'Ch́a khóa' sẽ giải mă nguyên nhân cô gái chết trên sofa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Ch́a khóa' sẽ giải mă nguyên nhân cô gái chết trên sofa
Liên quan đến vụ cô gái chết khô trên sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rơ nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn pḥng Luật sư Nguyễn Anh cho biết, trong vụ việc trên cũng như các vụ án 'chết chưa rơ nguyên nhân', kỹ thuật h́nh sự góp phần giải mă.

Trong điều tra các vụ án, công tác kỹ thuật h́nh sự có vai tṛ quan trọng, đặc biệt là việc xác định đối tượng gây án trong các vụ chưa rơ thủ phạm; phát hiện, thu thập dấu vết, vật chứng, tài liệu góp phần điều tra, chứng minh tội phạm, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.



V́ vậy, dù không phải đối mặt với tội phạm, nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng kỹ thuật h́nh sự lại đối diện với muôn vàn khó khăn, thử thách khác trên mặt trận đấu tranh pḥng - chống tội phạm. Nhưng bằng bản lĩnh và sự tận tụy trong công việc, những cán bộ, chiến sĩ Pḥng kỹ thuật h́nh sự vẫn ngày đêm lặng thầm, tỉ mỉ lần t́m dấu vết, thủ đoạn của tội phạm.

Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, thậm chí, có vụ khám nghiệm, giám định pháp y tử thi đang phân hủy hay đứng trước hiện trường những vụ cháy, nổ nguy hiểm để “bắt” dấu vết, tử thi phải “lên tiếng” chứng minh sự thật của vụ án, vụ việc một cách khoa học.

Có những vụ án tưởng chừng như rơi vào bế tắc, nhưng bằng sự tận tâm, tận lực, cẩn trọng, tỉ mỉ, các cán bộ kỹ thuật h́nh sự vẫn giải mă được nút thắt, giúp cơ quan điều tra xử lư tội phạm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Từ kinh nghiệm thực tiễn hơn 20 năm đă và đang tham gia tố tụng các vụ trọng án Giết người, các vụ việc 'Chết chưa rơ nguyên nhân', luật sư Thơm cho biết, ông nhiều lần chứng kiến các cán bộ kỹ thuật h́nh sự pháp y tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ việc để góp phần giải quyết vụ án, làm sáng tỏ sự thật khách quan, không làm oan sai và khômg bỏ lọt tội phạm. Có vụ việc thi thể bị chết nhiều năm, kể cả bị trôn vùi dưới đất khai quật lên nhưng dưới bàn tay giải phẫu tử thi của các bác sỹ pháp y th́ cái chết của nạn nhân sẽ được làm rơ.

Theo luật sư Thơm, theo thẩm quyền, khi cơ quan điều tra cấp tỉnh, thành phố nhận được tin báo nạn nhân bị tử vong chưa rơ nguyên nhân th́ ngay lập tức sẽ phối hợp với Pḥng kỹ thuật h́nh sự đến khám nghiệm hiện trường và làm pháp y tử thi.

Công tác pháp y được thực hiện rất nhanh chóng, không quản ngày đêm, không gian và thời gian. Kết quả pháp y ban đầu rất quan trọng để định hướng cho cơ quan điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm hay không.

Thông thường qua công tác làm pháp y tử thi ban đầu, các bác sĩ pháp y sẽ có thể xác định được ngay nguyên nhân nạn nhân tử vong để định hướng cho Cơ quan điều tra quá tŕnh tố tụng tiếp theo.

Nếu xác định nạn nhân tử vong có dấu hiệu tội phạm Giết người do có chủ ư tác động ngoại lực tử vong hoặc nguyên nhân khác th́ cơ quan điều tra nhanh chóng truy xét đối tượng gây án. Nếu vụ việc nạn nhân tử vong không có dấu hiệu tội phạm (tự sát hay bệnh lư) sẽ bàn giao cho Công an quận, huyện tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, công tác khám nghiệm hiện trường cũng rất quan trọng. Làm càng kỹ, tỉ mỉ, chi tiết từng dấu vết, thu giữ đồ vật tại hiện trường sẽ góp phần giải mă, lư giải vụ việc nạn nhân tử vong. Nếu vụ việc mâu thuẫn, xô sát, giằng co dẫn đến nạn nhân bị tử vong th́ hiện trường sẽ có nhiều bất thường như đồ đạc xáo trộn, vết máu vương văi, tóc rụng trên nền,..

Ngay sau khi công tác kỹ thuật h́nh sự hoàn tất, nếu có dấu hiệu tội phạm Giết người, Cơ quan điều tra sẽ ra Quyết định khởi tố vụ án h́nh sự để tiến hành các biện pháp tố tụng điều tra, xử lư theo quy định của Bộ luật tố tụng.

Vụ việc thi thể cô gái được Ban quản lư ṭa nhà phát hiện vào chiều ngày 26/4 tại một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thời điểm phát hiện vụ việc, thi thể cô gái nằm trên sofa và đă khô lại. Thời điểm tử vong được xác định khoảng hơn 1 năm trước.

Trước thời điểm phát hiện thi thể trên, một người đàn ông tŕnh bày với Ban quản lư ṭa nhà về việc có căn hộ tầng 32 khóa trái cửa lâu ngày và muốn thuê lại. Người này nhờ Ban quản lư ṭa nhà mở cửa cho xem căn hộ, sau đó sẽ t́m chủ nhân để hỏi thuê.

Ban quản lư ṭa nhà đă đồng ư cùng người đàn ông muốn thuê nhà đến căn hộ trên t́m hiểu. Đến nơi, họ nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn nên mở cửa căn hộ và phát hiện tử thi người phụ nữ nằm trên ghế sofa trong t́nh trạng đă khô. Ngay sau đó, Ban quản lư ṭa nhà báo tin cho cơ quan Công an.

Một số cư dân cho biết, nạn nhân từng ở đây 2 năm trước, nhưng sau đó không c̣n xuất hiện. Cuối năm 2022 dân cư có thấy mùi hôi thối và báo cho Ban quản lư ṭa nhà. Tuy nhiên, mùi thối cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người cứ nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.

Đáng chú ư theo một cư dân sống cùng tầng với nạn nhân cho biết, chị được kể lại từ năm 2022, căn nhà này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi. Người nam trông rất giống người nước ngoài và hai bên thường có lời qua tiếng lại. Tháng 9/2022, những người cạnh bên nghe thấy trong căn hộ có tiếng căi cọ giữa hai người kèm theo tiếng động.

Được biết, trên hệ thống nhà cung cấp nước sạch ṭa nhà S4-03, chủ căn hộ 3206 này mang tên Đ.P.M.K. Đáng chú ư căn hộ này vẫn c̣n nợ tiền điện tiền nước từ tháng 9/2022 đến tháng 10/2022. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ đă thực hiện cắt điện, cắt nước của căn hộ trên do chủ hộ chưa thanh toán tiền.

Tại hiện trường, điện thoại di động của cô gái này đă bị tháo sim, nên trước đó Ban quản lư không thể liên lạc được. Lực lượng chức năng cũng t́m kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực băi đỗ xe nhưng không thấy.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, bố mẹ nạn nhân đă đến nhận con và cho biết, con gái họ mua chung cư để ở nhưng không biết mua ở đâu, gia đ́nh đi t́m con suốt 2 năm nay. Ngày 28/4, trao đổi với báo chí, một lănh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, thi thể cô gái trẻ được phát hiện chết “khô” đă được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đ́nh để lo hậu sự.

Nguyên nhân vụ việc đang được Cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rơ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 21002


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,225
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7ivxby0ytslb823ckg8bqeot22lyeygt.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	2368628  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,980 Times in 4,014 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05052 seconds with 14 queries