Chồng đi làm ăn xa, gửi về hộp quà, tôi mở ra suưt ngất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chồng đi làm ăn xa, gửi về hộp quà, tôi mở ra suưt ngất
Tôi thực sự không biết món quà là ǵ nên rất hào hứng, nhưng vừa mở ra th́ chết lặng v́ thứ bên trong.

Chồng tôi đi làm ăn xa nhà nhiều năm nay. Những năm chồng không ở nhà là những năm tôi mong nhớ khôn nguôi. Biết rằng phụ nữ lấy chồng là phải theo chồng, ở gần chồng nhưng v́ hoàn cảnh gia đ́nh, tôi chấp nhận để anh đi.

Hai vợ chồng bàn với nhau, chồng đi vài năm để tích thêm ít vốn. Khi về, cả nhà sẽ có tiền của để mở một tiệm kinh doanh nho nhỏ, cùng nhau vun vén hạnh phúc. C̣n nếu cả hai ở nhà th́ cũng chỉ làm công nhân, vài đồng lương nhỏ không có tương lai.


Tôi hy sinh rất nhiều nhưng nhận lại là sự phản bội. Ảnh minh họa: PX

Ngày chồng đi, tôi nước mắt ngắn nước mắt dài. Đêm nào tôi cũng nhớ anh. Tôi mới về nhà chồng được nửa năm nên cuộc sống chưa thực sự quen. Nhưng để bù đắp t́nh cảm, tôi thay chồng chăm sóc bố mẹ chồng. Tôi vun vén mọi việc trong nhà, chăm sóc gia đ́nh để bố mẹ và anh được yên tâm. Thấy được tấm chân t́nh của tôi, mẹ chồng rất quư mến và coi trọng.

Hai năm đầu, anh đều đặn gửi tiền về và thường xuyên gọi điện cho gia đ́nh. Nhưng bẵng đi gần 1 năm nay, số lần anh gọi về ngày càng ít, tiền anh cũng không gửi về nữa. Tôi hỏi th́ anh nói sắp hết thời hạn lao động, anh sẽ trực tiếp mang tiền về nên không cần gửi. Anh cũng cần cất giữ một ít pḥng có việc ǵ xảy ra.

Hai tháng nay, tôi hỏi anh có về quê dịp Tết th́ anh nói không. Trong ḷng tôi rất buồn v́ như hứa hẹn, năm nay chồng sẽ về ăn Tết cùng gia đ́nh. Chờ đợi chồng bao năm cuối cùng lại không thể gặp mặt. Chỉ cần nghĩ đến đó, tôi đă chảy nước mắt. Chồng động viên tôi cố đợi thêm, đến lúc anh hết hạn lao động th́ về một thể để tránh tốn kém.

Nhưng linh tính của người phụ nữ khiến tôi cảm thấy có điều ǵ đó không ổn. Không lẽ anh không mong về sum họp cùng gia đ́nh và vợ? Bạn bè đi làm ăn cùng đợt với anh, rất nhiều người cũng về dịp này. Anh c̣n nhờ họ mang quà về gửi bố mẹ và tôi.

Cách đây ít hôm, nhận được hộp quà của anh, tôi rất mừng. Trước tới giờ chồng chưa từng làm việc này. Tôi nghĩ đó là món quà bù đắp cho việc anh không về quê ăn Tết. Mở ra, tôi thấy bên trong rất nhiều mỹ phẩm đẹp, loại mà tôi yêu thích. Nhưng lúc sờ xuống cuối hộp, tôi ngớ người v́ có một lá thư. Nội dung bức thư khiến tôi chết lặng, không cầm được nước mắt. Đó không phải là ḍng chữ của chồng mà là chữ của một người xa lạ, nhận là vợ của anh.

“Chào chị, tôi biết rồi cuối cùng hai ta cũng phải đối mặt với chuyện này. Tôi và anh T. đă yêu nhau từ lâu, chúng tôi thực sự đă coi nhau là vợ chồng. Có lẽ chị không cam ḷng nhưng chúng tôi thực sự yêu thương nhau. Anh ấy chưa dám đối mặt với chị nên tôi thay anh ấy nói ra lời này để chị chuẩn bị tinh thần. Chị và anh ấy xa nhau, t́nh cảm phai nhạt. Tôi là người phụ nữ luôn ở bên và có được t́nh yêu của anh ấy. Ở bên này, chúng tôi đă trải qua nhiều sóng gió, vất vả, nương tựa vào nhau lúc ốm đau bệnh tật. Mong chị hiểu và đưa ra lựa chọn cho ḿnh…”.

C̣n rất nhiều lời trong bức thư khiến tôi chỉ biết câm nín. Kèm theo đó là bức ảnh t́nh cảm ngọt ngào của hai người họ. Anh c̣n từng về nước để gặp gia đ́nh người phụ nữ đó trong TP.HCM. Vậy mà ngần ấy thời gian, anh chưa từng về thăm bố mẹ và vợ?

Tôi khóc như mưa. Tôi đă làm ǵ sai? Tôi cung phụng, chăm sóc bố mẹ anh như bố mẹ đẻ của ḿnh? Tôi yêu thương, chờ đợi anh, cùng anh cố gắng. Cái sai của tôi có lẽ là v́ đă ở xa anh, để anh đi lao động nơi xứ người? Nhưng nếu thực sự t́nh yêu mong manh như vậy th́ có lẽ ngay từ đầu tôi đă sai khi chọn lấy anh làm chồng…

Tối đó, tôi gọi cho anh để xác minh mọi việc, anh cũng không ngần ngại thú nhận tất cả. Anh nói không biết chuyện lá thư nhưng nếu sự việc đă bại lộ th́ anh không muốn giấu tôi nữa. Anh nói sẽ giải quyết mọi chuyện khi về. Anh sẽ cho tôi 2/3 số tiền anh kiếm được những năm qua để tôi lấy vốn làm ăn. Điều đó đồng nghĩa với việc anh muốn ly hôn? Vậy mấy năm thanh xuân của tôi phải trả giá thế nào? Kết hôn và ly hôn với anh đơn giản vậy sao?

Anh cũng thừa nhận ở bên người phụ nữ kia rất vui. Có lúc anh ốm thập tử nhất sinh, chỉ có cô ấy bên cạnh chăm sóc. Anh không chỉ có t́nh yêu mà c̣n có sự biết ơn, kính trọng với người ấy. Nhưng anh không hiểu rằng, nếu là tôi, tôi cũng sẽ hết ḷng với anh như thế. Chỉ là hoàn cảnh khiến chúng tôi phải xa nhau.

Nhưng chuyện đến nước này, tôi đâu c̣n ǵ để tranh giành?

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-22-2024
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,223
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ede32a2a77669e38c777.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	2326770  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09089 seconds with 14 queries