Ukraine và Hà Lan nhất trí lập ṭa án đặc biệt xét xử Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine và Hà Lan nhất trí lập ṭa án đặc biệt xét xử Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đă kư thỏa thuận song phương về hợp tác an ninh giữa Ukraine và Hà Lan hôm 1/3 tại thành phố Kharkiv. Ukraine mô tả đây là thỏa thuận mạnh nhất với điều khoản thành lập ṭa án quốc tế xét xử Nga v́ cuộc chiến Ukraine.

Ông Zelensky nói rằng thỏa thuận này quy định việc Hà Lan cung cấp 2 tỷ euro viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2024 và viện trợ quốc pḥng tiếp theo trong thập kỷ tới.

Tài liệu xác định các ưu tiên cung cấp viện trợ trong các lĩnh vực pḥng không, pháo binh, hải quân và vũ khí tầm xa, tập trung vào việc tăng cường sức mạnh cho Không quân Ukraine. Ngoài ra, thỏa thuận tái khẳng định rơ ràng sự ủng hộ của Hà Lan đối với tư cách thành viên tương lai của Ukraine trong EU và NATO.

Tài liệu này cũng xác định cơ chế ứng phó khẩn cấp 24 giờ trong trường hợp xảy ra hành động gây hấn quân sự liên tục nhằm vào Ukraine.

Một điều khoản đáng chú ư là về về việc mở rộng các biện pháp trừng phạt, bồi thường thiệt hại và trách nhiệm của Nga trong cuộc chiến chống Ukraine. Văn pḥng Tổng thống Ukraine mô tả là điều khoản "mạnh nhất" trong tất cả các thỏa thuận song phương được kư kết cho đến nay. Nó cũng đề cập đến một ṭa án đặc biệt xét xử hành vi của Nga ở The Hague.

Ihor Zhovkva, Phó Chánh Văn pḥng Tổng thống Ukraine, cho biết: Thỏa thuận nêu rơ đề xuất của Hà Lan về việc tổ chức ṭa án đặc biệt trong tương lai tại The Hague về hành vi của Nga tại Ukraine.

Thỏa thuận này cũng đáng chú ư v́ đây là thỏa thuận đầu tiên dành sự hỗ trợ cho di sản văn hóa của Ukraine, đặc biệt trong khuôn khổ Công ước UNESCO năm 1954 về Bảo vệ Tài sản Văn hóa trong Trường hợp Xung đột Vũ trang.

Thỏa thuận c̣n đề cập đến việc thu hút đầu tư của Hà Lan vào việc phát triển cơ sở công nghiệp quốc pḥng của Ukraine, đặc biệt là liên quan đến sản xuất máy bay không người lái.

Bản thân văn bản của thỏa thuận vẫn chưa được công bố. Văn pḥng Tổng thống Ukraine chỉ cung cấp bản tóm tắt của tài liệu.

Hanke Bruins Slot, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan, tuyên bố kư kết thỏa thuận vào tuần trước. Khi đó, bà tuyên bố rằng thỏa thuận sẽ trở thành một tín hiệu mạnh mẽ đối với Nga.

Ukraine cũng đă kư các thỏa thuận an ninh với Anh, Đức, Pháp và Đan Mạch, cũng như với Ư và Canada.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-02-2024
Reputation: 35863


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,557
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	2342832  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,533 Times in 6,685 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05954 seconds with 14 queries