Báo Mỹ: Ukraine gặp khó trước chiến thuật rải ḿn cổ điển của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Mỹ: Ukraine gặp khó trước chiến thuật rải ḿn cổ điển của Nga
Theo trang Forbes của Mỹ cho biết, Lữ đoàn 33 và 47 của Ukraine mất phần lớn xe chiến đấu Bradley và 5% xe tăng Leopard 2 chỉ trong một buổi sáng, nhưng không thể chọc thủng tuyến pḥng thủ của Nga tại Zaporozhye.


Một số xe tăng và xe bọc thép của Quân đội Ukraine bị bắn cháy, bắn hỏng ở phía nam Zaporizhzhia vào rạng sáng ngày 8/6. Nguồn Bộ Quốc pḥng Nga.

Theo tờ Forbes, lữ đoàn xe tăng 33 và Lữ đoàn bộ binh cơ giới 47 của quân đội Ukraine, đă tập trung hàng loạt xe tăng Leopard và xe chiến đấu Bradley cho một cuộc tấn công tổng lực vào các trận địa pḥng ngự của quân Nga, cách Mala Tokmachka 4 km về phía nam ở tỉnh Zaporizhzhia miền nam Ukraine vào rạng sáng ngày 8/6.

Một băi ḿn dày đặc phía trước trận địa pḥng ngự của quân Nga và người Ukraine biết điều đó. Họ đă triển khai ít nhất một xe công binh IMR-2 và một xe tăng Leopard 2R có khả năng phá ḿn, với nhiệm vụ dọn đường cho ít nhất một đại đội xe chiến đấu bộ binh M-2A2 Bradley của Lữ đoàn 47 và một số xe tăng Leopard 2A6 thuộc Lữ đoàn 33 đột phá.

Tuy nhiên lính công binh Ukraine đă không thành công, v́ băi ḿn của quân Nga rải quá dày; trong khi đó trực thăng vũ trang và pháo binh của Nga đă làm gián đoạn nỗ lực rà phá ḿn của họ.

Và chỉ trong một thời gian ngắn, chiếc xe phá ḿn IMR-2, một chiếc xe tăng chủ lực Leopard 2A6 quư hiếm và có tới 9 chiếc M2 Bradley đă chịu hỏa lực ác liệt của quân Nga. Những kíp xe c̣n sống sót phải nhanh chóng thoát ra ngoài, đồng thời mang theo những người bị thương.


Một số xe tăng và xe bọc thép của Quân đội Ukraine bị bắn cháy, bắn hỏng ở phía nam Zaporizhzhia vào rạng sáng ngày 8/6. Nguồn Bộ Quốc pḥng Nga.

Cuộc tấn công "đột phá" của Ukraine vào các trận địa pḥng ngự vững chắc của Quân đội Nga đă bị sẵn đă không thành công. Nhưng đó chỉ là một “trở ngại ban đầu” trong cuộc phản công lớn của Ukraine hiện nay; tờ Forbes nhận xét.

Cho đến nay, các nước phương Tây chỉ cam kết cung cấp 21 chiếc Leopard 2A6 và 109 chiếc M-2 Bradley trang bị tên lửa chống tăng cho cuộc phản công của Ukraine. Theo thống kê, lực lượng chiến đấu của Lữ đoàn 33 thiệt hại tới 5% số xe tăng Leopard và Lữ đoàn 47 gần như toàn bộ số xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley.

Chiến đấu phản công là giai đoạn khó khăn và thiệt hại nhất trong bất kỳ h́nh thái chiến thuật nào. Tuy nhiên những ǵ chúng ta đang quan sát trận đánh của quân Ukraine gần Mala Tokmachka có thể rút ra một số vấn đề sau:

Thứ nhất, cuộc tấn công đột phá vào tối 8/6 vừa qua tại Zaporozhye có thể thấy lực lượng tấn công của Quân đội Ukraine đă bỏ lại nhiều phương tiện chiến đấu c̣n nguyên vẹn. Kíp xe của chiếc Leopard 2R đă bỏ lại “chiếc máy cày nặng nề” do Phần Lan viện trợ ở khu vực chiến đấu.

Nếu phương tiện cứu kéo của Quân đội Ukraine có đủ, họ có thể kéo chiếc Leopard 2 và một số chiếc Bradley tới nơi sửa chữa để tận dụng lại. Nên nhớ Phần Lan chỉ có 6 chiếc Leopard 2R có phương tiện rà phá ḿn và đă bàn giao tất cả chúng cho Lữ đoàn 47 của Ukraine.


Xe tăng rà phá ḿn Leopard 2R của Phần Lan viện trợ cho Ukraine. Nguồn Reuters

Thứ hai là Ukraine phải tăng cường lực lượng công binh rà phá ḿn. Trong cuộc phản công gần khu vực Mala Tokmachka vừa qua, các Lữ đoàn 33 và 47 nên tăng gấp đôi nỗ lực rà phá bom ḿn của họ, hoặc t́m cách nào đó để vượt qua các băi ḿn.

Thứ ba là quân Ukraine phải tăng cường khả năng nắm t́nh h́nh quân Nga. Lực lượng pḥng ngự của Quân đội Nga ở phía nam Mala Tokmachka là quân của Trung đoàn bộ binh cơ giới 291 và 70 của Nga, Lữ đoàn đặc nhiệm Spetsnaz số 22 và 45 và một đơn vị dự bị. Rơ ràng là mạnh hơn so với những ǵ t́nh báo Ukraine nắm được.

Thứ tư, quân đội Ukraine thiếu các vũ khí pḥng không tự hành, có thể cung cấp khả năng pḥng không đi kèm cho lực lượng tăng thiết giáp. Trực thăng tấn công của Nga là một nhân tố khiến cuộc tấn công của Ukraine thất bại hôm 8/6, nên sự hỗ trợ pḥng không cần tốt hơn. Đặc biệt là pháo binh Ukraine phải chế áp được các trận địa pháo binh, súng cối của quân Nga.


Một số xe tăng và xe bọc thép của Quân đội Ukraine bị bắn cháy, bắn hỏng ở phía nam Zaporizhzhia vào rạng sáng ngày 8/6. Nguồn Bộ Quốc pḥng Nga.

Cuộc phản công được mong đợi từ lâu của Ukraine vào năm 2023 chỉ mới diễn ra được ít ngày. Khó khăn của Lữ đoàn 33 và 47 gần Mala Tokmachka có thể chưa dừng lại ở đây. Trong mọi trường hợp, tổn thất chiến thuật không nhất thiết chuyển thành thất bại chiến lược.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ giải thích: “Việc thiệt hại về vũ khí, trang bị (bao gồm cả vũ khí của phương Tây) ngay từ đầu trong cuộc phản công, không phải là dấu hiệu cho thấy tiến tŕnh phản công của Ukraine trong tương lai; đặc biệt là khi tấn công đột phá trận địa pḥng ngự vững chắc của đối phương, thiệt hại là điều không thể tránh khỏi”.

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-15-2023
Reputation: 24898


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,893
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	edbb50c51488fdd6a499.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	2231994  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,512 Times in 4,780 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09384 seconds with 14 queries