Có nên ăn trứng sống? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có nên ăn trứng sống?
Giới nghiên cứu đă nêu ra những ưu và nhược điểm của việc ăn trứng sống.
Ăn trứng sống như thế nào là an toàn
Tiêu thụ trứng sống được cho là an toàn miễn sao bạn tuân thủ một số biện pháp pḥng ngừa cơ bản và hiểu rơ các rủi ro.

Với bất kỳ quả trứng nào, luôn có nguy cơ thấp vi khuẩn Salmonella hiện diện ở bên ngoài vỏ trứng. Điều này không liên quan ǵ đến chăn nuôi thả rông so với chăn nuôi trong lồng hoặc trang trại trứng thương mại, đó là rủi ro tồn tại trong tất cả các sản phẩm gia cầm.

Lưu ư quan trọng nhất là trứng sống nên được tiêu thụ ngay sau khi chế biến. Khi một quả trứng bị nứt, có nguy cơ vi khuẩn Salmonella trên vỏ có thể chạm vào ḷng trắng trứng và đọng lại trong bát. Nguy cơ này càng gia tăng khi một mảnh vỏ trứng vỡ rơi vào quả trứng sống.

Các vi khuẩn như Salmonella cần thời gian để phát triển (sinh sản) nên tốc độ bạn ăn thức ăn và liệu nó có được làm lạnh trước và sau đó hay không thực sự quan trọng.

Một số lượng rất nhỏ vi khuẩn trong trứng sống không có khả năng gây ngộ độc thực phẩm v́ axit dạ dày của con người sẽ chế ngự được nó. Tuy nhiên, nếu đĩa trứng sống để trên bàn trong vài giờ, lượng vi khuẩn sẽ tăng lên và nguy cơ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng cũng tăng theo.

V́ vậy, đập một quả trứng vào cốc và uống ngay có nguy cơ thấp nhưng nếu đập trứng vào cốc, đánh rơi một ít vỏ vào đó, dùng ngón tay nhặt vỏ ra và uống sau 2 giờ sẽ khiến nguy cơ tăng cao.

Trứng sống có an toàn cho trẻ em, người già hoặc phụ nữ mang thai không?

Những người dễ bị tổn thương hoặc những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương - bao gồm trẻ em, phụ nữ mang thai và người già - không nên ăn thực phẩm có chứa trứng sống.

Trứng là thực phẩm bổ sung quan trọng trong chế độ ăn của trẻ em, phụ nữ mang thai và người già v́ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein chất lượng cao. Nhưng chúng phải luôn được nấu chín đúng cách để loại bỏ mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Bạn có thể tự làm sốt mayonnaise tại nhà nếu có biện pháp pḥng ngừa. Mỗi lần chỉ nên chuẩn bị một lượng nhỏ và phải thêm đủ giấm hoặc nước cốt chanh để axit hóa nước sốt đến độ pH từ 4,2 trở xuống.

Điều quan trọng là phải ăn nó trong ṿng một ngày sau khi làm và bảo quản trong tủ lạnh khi không sử dụng. Để sốt mayonnaise tự làm ở nhiệt độ pḥng là rất rủi ro.

Đối với các món tráng miệng có trứng sống như tiramisu và mousse sô cô la, tốt nhất nên tách ḷng trắng và ḷng đỏ trứng bằng dụng cụ tách trứng thay v́ tách vỏ. Điều quan trọng là phải làm lạnh ngay và tiêu thụ trong ṿng một ngày sau khi làm.

Khi chế biến các món trứng sống, bạn không nên sử dụng trứng bị nứt hoặc bẩn. Thay vào đó, chỉ sử dụng trứng sạch, được bảo quản lạnh và c̣n hạn sử dụng.

Lợi và hại của việc ăn trứng sống

Trứng là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn v́ chúng chứa 13 loại vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau, đồng thời chứa protein chất lượng rất cao. Do hàm lượng protein tuyệt vời, ḷng trắng trứng sống luôn được các vận động viên và người tập thể h́nh ưa chuộng.

Tuy nhiên, uống hoặc ăn trứng sống không mang lại lợi ích ǵ lớn so với việc ăn trứng luộc. Mặc dù trứng sống chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn một chút nhưng trên thực tế, chất dinh dưỡng trong trứng nấu chín lại dễ dàng được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ hơn.

Một nghiên cứu cho thấy, cơ thể có thể hấp thụ 90% lượng protein có trong trứng nấu chín so với chỉ 50% ở trứng sống. Đó là chưa kể ăn trứng sống cũng có nguy cơ nhỏ bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Salmonella.

Mẹo xử lư trứng sống
- Tiêu thụ thực phẩm trứng sống ngay sau khi chế biến.

- Chỉ giữ các món trứng sống trong một ngày và luôn để trong tủ lạnh.

- Rửa tay bằng xà pḥng và nước sau khi xử lư trứng chưa nấu chín để không có nguy cơ lây truyền vi khuẩn từ bề mặt vỏ trứng sang các thực phẩm khác trong bếp.

- Nếu vỏ trứng rơi vào bát trứng mà bạn định ăn khi chưa nấu chín, cách an toàn nhất là vứt nó đi và ăn một quả trứng khác.

- Đừng mua trứng bị nứt hoặc bẩn và nếu một quả bị nứt khi bạn vận chuyển chúng về nhà, cách an toàn nhất là vứt nó đi.

- Bảo quản trứng trong tủ lạnh, bên trong hộp carton mà bạn đă mua. Điều này sẽ giữ trứng tươi lâu hơn và cho phép bạn kiểm tra hạn sử dụng tốt nhất trên hộp.

- Vứt bỏ những quả trứng đă quá hạn sử dụng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-21-2024
Reputation: 44005


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,850
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,289 Times in 5,262 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11629 seconds with 14 queries