Ba sát nhân trẻ tuổi bị phát giác dựa trên lịch sử t́m kiếm Google - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba sát nhân trẻ tuổi bị phát giác dựa trên lịch sử t́m kiếm Google
Nhiều tháng điều tra bế tắc vụ 5 người trong gia đ́nh chết cháy, cảnh sát "hỏi" Google địa chỉ IP nào đă t́m kiếm địa chỉ ngôi nhà 15 ngày trước khi hoả hoạn và t́m ra 3 thủ phạm.

Hôm thứ sáu, Kevin Bùi, 20 tuổi, trú Colorado đă thừa nhận gây ra vụ hỏa hoạn nửa đêm 5/8/2020 tại Denver, khiến 5 thành viên trong một gia đ́nh thiệt mạng.

Bùi đă đạt thỏa thuận với công tố viên, nhận 2 tội Giết người cấp độ hai, để được đề nghị mức án 60 năm tù, tức 30 năm cho mỗi tội danh.

Tại Mỹ, h́nh phạt tối đa cho mỗi tội Giết người cấp độ hai là 48 năm tù và phạt một triệu USD.


Kevin Bùi. Ảnh: US News

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, bị cáo là thiếu niên nhưng bị truy tố khi trưởng thành. Anh ta bị các công tố viên cáo buộc là "kẻ cầm đầu" nhóm ba người bạn.

Hai đồng phạm của Bùi đă bị kết án tại các phiên ṭa riêng rẽ. Năm ngoái, Dillon Siebert, 18 tuổi, đă bị kết án 3 năm giam giữ trẻ vị thành niên và 7 năm trong chương tŕnh nhà tù tiểu bang dành cho tù nhân trẻ tuổi. C̣n tháng 3 vừa qua, Gavin Seymour, 19 tuổi, bị kết án 40 năm tù.

Bùi sẽ bị tuyên án ngày 2/7.

Theo cáo trạng và lời khai tại ṭa, Bùi bị mất chiếc Iphone và sử dụng một ứng dụng để định vị nó. Tin rằng chiếc điện thoại bị mất cắp đang ở trong ngôi nhà được ứng dụng xác định, Bùi rủ hai bạn phóng hỏa để trả thù.

Vụ cháy đă khiến 5 người thiệt mạng, trong đó hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 6 và 22 tháng tuổi. Ba người khác thoát nạn khi nhảy từ tầng 2 xuống, bị chấn thương khá nặng. Không người thân nào của các nạn nhân tới ṭa.


Ngôi nhà sau vụ cháy. Ảnh: Denver Post

Cảnh sát cho hay, cuộc điều tra vụ cháy kéo dài nhiều tháng mà không có manh mối nào. Video giám sát cho thấy ba nghi phạm đeo khẩu trang kín mặt và mặc áo hoodie tối màu, bỏ trốn trên chiếc ôtô màu tối sau khi đám cháy bùng phát.

Không c̣n điều ǵ khác để tiếp tục, cảnh sát cuối cùng đă nhận được lệnh khám xét hỏi Google địa chỉ IP nào đă t́m kiếm địa chỉ ngôi nhà trong ṿng 15 ngày kể từ vụ cháy.

Sau khi thảo luận qua lại về cách Google có thể cung cấp thông tin mà không vi phạm chính sách quyền riêng tư của ḿnh, Google đă tạo ra một bảng tính gồm 61 lượt t́m kiếm được thực hiện bởi tám tài khoản.

Google đă cung cấp địa chỉ IP những tài khoản đó cho cảnh sát, nhưng không có tên. Năm trong số các địa chỉ IP có trụ sở tại Colorado và cảnh sát đă lấy được tên của những người đó thông qua một lệnh khám xét khác.

Sau khi điều tra những người đó, cảnh sát cuối cùng đă xác định được ba thiếu niên là nghi phạm. Họ bị bắt khoảng năm tháng sau vụ cháy.

Vào tháng 10 năm ngoái, Ṭa án cấp cao Colorado đă ủng hộ việc truy lùng tội phạm qua t́m kiếm lịch sử từ khóa của người dùng Google. Các nhà hoạt động lên án quyết định này v́ lo ngại "làm suy yếu quyền riêng tư của mọi người".

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,803
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	2376038   Click image for larger version

Name:	26.2.jpg
Views:	0
Size:	310.1 KB
ID:	2376039  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07631 seconds with 14 queries