USA Để đi t́m hạnh phúc, bỏ việc lương triệu USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để đi t́m hạnh phúc, bỏ việc lương triệu USD
Bỏ việc lương triệu USD để đi t́m hạnh phúc. Khemaridh Hy ở tuổi 44, đă gây sốc cho cả gia đ́nh, bạn bè và đồng nghiệp khi quyết định nghỉ việc, rời bỏ chức giám đốc điều hành và mức lương 2,3 triệu USD mỗi năm.

Chán làm việc, kiệt sức v́ áp lực và nhận ra chân lư "tiền không mua được hạnh phúc" là t́nh trạng của rất nhiều người. Nhưng sau tất cả những khổ đau đó, gần như không có ai dám rời bỏ một công việc, đặc biệt là việc có mức lương hàng triệu USD.

Khemaridh Hy chụp ảnh kỷ niệm ở phố Wall, tháng 12/2015. Ảnh: Henry Thong

Sinh ra trong một gia đ́nh gốc Campuchia, di cư sang Mỹ, Khemaridh Hy có con đường thăng tiến khá bằng phẳng. Nhờ điểm số rất tốt ở phổ thông, anh được nhận vào ĐH Yale và theo đuổi sự nghiệp chuyên gia tài chính.

Năm 31 tuổi, Hy trở thành giám đốc điều hành của hăng đầu tư tài chính BlackRock với mức lương 2,3 triệu USD. "Tôi có tiền bạc, có danh tiếng, được đồng nghiệp nể trọng nhưng h́nh như vẫn thiếu thứ ǵ đó", Hy nói trong một buổi trả lời phỏng vấn báo chí.

Anh nhận ra cuộc sống của ḿnh gần như chỉ gói gọn trong 12 giờ làm việc mỗi ngày. "Tôi không buồn bă nhưng cũng không vui vẻ. Tôi chắc chắn không thích công việc ḿnh đang làm nhưng cũng không ghét nó", Khemaridh Hy nói. Là con của một gia đ́nh nhập cư, Hy lớn lên với những bất an và mặc cảm. Anh tưởng rằng những thứ đó sẽ biến mất khi ḿnh thành đạt và có tiền. Nhưng khi có mọi thứ trong tay Hy vẫn cảm thấy cuộc sống của ḿnh quá vô vị, bất chấp đă cố gắng mở rộng mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp, viết blog hay lao đầu vào những thách thức trong công việc.

Năm 2015, trong một lần đang đi nghỉ, Hy viết một bức email đặt tiêu đề là RadRead trong đó chia sẻ những mẹo vặt cuộc sống và dẫn liên kết đến trang tin mà anh đă đọc. Ông gửi email này cho vài người bạn và lập tức được mọi người rất hưởng ứng. "Tôi nhận ra, thứ chỉ lấy cả tôi 5% thời gian nhưng lại mang cho tôi 99% hạnh phúc và cảm tưởng rằng có thể làm việc đó cả ngày cũng được", Hy nhớ lại.

Ư nghĩ nghỉ việc để ngồi nhà viết blog ngày càng lớn khi vợ chồng anh đón con đầu ḷng. Sau khi gom một khoản tiền đủ cho vợ con sinh hoạt trong 18 tháng, Khemaridh Hy nộp đơn xin nghỉ việc.

Rời BlackRock là một quyết định đầy khó khăn. Gần như ngày nào Hy cũng nhận được tin nhắn của bạn bè hoặc đồng nghiệp cũ hỏi "Dạo này cậu đang làm ǵ?".

Đang bận rộn, đột ngột quá nhàn rỗi khiến anh gần như tê liệt. "Đă vài lần tôi suưt nộp đơn xin đi làm lại", anh nói.

Hy quyết định thuê một huấn luyện viên cuộc sống (life coach), người trở thành bạn đồng hành hàng ngày, có thể khuyến khích anh nh́n mọi thứ từ những góc nh́n mới.

Huấn luyện viên cuộc sống đă cho Hy những công cụ để điều hướng cảm xúc và giúp anh khám phá những câu hỏi như "Tại sao tôi lại bị ám ảnh bởi công việc?". Cuối cùng anh nhận ra đâu mới là kiểu cuộc sống mà ḿnh mong muốn. Gia đ́nh Hy chuyển đến California, nơi anh có thể đam mê lướt sóng, tập trung vào bản tin (newsletter) hàng tuần của ḿnh và nhận thấy rằng những suy ngẫm về cuộc sống đă gây được tiếng vang với các chuyên gia đang ở độ tuổi trung niên khác.

Đến nay, kiếm sống bằng nghề viết lách và đi giảng về triết lư cuộc sống chỉ mang lại cho Hy nhiều nhất 250.000 USD một năm nhưng với anh thế là đủ. "Phương châm của tôi là công việc phải xoay quanh cuộc sống chứ không phải cuộc sống bị sắp xếp theo công việc", anh nói.

Anh sẽ không bắt đầu công việc trong ngày trước 11h30 để dành thời gian chuẩn bị cho các con đến trường và sau đó đi lướt sóng. Buổi tối là thời gian trọn vẹn dành cho gia đ́nh.

Hy đang làm việc 30 giờ một tuần. "Nếu muốn kiếm được nhiều tiền hơn, chúng ta sẽ phải làm việc nhiều giờ hơn. Nhưng khi có tiền mong muốn lớn nhất của chúng ta là có thêm thời gian. Đó là ṿng luẩn quẩn và tôi sẽ không lao vào nó lần nữa", Hy nói.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-28-2023
Reputation: 35499


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,956
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	2263452  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,248 Times in 6,422 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06128 seconds with 14 queries