Người phụ nữ đột nhiên phát hiện viêm năo, rối loạn tâm thần sau một lần ướt mưa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ đột nhiên phát hiện viêm năo, rối loạn tâm thần sau một lần ướt mưa
Khi bà Vương (Giang Tô, Trung Quốc) đột nhiên tiêu cực, tự làm ḿnh bị thương, gia đ́nh cho rằng bà mắc bệnh tâm thần nhưng lại không đi thăm khám ngay.

Bà Vương (tên họ nhân vật đă được thay đổi) khoảng 40 tuổi, vốn có tính cách vui vẻ, thích giúp đỡ mọi người xung quanh nhưng gần đây đột nhiên trở nên tiêu cực, thậm chí tự làm ḿnh bị thương. Người nhà kể lại, bà bắt đầu thay tính đổi nết từ sau một lần bị cảm nặng v́ ướt mưa cách đây không lâu. Lúc đầu, bà không muốn người nhà lo lắng nên tự mua thuốc cảm về uống. Sau 3 ngày, bệnh không đỡ mà ngày một nặng nên đă phải nhập viện điều trị.

Ngay khi các triệu chứng cảm lạnh thuyên giảm quá nửa, bà Vương một mực đ̣i xuất viện trở về nhà mắc gia đ́nh khuyên ngăn. Dùng thuốc theo đơn bác sĩ kê thêm vài ngày, bà thật sự đă khỏi bệnh cảm nhưng lại khó ngủ cả ngày lẫn đêm, lúc nào cũng muốn ở một ḿnh và tỏ ra sợ hăi.

Khi thấy tính cách bà Vương đột ngột thay đổi, người nhà chỉ cho rằng do bà khó chịu trong người, sẽ không kéo dài lâu. Nhưng càng ngày bà càng trở nên kỳ lạ, tinh thần không ổn định, nói những điều vô nghĩa và đôi khi không nhận ra chính chồng, con của ḿnh.

Sợ xấu hổ với hàng xóm, gia đ́nh cố gắng nhốt bà trong nhà để giám sát thêm. Không ngờ, được vài ngày th́ bà Vương bắt đầu lúc gào khóc dữ dội lúc lại cười thành tràng lớn giữa đêm khuya. Đáng sợ nhất là bà liên tục đập đầu vào tường, cố gắng trốn thoát khỏi nhà. Đến lúc này, người nhà mới vội vă đưa bà tới Bệnh viện Ngũ Đài Sơn Dương Châu (Giang Tô, Trung Quốc).


Người phụ nữ đột nhiên thay đổi tính nết, rối loạn tâm thần sau một lần cảm lạnh (Ảnh minh họa)

Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Wang Molan của bệnh viện này kể lại: “Sau khi thực hiện các kiểm tra/xét nghiệm cần thiết, chúng tôi phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm màng năo do virus gây rối loạn tâm thần. Vào thời điểm nhập viện, các triệu chứng đă ở mức nghiêm trọng. Trên người bà cũng có nhiều vết thương do tự hại, tinh thần không tỉnh táo, cơ thể yếu ớt do mất ngủ và ăn uống kém”.

Bác sĩ Wang cho biết thêm, tỷ lệ mắc bệnh viêm màng năo do virus chiếm từ 20 - 50% trong tổng số bệnh nhân viêm năo và các biểu hiện lâm sàng của bệnh rất khác nhau, bao gồm các triệu chứng thần kinh và các bất thường về tâm thần. Các nghiên cứu đă phát hiện ra rằng khoảng 81% bệnh nhân viêm năo do virus bị rối loạn tâm thần ở các mức độ khác nhau.

“Triệu chứng điển h́nh của rối loạn tâm thần do viêm màng năo bởi virus chủ yếu bao gồm rối loạn giấc ngủ, rối loạn ư thức, thay đổi tính cách, hành vi bất thường, rối loạn suy nghĩ và rối loạn nhận thức. Những rối loạn này xảy ra trước các triệu chứng nhiễm trùng sớm ở bệnh nhân. Các triệu chứng về đường hô hấp trên hoặc đường tiêu hóa xuất hiện từ 1 đến 2 tuần trước khi phát bệnh.

Như ở bệnh nhân này, các rối loạn tâm thần bao gồm khó ngủ/mất ngủ, ảo giác, ảo tưởng ḿnh bị ngược đăi, hưng phấn xen kẽ bi quan quá độ. Bên cạnh đó, c̣n có các triệu chứng thứ phát như chán ăn, nôn mửa, rối loạn tiêu hóa, viêm phổi”.

Bác sĩ Wang nhấn mạnh rằng, viêm năo do virus là một bệnh truyền nhiễm cấp tính của hệ thần kinh trung ương do nhiều loại bệnh nhiễm trùng do virus gây ra. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và mùa dịch chủ yếu là vào mùa xuân và mùa hè, tức là vào mùa mưa nhiều, độ ẩm cao.

Ở giai đoạn đầu, chúng thường có các triệu chứng về hô hấp nên dễ bị nhầm lẫn với cảm lạnh, cảm cúm thông thường, dẫn tới bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tê liệt chân tay, động kinh, điếc, mù, phù năo, hôn mê, thậm chí tử vong.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,352
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-18 at 15.20.05.jpg
Views:	0
Size:	63.0 KB
ID:	2375802  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07498 seconds with 14 queries