Người có tướng làm lănh đạo thường sở hữu 3 “điểm vàng”, càng sống càng giàu, may mắn t́m đến chuyện dữ tránh xa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người có tướng làm lănh đạo thường sở hữu 3 “điểm vàng”, càng sống càng giàu, may mắn t́m đến chuyện dữ tránh xa
Để biết tương lai, sự nghiệp của một người như thế nào, bạn chỉ cần chú ư đến 3 điểm vàng này để có thể dễ dàng tiên đoán.



Thăng chức, trở thành lănh đạo là mong ước của tất cả của mọi người. Bởi không chỉ mang đến sự giàu sang, đó c̣n là sự ghi dấu cho một sự nghiệp phấn đấu. Tuy nhiên để được đạt điều này không phải chuyện đơn giản.

Để trở thành lănh đạo, năng lực và vận may là yếu tố không thể thiếu. Nhưng trước hết, một người có thể ngồi vào vị trí này không chỉ đơn thuần tài giỏi, mà phải sở hữu những đặc điểm chuẩn mực trong cách sống và đối nhân xử thế.

Trong cuộc sống, nh́n chung những người có những đặc điểm dưới đây có thể dễ dàng gặt hái thành công trong sự nghiệp, sớm muộn ǵ cũng làm nên đại sự.

Kiên tŕ

Einstein từng nói rằng "Thiên tài 1% đến từ bẩm sinh và 99% đến từ rèn luyện". Điều kiện đầu tiên để thành công là phải biết kiên tŕ. Chỉ có nỗ lực không ngừng, đúc kết bài học từ vô số lần thất bại, chúng ta mới có thể đặt nền móng cho thành công. Giống như Edison, phải sau 10.000 lần thất bại, ông mới phát minh ra bóng đèn điện.

V́ thế thước đo của người có tướng làm sếp chính là sự kiên tŕ, bền bỉ. Với một người lănh đạo, bạn sẽ không thể nghe hết được họ đă vấp ngă bao nhiêu lần và cũng đừng ganh tị trước những chiến thắng nhỏ nhất của họ. Bởi những ǵ đạt được của ngày hôm nay chính là câu trả lời cho câu hỏi liệu anh ta đă đủ kiên định trong cuộc sống và kiên quyết chinh phục những đỉnh cao.

Trên thực tế, nhiều người khi gặp phải việc khó sẽ chọn lùi bước. Những kiểu người như vậy luôn cảm thấy vấn đề nhiều hơn giải pháp. Họ luôn có thể t́m cho ḿnh rất nhiều lư do để bào chữa, nhưng lại không thể cho ḿnh một lư do để tiếp tục đi đến cùng. Vậy nên với những người làm nên việc lớn, điều quan trọng là sự kiên tŕ.

Tự tin

Một người tự tin có tỷ lệ thành công cao hơn những người không tự tin. Chỉ khi hoàn toàn tin tưởng vào bản thân, bạn mới có thể dốc hết sức để làm một việc ǵ đó. Nếu Jack Ma không tin tưởng vào khả năng của ḿnh, sàn thương mại điện tử Alibaba sẽ không xuất hiện.

Nhiều người từng tranh nhau đi đào một bức tường bởi có lời đồn rằng phía sau đó là bảo thạch. Tuy nhiên đa số mọi người đều bỏ dở giữa chừng bởi họ không tin có những viên ngọc quư phía sau.

Cuối cùng v́ không tin vào khả năng của chính ḿnh và tin vào chuyện có những viên ngọc quư phía sau nên nhiều người đă thất bại. Vậy nên người không làm nên đại sự không phải v́ đối thủ mạnh mà v́ họ tự từ bỏ cơ hội thành công và không đủ tự tin vào khả năng của chính ḿnh.

Đường đời có nhiều thăng trầm. Nếu muốn tiến về phía trước, bạn chắc chắn sẽ gặp phải gian nan. Song trong những lúc như vậy, sự tự tin sẽ là niềm tin để bạn vững bước, là mảnh đất để bạn trường thành. Sự tự tin giúp bạn trở nên dũng cảm đối đầu với những chông gai.

Uy tín

Ngũ thường của người xưa bao gồm năm yếu tố: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín. Trong đó, Nhân là sự nhân từ nhân ái; Nghĩa là chính nghĩa, là sự biết ơn và trả ơn; Lễ là sự lễ phép, lễ độ, chuẩn mực trong giao tiếp; Trí là trí tuệ, kiến thức và Tín là sự tin tưởng, uy tín của mỗi người.

Nếu con người sống mà thiếu một trong năm điều trên th́ sẽ không bao giờ có thể trở thành một quân tử đầu đội trời, chân đạp đất, chẳng đáng để những người xung quanh kính ngưỡng và khâm phục. Thiếu đi một chữ Tín, lời nói của chúng ta trở nên không có trọng lượng, rất khó giành được ḷng tin từ người khác.

Trong công việc, chữ Tín không cầu kỳ, hoa mỹ. Điều đó chỉ đơn giản là sự tin tưởng, không gian dối hay lươn lẹo, hoàn toàn tin cậy đồng nghiệp, cấp dưới. Họ sẽ dùng uy tín để đánh giá lẫn nhau, kí kết hợp đồng, cũng như để giải quyết những mâu thuẫn trong công việc.

Chữ Tín chính là cầu nối để kiên kết giữa người với người, cũng là nền tảng để chúng ra sống với nhau trong một cộng động, h́nh thành sự hoà thuận và chân thành. Một người lănh đạo được nhân viên ủng hộ là người. Có tin tưởng th́ mới h́nh thành nghĩa t́nh. Có nghĩa có t́nh th́ các mối quan hệ mới trở nên dài lâu và bền chặt. Con người biết đặt trọn niềm tin vào nhau th́ mới có thể đoàn kết, gắn bó, cùng nhau chung sức tạo nên những sức mạnh to lớn cho cả đời sống và ảnh hưởng trong công việc.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-10-2023
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,386
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-10 at 13.39.54.jpg
Views:	0
Size:	70.3 KB
ID:	2241936  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07383 seconds with 14 queries