng biết bầu cử TT Mỹ hoàn toàn tính theo số cử tri đoàn của các tiểu bang, và một cách thực tế, hoàn toàn dựa trên kết quả bầu cử của hơn một tá tiểu bang then chốt thôi, chứ các kết quả thăm ḍ tổng quát trên cả nước hoàn toàn vô nghĩa. Những tiểu bang NYT chú tâm chính là những tiểu bang có tiếng nói quyết định cuối cùng. Mà trong 6 tiểu bang NYT nêu lên, Trump thắng 5 với những tỷ lệ đàn áp, trong khi thua một trong khít nút.

Tin kinh hoàng cho Biden là tất cả các lùm xùm quanh vụ án 'bịt miệng' cô đào đóng phim sex hiển nhiên, đă chẳng có một ly tác hại nào đến hậu thuẫn của Trump, trái lại, hậu thuẫn của Trump lại tăng ào ào mới phiền.


Truyền thông lùm xùm về phó TT của Trump

Cho đến nay, ông Trump vẫn im re về chuyện sẽ chọn ai đứng chung liên danh ra tranh cử TT cuối năm nay. Tuy nhiên, truyền thông -ủng hộ cũng như chống Trump- đều đang ồn ào xôn xao đoán ṃ là rất có thể sẽ là ông Doug Burgum, đương kim thống đốc North Dakota.

Ông Burgum đă từng ra tranh cử TT trong đảng CH nhưng rút lui sớm v́ chẳng được bao nhiêu hậu thuẫn. Ngoài tiểu bang của ông, cả nước Mỹ chẳng biết ǵ về ông này. Ông này thuộc thành phần bảo thủ nặng, là một cựu doanh gia như Trump, hiện nay đang bám sát ông Trump, xuất hiện tại nhiều cuộc mít-tinh của Trump, cũng như ngay tại ṭa New York đang xử Trump.





Nhiều tiếng nói đă cho rằng Trump cần một người phó là phụ nữ hay một người da đen, để đáp ứng đúng nhu cầu chính trị thời thượng. Thật ra, người cần mỵ dân, theo đúng xu thế thời thượng chỉ là cụ Biden và đảng mỵ dân gọi là DC thôi, chứ ông Trump là người bất cần ba thứ lăng nhăng mỵ dân vớ vẩn đó. Ông Trump là người có sao nói vậy, muốn làm ǵ th́ làm, chịu hay không chịu cũng ráng chịu, chẳng sợ ai, chẳng ngán ǵ, thắng làm TT, thua làm tỷ phú, do đó sẽ chọn người nào hợp ư với ông nhất thôi, do đó kẻ này không tin những người như bà Haley, hay ông DeSantis, đă từng công kích Trump quá mạnh, sẽ có thể ngồi chung với Trump.


Trump loại bà Haley


Trả lời thẳng một câu hỏi của báo chí, ông Trump đă cho biết tên của bà Nikki Haley không có trong danh sách những người ông đang suy tính mời làm phó trong liên danh của ông.



TIN T̉A ÁN VỀ TRUMP

Nhân chứng Stormy mất uy tín

Cô đào đóng phim sex Stormy Daniels là nhân chứng quan trọng nhất, số một của công tố Bragg. Thế nhưng trong hai ngày ra điều trần, cô này đă thành công vượt bực, tự bôi bác, tố cáo ḿnh như một nhân chứng tệ hại cho công tố. Cô này thành công rực rỡ khi tự biến ḿnh thành người vua kể chuyện tục 'mây mưa', với nhiều chi tiết 'rất hấp dẫn, rất ly kỳ' cho các cụ vẹt bị dồn nén sinh lư lâu năm, nhưng lại chẳng liên quan xa gần ǵ tới các tội can thiệp bầu cử mà Trump đang bị truy tố. Cô Stormy cũng thành công vượt bực, thuyết phục được tất cả mọi người cô là người... tất cả v́ tiền, sẵn sàng làm đủ chuyện, đủ nghề, nói bất cứ ǵ, kư bất kỳ giấy nào, để có tiền. Đă vậy, cô c̣n thành công, hại luôn công tố khi cô nh́n nhận đă được các luật sư của công tố chỉ đường, vẽ lối, phải khai gi những ǵ, khai như thế nào, c̣n tập dượt kỹ càng cùng với các luật sư của công tố nữa.

Thật ra, nói chuyện về uy tín, về tính khả tín của một cô gái điếm, trơ trẽn đóng phim sex nghe thật chói tai.

Tệ hại hơn nữa, với các lời khai của nhân chứng Stormy, các chuyên gia cuối cùng vẫn găi đầu, găi tai thắc mắc "thế th́ tóm lại, nhân chứng Stormy đă chứng minh Trump bị tội ǵ?".

https://www.foxnews.com/media/five-t...rt-credibility


Nhân chứng Cohen điều trần

Tuần rồi là tuần của Michael Cohen điều trần. Cohen là cự luật sư riêng của Trump trong cả chục năm, bây giờ phản bội, ra điều trần để phanh khui những 'tội ác ghê gớm nhất' của Trump.

Ông Cohen cho biết ông được tin cô Stormy sẽ tung tin 'có quan hệ t́nh dục' với Trump ít ngày trước bầu cử, và nghĩ đó sẽ là đại họa cho Trump. Nên ông ra sáng kiến tự ư quyết định cần phải trả tiền để 'bịt miệng' cô. V́ quá cấp bách, ông đă cầm thế căn nhà của ông để mượn tiền ngân hàng trả $130.000, sau khi thảo luận với tổng giám đốc tài chánh của tổ chức Trump Organization và được ông này xác nhận tổ chức sẽ hoàn trả lại tiền cho ông. Ông Cohen cho biết đă được sự đồng ư của Trump khi đó. Đây là tiền trả cho cô Stormy để cô này kư một thoả ước 'Không Tiết Lộ', Mỹ gọi là Non-Disclosure Agreement -NDA- là chuyện rất b́nh thường trong kinh doanh Mỹ mà rất nhiều người đă kư, không có ǵ là bất hợp pháp. Có thể cái bất hợp pháp mà công tố Bragg muốn vồ là việc ông Cohen ghi vào sổ sách kế toán đó là tiền 'tham vấn quản trị' -management consulting fee.

Ông Cohen là nhân chứng quan trọng hạng nh́ của công tố Bragg, sau cô đào đóng phim sex Stormy Daniels. Cohen trước đây là luật sư riêng của Trump trong cả chục năm, nhưng sau khi bị công tố Mueller bắt chẹt v́ nhiều tội, đă phản lại Trump để mong được giảm tội. Bây giờ được mang ra làm nhân chứng chống Trump dù đang bị tù v́ tội nói láo kinh niên. Nói láo với FBI, với công tố Mueller, với ngân hàng, với quan ṭa, với hạ viện, với sở thuế IRS. Bây giờ ra ṭa, giơ tay tuyên thệ sẽ nói toàn sự thật!!! Được báo chí loa phường tuyên dương là nhân chứng đáng tin cậy nhất, sẽ khai tất cả sự thật về những tội của Trump.

Việc hai nhân chứng quan trọng nhất của công tố Bragg là một cô gái điếm ra ṭa nh́n nhận sẵn sàng làm và nói bất cứ ǵ v́ tiền, và một tù nhân đang ngồi tù v́ tội nói láo kinh niên, là những dữ kiện thật, mang đầy đủ ư nghĩa nhất về vụ án truy tố Trump này. Ai muốn tin hai người này, xin giơ tay, khai rơ tên tuổi cho thiên hạ biết! Cụ vẹt tị nạn nào?


Tivi loa phường báo động

CNN: đă có bài nhận định cuộc điều trần ngày thứ Năm tuần rồi của cựu luật sư của ông Trump, Michael Cohen đă là một đại họa cho công tố Bragg và có thể đă 'khai tử' toàn bộ vụ án. Theo CNN, luật sư của Trump đă thành công lớn khi phá nát tính khả tín của anh Cohen, chứng minh cụ thể nhất là anh này đă nói láo lung tung khi cần bảo lệ quyền lợi của anh ta. Các luật sư cũng chứng minh được anh Cohen ôm mộng làm chánh văn pḥng hay ít nhất luật sư chánh của Ṭa Bạch Ốc sau khi Trump đắc cử, nhưng sau khi thấy hụt cả hai jobs, đă tức giận quay qua trở thành kẻ thù không đội trời chung với Trump và t́m đủ cách hại Trump tới cùng. Theo CNN, chỉ cần reo nghi ngờ vào đầu một thành viên bồi thẩm đoàn để người này không đồng ư kết tội Trump th́ toàn thể vụ án có thể ch́m xuồng.

https://www.cnn.com/2024/05/17/polit...t-day-analysis


MSNBC: có vẻ đồng ư với CNN khi nhận định điều trần của Cohen đă gặp phản ứng ngược, biến thành một đại chiến thắng của Trump.

https://www.foxnews.com/media/msnbc-...-michael-cohen


GS b́nh luận về điều trần

GS luật Jonathan Turley nhận định về cuộc điều trần của hai nhân chứng chính của công tố là cô gái làng chơi Stormy Daniels và anh tù nhân nói láo Michael Cohen, là cả hai chẳng chứng minh được trước ṭa Trump đă phạm bất cứ tội nào trong 34 tội Trump bị truy tố. Vậy chứ bên công tố vẫn cho biết họ đă xong phần truy tố, sẽ không c̣n nhân chứng nào khác được đưa ra. GS Turley đặt câu hỏi, thế tóm lại, Trump bị truy tố tội ǵ? Câu trả lời theo VL này, rất giản dị: tội dám ra tranh cử chống Biden và có triển vọng hạ Biden, hai tội quá lớn khó tha thứ được.

https://www.breitbart.com/clips/2024...paign=20240515


B́nh loạn gia cấp tiến thú nhận

B́nh loạn gia cấp tiến nặng Fareed Zakaria của đài CNN nh́n nhận vụ án 'bịt miệng' cô đào đóng phim sex đă không bao giờ có thể xẩy ra nếu 'thủ phạm' không phải tên là 'Donald Trump'. Hiển nhiên toàn bộ vụ án là cuội, chế tạo ra để có cớ vồ Trump thôi. CNN đấy nhé!

https://www.foxnews.com/media/fareed...e-donald-trump


Chủ tớ đều nói hớ

Dân biểu Mike Johnson, chủ tịch hạ viện, đến tham dự một phiên ṭa xử ông Trump. Xem xong, ông chán nản cho biết tất cả chỉ là một tấn tuồng mà mục đích là chặn không cho Trump đi vận động tranh cử TT, không có ǵ khác.

Trong một cuộc họp báo, phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc, bà Karine Jean-Pierre được hỏi về nhận định của ông Johnson. Bà trả lời "Tôi không muốn trả lời v́ câu chuyện này liên quan đến cuộc bầu cử TT". Nôm na ra, bà Jean-Pierre đă công khai nh́n nhận các phiên ṭa "liên quan" trực tiếp đến cuộc bầu cử TT, chỉ là công cụ chống đối lập tranh cử của chính quyền Biden không hơn không kém. Bà Jean-Pierre hiển nhiên đă lây bệnh nói hớ của ông chủ Biden. Hay bệnh vô t́nh nói lên sự thật?

https://www.theblaze.com/news/kjp-tr...email-breaking



TIN KHÁC VỀ TRUMP

- Ông Trump nhân ngày thứ tư ṭa nghỉ họp, đă đi nói chuyện với cử tri trong... hang cọp New Jersey, là thành đồng của DC, ngay sát nách Delaware. Điều lạ là theo các viên chức của thành phố Wildwoood, đă có từ 80.000 tới 100.000 người tham dự. Wildwood là thành phố nhỏ bờ biển, cách tiểu bang Delaware là tiểu bang nhà của Biden, và tư dinh của Biden tại thành phố Rehoboth Beach có một eo biển, chưa tới 30 dặm. Chắc chắn là đă có rất nhiều dân Delaware và Rehoboth Beach tham gia cuộc mít-tinh.

Nhiều ông DC đă tái mặt, run như cầy sấy khi thấy cả trăm ngàn người đến ủng hộ Trump ngay trong sân sau của nhà Biden.




TIN VỀ BIDEN

Biden không dám công bố bằng thu âm với công tố Hur

Hạ việc tiếp tục các cuộc điều tra về Biden. Mới đây, hạ viện đă yêu cầu bộ Tư Pháp giao nộp băng thu âm cuộc phỏng vấn Biden của công tố đặc biệt Robert Hur về vụ Biden lưu giữ hồ sơ tối mật an ninh quốc gia. Băng thu âm này quan trọng v́ công tố Hur dựa trên cuộc phỏng vấn đă quyết định KHÔNG truy tố Biden cho dù Biden đă công khai vi phạm luật, nhưng không bị truy tố v́ công tố Hur thấy cạc câu trả lời của Biden phản ảnh tính quá lẩm cẩm, trí nhớ quá kém của Biden, khó truy tố và kết tội được. Bộ trưởng Garland đă từ chối giao nộp băng thu âm, viện cớ hạ viện không có nhu cầu biết về cuộc phỏng vấn này. Hạ viện đă mở tiến tŕnh truy tố ông Garland về tội khinh thường -contempt- quốc hội. Ngay sau đó, Biden đă hậu thuẫn giúp ông Garland bằng cách thông báo Biden từ chối không cho ông Garland nộp bằng thu âm trên, viện lư do 'quyền đặc miễn của hành pháp' -executive privilege-. Trước đây, Biden đă bác bỏ mọi quyền đặc miễn của ông Trump, viện cớ ông Trump không c̣n làm TT nữa.

Biden đă ngụy biện hoàn toàn. Quyền đặc miễn là quyền không công bố một số tài liệu mật của TT, với mục đích giúp cho các phụ tá và cố vấn cũng như ngay cả TT có thể tự do thảo luận những vấn đề tối mật, tế nhị nhất mà không bị báo chí hay dư luận công kích, đặc biệt đă tránh các cựu TT, cựu phụ tá, cựu cố vấn bị truy tố ra ṭa v́ một ư kiến hay một câu góp ư nào đó. Thu âm phỏng vấn không có thảo luận ǵ dính dáng xa gần gỉ tới bí mật an ninh quốc gia cần phải được bảo vệ, mà chỉ là những câu trả lời của Biden, có lẽ cụ trả lời quá luộm thuộm, trái ngược nhau hay nhầm lẫn lung tung nên công tố Hur mới thấy không thể nào ṭa nào có thể truy tố một cụ lẩm cẩm đến vậy được.

https://apnews.com/article/biden-rob...e97f0001a7b31a


Dân biểu DC chất vấn Biden

Một nhóm 26 dân biểu DC đă chính thức viết thư cho ông Jake Sullivan, cố vấn An Ninh Quốc Gia của Biden, bầy tỏ mối lo ngại lớn của họ đối với lời đe dọa ngưng quân viện cho Do Thái của Biden. Theo họ, việc ngưng quân viện cho Do Thái sẽ khuyến khích kẻ thù chung của Do Thái và Mỹ gồm có Hamas, Hezbollah, Houthis, và các tổ chức khủng bố được Iran hỗ trợ. Trong khi tinh thần kỳ thị chống Do Thái đang bành trướng mạnh trên khắp thế giới, kể cả trên nước Mỹ.

Nhắc lại, cụ Biden đe dọa nếu Do Thái tấn công thành phố Rafah của Palestine, th́ cụ sẽ ngưng quân viện cho Do Thái ngay.

https://www.newsmax.com/politics/dem...r=0105047onf44


TIN KINH TẾ

Biden học sách của Trump

Cuối cùng th́ phải đợi tới cách cuộc bầu cử TT sáu tháng th́ Biden mới dám gồng ḿnh gia tăng thuế quan trên một số hàng nhập cảng từ Trung Cộng. Trong ba năm đầu, Biden, mắc nợ bạc trăm triệu với TC, đă không dám nhúc nhích, để yên cho hàng nhái, hàng giả, hàng độc hại của TC 'xâm lăng' Mỹ, gây khó khăn cho kinh tế Mỹ và chặn công ăn việc làm của giới lao động Mỹ. Tuần rồi, chính quyền Biden chính thức tiếp tục các biện pháp tăng thuế quan trên hàng TC của chính quyền Trump khi cụ tăng thuế quan trên:

xe điện TC nhập cảng từ Mễ qua: tăng lên tới 100%; (ông Trump đ̣i đánh thuế 200%!)
thép và sản phẩm thép: tăng từ 7,5% lên tới 25%;
kính thu ánh sáng mặt trời -solar panels-: tăng từ 25% lên tới 50%;
và nhiều thứ thuế linh tinh khác.

Kẻ này đang chờ ông chuyên gia du lịch NTNgọc viết bài tố cáo tăng thuế quan là tăng giá cho dân Mỹ trong khi chẳng hại tới sợi lông chân nào của các đại quan Tầu đỏ. Tuy nhiên chắc ô. NTN sẽ im re v́ đây là việc Biden làm nên chỉ có thể khen chứ không chê được.

https://www.msn.com/en-us/money/mark...mp/ar-BB1mlYse


Lạm phát tiếp tục hại Biden

Một thăm ḍ mới của báo The Financial Times cho biết 58% dân Mỹ chống chính sách kinh tế của Biden, gọi là Bidenomics. Một tin không vui cho cụ Biden khi kinh tế, công ăn việc làm, và lạm phát, được coi như những vấn đề quan trọng nhất của dân Mỹ, đứng trên các vấn nạn khác như khủng hoảng di dân, tương lai của các quỹ an sinh, và nạn trộm cướp công khai.

Đáng lo hơn nữa là Trump lại là người dân Mỹ đặt tin tưởng nhiều hơn về khả năng đối phó với các khó khăn kinh tế. 43% tin vào Trump trong khi chỉ có 35% tin vào Biden. Theo ư kiến cá nhân của VL này, cái lạ là vẫn có tới 35% dân Mỹ tin Biden có khả năng giải quyết vấn nạn kinh tế hiện nay. Hay bất cứ vấn nạn nào.

Vài con số khác:

49% cho rằng chính sách kinh tế của Biden gây hại lớn cho họ; 28% cho rằng Bidenomics đă giúp họ;
17% thấy t́nh trạng cá nhân của họ bây giờ khá hơn dưới thời Trump, trong khi 51% thấy tồi tệ hơn.

https://www.realclearpolling.com/sto...some-for-biden


TGĐ Home Depot bắt tội Biden

Tổng giám đốc, người sáng lập ra công ty Home Depot đă công khai chỉ trích Biden nói láo thô bạo nhất, khi cụ dám vỗ ngược khoe khi cụ nhậm chức, lạm phát là 9%, nhưng nhờ 'tài' của cụ, bây giờ lạm phát đă giảm, c̣n có 3%. Bảng ghi chú dưới đây của Fox News cho thấy sự thật khác xa những bốc phét lừa dân mặt trơ trán bóng của Biden:




TIN MỚI VỀ CUỘC THÁO CHẠY KHỎI AFGHANISTAN

Nhắc lại, trong cuộc tháo chạy chối chết của Mỹ ra khỏi phi trường của thủ đô Kabul, đă có 13 quân nhân Mỹ và 170 quân và dân Afghan bị thiệt mạng trong một vụ nổ bom tại phi trường Kabul. Mới đây, bộ Quốc Pḥng đă công bố kết quả một cuộc điều tra của họ, giải thích sự kiện, đồng thời xác nhận ngoài vụ đặt bom này, đă không có một cuộc chạm súng nào khác, quân Mỹ đă kiểm soát chặt chẽ t́nh h́nh, ngoại trừ 3 vụ bắn chỉ thiên của quân đội Mỹ, không gây thiệt hại nào cho ai hết.

Tuy nhiên, sau đó, đài tivi CNN đă công bố kết quả điều tra của họ, cho biết sau vụ nổ bom chết quân và dân trên, đă xẩy ra nhiều cuộc chạm súng lớn khác, ít nhất xẩy ra 11 lần. Theo cuộc điều tra của CNN, một bác sĩ của một bệnh viện lớn của Kabul xác nhận đă chứng kiến ít nhất 70 người dân Afghan bị chết v́ trúng đạn -không liên quan tới vụ nổ bom- sau vụ nổ bom trên.

Tuần rồi, 9 dân biểu CH đă chính thức gửi thư tới bộ trưởng Quốc Pḥng Lloyd Austin, yêu cầu ông giải thích những khác biệt giữa báo cáo của bộ QP và điều tra của CNN.

https://www.cnn.com/2024/05/08/asia/...ul-attack-intl


TIN VẮN MỸ

- Hạ viện biểu quyết thông qua một luật mới nhằm trục xuất ngay tất cả những di dân đám đánh lại cảnh sát bắt giữ họ. Luật được thông qua với tỷ số 265-148. Tất cả 148 phiếu chống đều là của dân biểu DC, nghĩa là có ngần ấy dân biểu DC chống việc trục xuất di dân lậu dù cho đám này dám đánh cảnh sát biên thùy. Việc đảng DC cần phiếu của di dân lậu hiển hiện rơ ràng hơn bao giờ hết.

- Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, ông da đen Clarence Thomas than phiền thủ đô Hoa Thịnh Đốn là một nơi hết sức nhơ nhớp, trong khi các công kích chống ông rất bẩn thỉu và láo phịa.

- Sau khi khi ly dị với Bill Gates, bà Melinda Gates vẫn giữ cổ phần và trách nhiệm đồng chủ tịch Quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, là một quỹ từ thiện rất lớn, với những chương tŕnh đầu tư và cựu trợ thế giới cỡ bạc trăm tỷ. Tuần rồi, bà Melinda chính thức từ chức, rút ra khỏi tổ chức, được lănh 12,5 tỷ đô.

- Ông Rick Slayman, người đầu tiên được ghép thận của heo, đă từ trần sau 2 tháng thử nghiệm, tại Boston. Trước đây, đă có hai người được ghép tim heo, nhưng cả hai đều chết sau vài tháng. Đáng nói là cậu ấm Hunter chưa được ghép ǵ của heo, chứ nếu được ghép bất cứ bộ phận nào của heo, cậu sẽ sống lâu 500 tuổi v́ quá hợp. 😅


TIN VẮN QUỐC TẾ

- Bộ trưởng Tư Pháp Ukraine tuyên bố những quân viện đang được gửi tới Ukraine không nghĩa lư bao nhiêu -nguyên văn "almost nothing"- v́ Ukraine sẽ cần tới cả trăm tỷ nữa để chiến thắng Nga.

- Peru tuyên cáo 'chuyển giới là một căn bệnh đầu óc' -mental illness.

- Tân TT đắc cử Jose Raul Molino của Panama tuyên bố ông sẽ chặn đứng con đường di dân lậu qua Mỹ.

- Thủ tướng Slovakia bị ám sát, chưa biết sống chết ra sao. Thủ tướng Robert Fico là người công khai thân Nga, bị bắn nhiều phát đạn vào bụng, khi tham dự một mít-tinh chính trị.

- Hàng vạn dân đă xuống đường biểu t́nh tại thủ đô Tbilisi của Georgia để phản đối luật đàn áp đối lập chính trị mới, dựa trên mẫu luật của Nga.


----------------------------

Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều
Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...c-1852024.html





.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Untitled.jpg
Views:	0
Size:	6.8 KB
ID:	2376219  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (3 Weeks Ago), N&N (3 Weeks Ago), phokhuya (3 Weeks Ago), tampleime (3 Weeks Ago)
Old 3 Weeks Ago   #2
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 677
Thanks: 830
Thanked 1,279 Times in 327 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.

Mời các bác xem thread mới của Cao Lănh tại VBF:


1/ "Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh"
Link: https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1914256

2/ "Phong cách Hồ Chí Minh - Dê già dân tộc"
Link: https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1914285

3/ "Luận chứng, bằng chứng chứng minh Nguyễn Ái Quốc chết ở Hongkong"
Link: https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1914542

4/ "Hồ Chí Minh có nhập vai đóng thế Nguyễn Ái Quốc? (Phần 1)"
Link: https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1914546



.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
N&N (3 Weeks Ago), phokhuya (3 Weeks Ago), tampleime (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07581 seconds with 14 queries