Ukraine gặp khó khăn mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine gặp khó khăn mới
Một tờ báo lớn của Mỹ đưa tin. Nhiều gia đ́nh và luật sư cho rằng quân đội Ukraine đang quá tải với số thương vong và không thể thống kê được hàng ngh́n binh sĩ thiệt mạng.

Cụ thể: Thi thể 2 binh sĩ Ukraine Serhiy Matsiuk và Andriy Zaretsky nằm ở một khu vực trống trải trên chiến trường trong nhiều tháng. Bên cạnh là 2 khẩu súng trường.

Người thân đă xác định được thi thể của 2 binh sĩ này thông qua các cảnh quay trên không do máy bay không người lái (UAV) ghi lại. Dù rất đau ḷng nhưng họ phải chấp nhận sự thật là 2 binh sĩ đă chết. Hơn 4 tháng sau, quân đội Ukraine vẫn liệt kê Matsiuk và Zaretsky vào danh sách mất tích, dù một video từ UAV của một đồng đội cung cấp vài tuần sau đó cho thấy thi thể 2 binh sĩ này vẫn nằm ở chỗ cũ.



Theo New York Times, sự chậm trễ trên và quá tŕnh khó khăn để xác nhận cũng như tuyên bố chính thức về số người chết đang nổi lên như một hậu quả của cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine.

Nhiều gia đ́nh, luật sư và một số nhóm nhân quyền cho rằng quân đội Ukraine đang quá tải với số thương vong và không thể thống kê được hàng ngh́n binh sĩ thiệt mạng. Điều đó khiến nhiều gia đ́nh của các binh sĩ không hài ḷng.

Thân nhân của 2 binh sĩ Matsiuk và Zaretsky gần đây cho biết, thi thể của các binh sĩ này vẫn c̣n nằm ở chiến trường Zaporizhzhia.

Chính phủ Ukraine không tiết lộ số lượng chính xác binh sĩ mất tích trong chiến đấu. Hồi tháng 2/2024, ông Zelensky đưa ra con số binh sĩ thiệt mạng là 31.000 người (Mỹ ước tính cao gấp đôi). Và Kiev ước lượng, số binh sĩ mất tích nhiều gấp rưỡi con số này.

Theo New York Times, những binh sĩ mất tích có thể đă chết trên chiến trường mà chưa được t́m thấy hoặc thi thể đang trong nhà xác chờ được xác định danh tính. Một số binh sĩ mất tích cũng có thể do bị các lực lượng Nga bắt giữ.

Ben Barry, chuyên gia cấp cao về chiến tranh trên bộ tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) có trụ sở tại Anh, cho rằng số binh sĩ mất tích ngày càng tăng là một đ̣n giáng mạnh vào tinh thần vốn đă suy yếu của Ukraine. "T́nh trạng mất tích đó không chỉ gây áp lực lên xă hội Ukraine mà c̣n là sức ép với giới lănh đạo quân sự và ông Zelensky", ông Barry nói. "Đó là một vấn đề nghiêm trọng".

Theo New York Times, sự thất vọng của người dân Ukraine ngày càng tăng v́ không nhận được câu trả lời thích đáng về thân nhân là binh sĩ. Đôi khi, sự thất vọng đó bùng phát thành hành động. Tháng 10/2023, có một cuộc biểu t́nh lớn xảy ra ở thủ đô Kiev. Vài tháng gần đây, một số cuộc biểu t́nh khác cũng nổ ra. Mục đích là để đ̣i giới chức Ukraine có trách nhiệm với các binh sĩ mất tích.

Việc xác nhận một binh sĩ đă chết rất khó khăn khi giới chức Ukraine không có thi thể, nhưng ngay cả khi họ t́m thấy thi thể, quá tŕnh xác nhận danh tính cũng rất dài và không dễ.

Petro Yatsenko, một phát ngôn viên của Trung tâm Điều phối Xử lư tù binh chiến tranh (Ukraine), cho biết, một khó khăn là nhiều gia đ́nh ngại gửi mẫu ADN của binh sĩ để phục vụ xác nhận danh tính v́ vẫn nuôi hy vọng binh sĩ c̣n sống.

Ngoài ra, Artur Dobroserdov - ủy viên của Ukraine phụ trách về người mất tích - cho hay, dù Ukraine có 13 pḥng thí nghiệm đang phục vụ xét nghiệm ADN nhưng vẫn mất tới vài tháng để xác định danh tính một thi thể.

Một đạo luật thông qua năm 2022 được cho là sẽ đơn giản hóa việc nhận dạng bằng cách cho phép binh sĩ cung cấp mẫu ADN trước khi ra trận. Nhưng một sĩ quan quân đội cấp cao của Ukraine cho biết, quá tŕnh đó diễn ra "chậm hơn mong muốn".

Thân nhân các binh sĩ mất tích nói rằng việc các chỉ huy quân sự không liên lạc với họ đôi khi có thể khiến vấn đề thêm tồi tệ.

Vợ của binh sĩ Zaretsky cho biết, chỉ huy lữ đoàn của chồng cô không liên lạc với gia đ́nh kể từ khi có thông tin binh sĩ mất tích.

"Một đồng đội c̣n sống đă kể lại cho tôi chi tiết về cái chết của chồng tôi, trong khi chỉ huy lữ đoàn của anh ấy th́ không làm như vậy", vợ của binh sĩ Zaretsky nói. "Tôi hiểu c̣n có rất nhiều binh sĩ khác. Nhưng điều đó không phải lư do cho phép họ đối xử với người thân của binh sĩ mất tích như vậy".

Theo quy định của quân đội Ukraine, các chỉ huy chiến đấu không phải bắt buộc nói chuyện với thân nhân binh sĩ mất tích. Quân đội Ukraine được cho là đă lưu giữ bản đồ về các vị trí chôn binh sĩ Ukraine và sẽ cho người thu thập hài cốt khi chiến tuyến dịch chuyển sang khu vực khác.

Theo New York Times, sự chậm trễ trong việc xác định danh tính binh sĩ chỉ làm tăng thêm gánh nặng tài chính cho chính phủ Ukraine. Các gia đ́nh có binh sĩ mất tích vẫn nhận được mức lương hàng tháng khoảng 100.000 hryvnia (hơn 60 triệu đồng) cho tới khi binh sĩ được chính thức tuyên bố là đă chết. Chi phí để tiếp tục cho các khoản chi trả kiểu này có thể lên tới hàng trăm triệu hryvnia.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-07-2024
Reputation: 21168


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,032
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bao-My-Ukraine-gap-kho-khan-moi-1-1714985820-15-width2048height1367.jpg
Views:	0
Size:	296.1 KB
ID:	2370770  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,000 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08916 seconds with 14 queries