Ukraine xác định mục tiêu mới sâu bên trong Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine xác định mục tiêu mới sâu bên trong Nga
Trong 3 tuần qua, Ukraine liên tiếp tấn công các mục tiêu sâu bên trong nước Nga, là các cơ sở hạ tầng năng lượng.

Theo The Guardian hôm 27-1, chỉ trong tuần đầu năm 2024, các máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công hàng loạt cơ sở dầu khí của Nga trên khắp đất nước.

Các cuộc tấn công là một phần trong chiến dịch bất cân xứng ngày càng gia tăng của Kiev, với nỗ lực làm tê liệt ngành công nghiệp dầu khí của Nga và tước đi hàng tỉ USD doanh thu toàn cầu mà Moscow có thể sử dụng để chi trả cho các hoạt động quân sự.


Đám cháy từ tấn công của Ukraine vào nhà máy lọc dầu ở Tuapse hôm 24-1 - Ảnh: Screengrab

Một nửa doanh thu xuất khẩu trị giá 420 tỉ USD của Nga năm ngoái đến từ dầu mỏ.

Cụ thể hơn, ngay đầu năm mới, các toa tàu ở TP Nizhny Tagil vùng Urals của Nga bị gắn chất nổ. Một vụ nổ xảy ra bên cạnh các cơ sở thuộc sở hữu của Gazprom Neft, nhà sản xuất dầu lớn thứ 3 nước Nga.

Tiếp theo, một máy bay không người lái cảm tử đâm vào kho dầu ở vùng Oryol.

Vào ngày 18-1, một kho dầu khác ở St Petersburg cũng bị tấn công. Một đám cháy quy mô lớn bùng phát tại kho dầu Klintsy, cách biên giới với Belarus và Ukraine không xa.

Ba ngày sau, một máy bay không người lái tấn công cảng Ust-Luga thuộc vịnh Phần Lan, một cảng dầu chính của Công ty Novatek chuyên cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga.

Cách đây vài ngày, một máy bay không người lái khác nhắm vào nhà máy lọc dầu Tuapse ở miền Nam nước Nga, khu vực biển Đen. Gần đó, sân bay Sochi - gần khu nghỉ dưỡng yêu thích của Tổng thống Nga Vladimir Putin - buộc phải đóng cửa.

Bình luận về vấn đề này, cựu phóng viên quốc phòng của tờ Kyiv Independent Illia Ponomarenko cho rằng đây là chiến lược thông minh, trong khi một số người khác đánh giá đó là bước đi táo bạo nhất của Ukraine trong toàn bộ cuộc xung đột.

Bởi lẽ, ngành dầu mỏ của Nga là nguồn tài trợ lớn trong cuộc xung đột.

Nga cũng có lợi thế hơn Ukraine về nhiều mặt liên quan đến tài chính và công nghiệp quốc phòng, trong khi lĩnh vực hiếm hoi mà Ukraine có lợi thế chính là sản xuất máy bay không người lái sáng tạo.

Chuyên gia dầu mỏ Sergey Vakulenko của Tổ chức Hòa bình quốc tế Carnegie (Mỹ) nhận định máy bay không người lái của Ukraine không thể phá hủy toàn bộ nhà máy lọc dầu Nga - vốn có sẵn thiết bị chữa cháy hiện đại, thường dập tắt được các đám cháy kiểu này trong vài giờ.

Tuy vậy, đó vẫn là khó khăn lớn cho Nga khi họ có 18 nhà máy lọc dầu với tổng sản lượng 3,5 triệu thùng mỗi ngày đang nằm trong tầm ngắm của Ukraine.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-28-2024
Reputation: 5581


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	2328756  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,419 Times in 2,032 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06631 seconds with 14 queries