5 loại thực phẩm không nên bảo quản ở cửa tủ lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 loại thực phẩm không nên bảo quản ở cửa tủ lạnh
Giống như các sản phẩm đã cắt sẵn, thức ăn thừa rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và phát triển, bảo quản chúng ở nhiệt độ dưới 40 độ C là cách bảo quản an toàn nhất.

1 - Sữa

Bạn có thể bảo quản sữa ở cửa tủ lạnh, miễn là tủ lạnh giữ nhiệt độ chính xác trong khoảng từ 0 đến 5 độ C. Nhưng điều này khó có thể duy trì vì chúng ta mở tủ lạnh thường xuyên để lấy thực phẩm. Do vậy, để sữa ở cánh cửa tủ lạnh là điều không nên. Nhiệt độ ấm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Vì vậy, việc bảo quản sữa ở cửa tủ lạnh, nơi dao động nhiệt độ liên tục, có thể không đảm bảo độ lạnh hợp lý sẽ khiến cho sữa dễ bị hỏng hơn. Tốt hơn hết, bạn nên bảo quản sữa ở các ngăn bên trong tủ lạnh, nơi có nhiệt độ lạnh, phù hợp để bảo quản sữa. Tuy nhiên, bạn nên nhớ tránh để sữa gần với các thực phẩm sống để tránh nhiễm khuẩn chéo.

2 - Trứng

Mặc dù một số tủ lạnh có kệ hình quả trứng được để ở cửa tủ nhưng nó không phù hợp để bảo quản trứng hoặc chỉ có thể bảo quản trong thời gian ngắn. Khi để trứng ở cửa tủ lạnh, việc thay đổi nhiệt độ liên tục ở vị trí này có thể khiến trứng xảy ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước hình thành trên vỏ. Độ ẩm này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vỏ dễ dàng hơn.

Cách bảo quản trứng trong tủ lạnh tốt nhất là đặt trứng ở kệ phía bên trong tủ để đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức phù hợp, nên để trứng trong thùng carton, giúp ngăn ngừa mất độ ẩm và bảo vệ trứng khỏi hấp thụ bất kỳ mùi hoặc hương vị nào từ các thực phẩm khác.

3 - Thịt sống và gia cầm

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), thịt sống và gia cầm phải luôn được bảo quản ở nhiệt độ 4 độ C hoặc thấp hơn. Nước từ thịt sống và gia cầm có thể làm ô nhiễm các thực phẩm khác nếu tiếp xúc với nó, từ đó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Nếu bảo quản những thực phẩm này trên cửa tủ lạnh có thể khiến nước thịt dễ chảy xuống và nhiễm vào các thực phẩm khác. Và nhiệt độ ở cánh tủ cũng không thích hợp để bảo quản thịt sống và gia cầm. Nơi tốt nhất để bảo quản thịt sống và gia cầm là ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh, được bọc chặt bằng nhựa hoặc trong hộp kín để tránh nước rỉ ra.

4 - Hoa quả và rau

Tương tự như các loại thực phẩm nêu trên, nhiệt độ ở cửa tủ lạnh không phù hợp để bảo quản hoa quả và rau. Đặc biệt, những phần trái cây hay rau củ đã được cắt lát sẵn như dưa, cà chua và rau xanh - đây được coi là thực phẩm có nguy cơ cao hơn. Chúng dễ bị vi khuẩn phát triển hơn do sự kết hợp của các yếu tố như độ pH, nhiệt độ cao hơn và độ ẩm.

Bạn nên bảo quản trái cây và rau củ ở ngăn kéo cuối cùng của tủ lạnh, đây cũng là nơi đã được thiết kế sẵn để bảo quản những thực phẩm này. Hoặc bạn cũng có thể bảo quản rau củ, trái cây trong hộp kín và để ở các ngăn bên trong của tủ lạnh.

5 - Thức ăn thừa

Giống như các sản phẩm đã cắt sẵn, thức ăn thừa rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và phát triển, bảo quản chúng ở nhiệt độ dưới 40 độ C là cách bảo quản an toàn nhất. Nếu bảo quản ở ngăn bên trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản thức ăn thừa từ 3 đến 4 ngày.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 16791


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,485
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tp.jpg
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	2375569  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,031 Times in 2,657 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05409 seconds with 14 queries