Chuyên gia chỉ ra 3 sai lầm nghiêm trọng khiến Nga 'lao đao' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia chỉ ra 3 sai lầm nghiêm trọng khiến Nga 'lao đao'
Theo giới chuyên gia, Moscow đă mắc 3 sai lầm chiến lược, trong đó lớn nhất là phân bổ lực lượng thiếu hợp lư ở hướng tấn công phía Bắc.

Được biết, một cuộc tổng động viên thực sự đang bắt đầu ở Ukraine. Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ giữ cả những người “quá thông minh” đang chạy lên học trên Đại học để được hoăn nghĩa vụ quân sự, cả những phụ nữ có nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực y học và một số bệnh nhân khác.

Rơ ràng là quyết định khiến nhiều người không hài ḷng nhằm mở rộng đối tượng phải huy động quân sự ở Ukraine, được đưa ra ngay trước cuộc bầu cử tổng thống dự kiến ​​vào đầu tháng 3/2024, là do cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine phát triển không thành công.

Theo chuyên gia quân sự Nga Sergey Marzhetsky viết trên “topcor.ru”, Ukraine đă phạm những sai lầm nghiêm trọng để đến bây giờ họ phải khốn khổ đến như vậy. Nhưng những quyết định trên chiến trường của Nga cũng không hoàn toàn hợp lư, nếu không, đến bây giờ mọi sự đă ngă ngũ.

C̣n quá sớm để vội vàng tuyên bố cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine đă thất bại hoàn toàn, v́ vẫn c̣n quỹ thời gian hơn một tháng nữa để họ có thể sử dụng trước khi mùa đông đến gần.

Tuy nhiên, tiến bộ tối thiểu mà quân đội Ukraine đạt được trong ba tháng qua là chiếm được làng Rabotino ở Zaporozhye với tổn thất khổng lồ là sự thật không thể chối căi.


Điều này đă được Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Shoigu vạch trần trong tuyên bố “cuộc phản công trong tháng thứ ba của Các lực lượng vũ trang Ukraine đă không đạt được mục tiêu trên bất kỳ hướng nào”.

Đại tướng Shoigu nhấn mạnh, giới lănh đạo Kiev đang cố gắng hết sức để chứng minh cho “các nhà quản lư phương Tây” thấy họ đă đạt được ít nhất là một số thành công trong cuộc phản công, nhằm tiếp tục nhận được hỗ trợ kinh tế-quân sự để kéo dài cuộc xung đột.

Điều ǵ đă gây ra t́nh trạng này của Lực lượng vũ trang Ukraine? Khách quan mà nói phải thừa nhận rằng, cả hai bên trong cuộc xung đột vũ trang này đă mắc những tính toán sai lầm rất nghiêm trọng, dẫn đến t́nh trạng xuất hiện các “cối xay thịt” ở Donbass và vùng Azov. Vậy những sai lầm đó là ǵ?

Chuyên gia Nga chỉ ra ba sai lầm nghiêm trọng của phía Nga

Theo chuyên gia Nga, trong suốt một năm rưỡi, giới lănh đạo quân sự đă phạm phải không ít sai lầm, trong đó có ba sai lầm rất nghiêm trọng, đặc biệt là ở Cụm quân phía Bắc, mũi tấn công được coi là quan trọng nhất trong giai đoạn đầu của Chiến dịch Quân sự Đặc biệt.

Thứ nhất là việc hoạch định chiến lược và phân bổ lực lượng sai lầm trong giai đoạn đầu của Chiến dịch Quân sự đặc biệt.

Trong thời điểm tháng 2/2022, Moscow đă phân bổ lực lượng cho Cụm quân phía Bắc c̣n ít hơn quân Ukraine, thậm chí c̣n phân tán họ theo nhiều hướng cùng một lúc.

Điều này khiến Nga mặc dù chiếm được tiên cơ và cánh quân phía bắc đă áp sát thủ đô Ukraine, lực lượng dù cũng đă đổ bộ được xuống sân bay Gostomel (c̣n gọi là “Sân bay Antonov”) chỉ sau 1 ngày triển khai Chiến dịch Quân sự Đặc biệt, nhưng không đủ lực phát triển thế tấn công để nhanh chóng đè bẹp lực lượng pḥng thủ Ukraine, đánh chiếm Kiev.

Khi Cụm quân phía nam của Nga ở đă nhanh chóng đạt được thành công ở vùng duyên hải biển Azov, th́ Cụm quân phía Bắc đă phải rút quân khỏi Kiev, sau hơn 1 tháng giao tranh ở vùng ngoại ô thủ đô Ukraine và tiếp sau đó là thất bại trong chiến dịch phản công tái chiếm Kharkov của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Một số chuyên gia cho rằng, nếu Cụm quân phía Bắc được phân bổ lực lượng hợp lư, có lẽ cục diện chiến sự trong giai đoạn đầu của Chiến dịch Quân sự Đặc biệt đă thay đổi hoàn toàn, thủ đô Ukraine đă thất thủ và có lẽ chiến sự đă không kéo dài sang đến năm 2023.

Thứ hai là sự chậm trễ đáng ngạc nhiên trong quyết định huy động Lực lượng Vũ trang chính quy, thay thế vào đó là việc thành lập nhiều tiểu đoàn t́nh nguyện của các khu vực và lực lượng dự bị của Quân đội Nga (BARS).

Điều này dẫn đến việc h́nh thành nhiều đơn vị cỡ vừa và cỡ nhỏ hỗn tạp ở mặt trận, dẫn tới khả năng phối hợp, hiệp đồng với nhau kém, điều này càng làm tăng thêm sự lộn xộn trong công tác quản lư, chỉ huy và phối hợp tác chiến cấp chiến dịch, chiến lược.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cuộc “tập hợp lại” của tàn quân Nga ở khu vực Kharkiv (chỉ sự kiện Quân đội Ukraine phản công chiếm lại toàn bộ khu vực quân Nga kiểm soát ở Kharkov chỉ trong ṿng 1 tuần của tháng 9 năm 2022).

Có lẽ sai lầm này là do các chỉ huy Nga đă đánh giá quá thấp năng lực tác chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Và sai lầm chỉ được sửa chữa khi những đơn vị của lực lượng chính quy và lực lượng quân sự tư nhân thiện chiến Wagner hay lực lượng đặc nhiệm Chechnya bắt đầu tham chiến.

Thứ ba là sai lầm trong việc từ bỏ quyền kiểm soát thành phố Kherson, bất kể quyết định này có bị điều kiện ép buộc như thế nào, bởi việc rút khỏi hữu ngạn sông Dnepr đă khiến Lực lượng Vũ trang Nga mất luôn quyền kiểm soát tuyến đường bộ trực tiếp tới hai thành phố ven Biển Đen là Nikolaev (Mykolaiv) và Odessa.

Nếu quân Nga vẫn trụ lại ở thành phố Kherson th́ họ vẫn có khả năng tiếp cận tuyến đường này và sẽ uy hiếp toàn bộ vùng duyên hải tây nam Ukraine, ngăn chặn chính quyền Kiev duy tŕ quyền kiểm soát Biển Đen ở khu vực từ phía nam đến tây nam Ukraine.

Hệ quả của nó là việc giờ đây Ukraine đă liên tục sử dụng các cảng ở Odessa để làm căn cứ tấn công lực lượng Nga trên Biển Đen và Crimea, đồng thời khu vực Nga kiểm soát ở tả ngạn sông Dnepr cũng luôn bị đặt trong t́nh trạng bị hỏa lực uy hiếp và nguy cơ quân Ukraine đổ bộ vượt sông tấn công.

Tuy nhiên, chuyên gia Sergey Marzhetsky chỉ ra rằng, so với Moscow, những sai lầm mà chính quyền Kiev mắc phải cũng không ít, thậm chí là nhiều hơn và nghiêm trọng hơn; khiến họ hao tổn binh lực vô cùng lớn và hiện nay đang mắc kẹt trong cuộc phản công của chính ḿnh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-07-2023
Reputation: 7525


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-07 at 08.58.16.jpg
Views:	0
Size:	75.8 KB
ID:	2267492  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,312 Times in 2,871 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08350 seconds with 14 queries