Sự việc xảy ra rạp chiếu phim khiến nhiều người phẫn nộ: Cha mẹ “hư”, đừng trách đời con “hỏng” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự việc xảy ra rạp chiếu phim khiến nhiều người phẫn nộ: Cha mẹ “hư”, đừng trách đời con “hỏng”
Theo như rơ ràng việc để con sử dụng điện thoại di động đă ảnh hưởng đến người khác nhưng cặp bố mẹ không hề xin lỗi mà vẫn nói chuyện rất ngang ngược. Không chỉ vậy, khi thấy video trên mạng, cha của đứa trẻ c̣n gửi tin nhắn riêng cho em sinh viên, yêu cầu xóa video, nếu không sẽ kiện. Con nít có thể không biết và chưa ư thức được những việc chúng làm nhưng hăy nói cho chúng biết đâu là đúng đâu là sai, đâu là trách nhiệm của ḿnh.

Mới đây, một sự việc xảy ra trong rạp chiếu phim ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Cặp vợ chồng nọ đưa con 3 tuổi đi xem phim. Đáng nói, trong quá tŕnh phim đang chiếu, đứa bé liên tục dùng điện thoại di động với âm thanh lớn khiến người khác bị ảnh hưởng. Một sinh viên nhắc nhở nhẹ nhàng, rằng anh chị nên cho bé đeo tai nghe.

Cha mẹ của đứa trẻ hợp tác và giảm âm lượng trên điện thoại di động. Lúc này, sinh viên nọ không nói thêm ǵ nữa. Mọi chuyện tưởng đă xong, ai ngờ sau khi bộ phim kết thúc, cặp vợ chồng này lại phản ứng gay gắt: "Vừa rồi ai nói ǵ về con tao? Chúng mày soi mói điều ǵ ở một đứa trẻ 3 tuổi?", bà mẹ nói.

Người mẹ bắt sinh viên này đến xin lỗi con. Bản thân em sinh viên để "yên chuyện" đă phải quỳ xuống xin lỗi một đứa trẻ 3 tuổi, vừa quỳ lạy vừa hét lên: “Xin bỏ qua cho tôi với, tôi xin lỗi”.

Cặp vợ chồng cùng sinh viên trong câu chuyện

Chồng của người phụ nữ lúc này vẫn tương đối b́nh tĩnh, vừa ẵm con vừa ôm vợ, vừa an ủi em sinh viên, nói rằng không sao, đứng dậy đi đi, chú xin lỗi con. Không ngờ hành động này khiến vợ anh như đổ thêm dầu vào lửa, hét lên: 'Tại sao chúng ta phải xin lỗi?". Em sinh viên lúc này càng đập đầu mạnh hơn.

Cuối cùng, trước sự khuyên can của những người xung quanh, cả hai bên đều rời đi. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ kết thúc nhưng không ngờ đoạn video lại được tung lên mạng và nhanh chóng làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi.

Cha mẹ "hư", đừng trách đời con hỏng

Rơ ràng việc để con sử dụng điện thoại di động đă ảnh hưởng đến người khác nhưng cặp bố mẹ không hề xin lỗi mà vẫn nói chuyện rất ngang ngược. Không chỉ vậy, khi thấy video trên mạng, cha của đứa trẻ c̣n gửi tin nhắn riêng cho em sinh viên, yêu cầu xóa video, nếu không sẽ kiện.

Trong đoạn chat có nội dung: "Tôi đă gọi cảnh sát, ngày mai tôi sẽ gửi thư cho luật sư và biên bản để cảnh sát mời đến làm việc". Tuy nhiên, em sinh viên cũng đă t́m được luật sư và đang chuẩn bị đấu tranh với cha của đứa trẻ đến cùng.

Một số người bức xúc đă gọi đến nơi làm việc của hai vợ chồng và trường học của đứa trẻ để "tố" sự việc. Có cư dân mạng c̣n đăng tải h́nh ảnh đời thường của hai mẹ con lên mạng.

Nh́n chung, cư dân mạng cho rằng cách hành xử của cặp cha mẹ không những thiếu phép giao tiếp văn minh mà c̣n xâm phạm quyền lợi của người khác. Dù phản ứng sinh viên có thể thái quá nhưng mục đích ban đầu của em là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ḿnh.

Cặp đôi này đă mắc ít nhất ba sai lầm trong toàn bộ sự việc:

Đầu tiên, họ đưa con đến rạp chiếu phim, không những không chủ động đeo tai nghe mà c̣n tức giận v́ những lời nhắc nhở thiện chí của người khác.

Thứ hai, dù đă hạ âm thanh cũng nên bày tỏ lời xin lỗi với những người xung quanh. Nhưng người phụ nữ không những không hối lỗi mà c̣n yêu cầu người khác xin lỗi con ḿnh, tính cách rất kiêu ngạo và độc đoán.

Thứ ba, khi video sinh viên suy sụp và quỳ lạy xin lỗi được tung lên mạng, bị trách mắng, cặp đôi này đă không tự kiểm điểm mà thay vào đó gọi cảnh sát để buộc các sinh viên phải chịu trách nhiệm. Chẳng khác nào "vừa ăn cướp vừa la làng.

Trẻ con vốn sôi nổi, năng động, ở nơi công cộng rất dễ làm phiền người khác. Nếu cha mẹ có thái độ thân thiện, thẳng thắn thừa nhận con ḿnh nghịch ngợm, khó kỷ luật và chủ động xin lỗi th́ mọi người sẽ hiểu. Nếu cha mẹ áp đặt những ràng buộc đạo đức lên những người xung quanh và cảm thấy rằng cả xă hội nên để con ḿnh thoải mái v́ "con c̣n bé, biết ǵ", th́ đừng trách sau này có người giáo dục lại con cái bạn.

Con nít có thể không biết và chưa ư thức được những việc chúng làm nhưng hăy nói cho chúng biết đâu là đúng đâu là sai, đâu là trách nhiệm của ḿnh và biết cách khắc phục. Đừng bao che, ngụy biện, xóa bỏ những lỗi lầm của chúng. Điều đó không giúp ích cho đứa trẻ ấy mà chỉ càng đang âm thầm đồng ư, chấp nhận, tạo động lực để chúng tiếp tục.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-17-2024
Reputation: 67714


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,576
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	edit-tai-xuong-8-17081544036031192342044-1708154541654-17081545420931933702849-1708175168980-170.jpg
Views:	0
Size:	135.4 KB
ID:	2336667  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,798 Times in 10,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06624 seconds with 14 queries