Vũ khí Ukraine cần để công phá mạng lưới pḥng thủ của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí Ukraine cần để công phá mạng lưới pḥng thủ của Nga
Khi Ukraine chuẩn bị tiến hành cuộc phản công lớn đă được kế hoạch từ lâu, khó khăn đầu tiên mà các binh sỹ của nước này phải vượt qua là hệ thống pḥng thủ của Nga. Kiev hiện cần rất nhiều vũ khí để thực hiện công việc này.

Cả Nga và Ukraine đều đặt hàng ngh́n quả ḿn dọc chiến tuyến. Để tiến vào các vùng lănh thổ mà Nga đang kiểm soát, họ cần phải vượt qua chiến tuyến này mà không đánh động Nga.

Việc điều máy móc hạng nặng hoặc kích hoạt các vụ nổ sẽ khiến quân đội Nga chú ư. Do vậy, các đặc công Ukraine phải t́m cách lặng lẽ gỡ ḿn. Toàn bộ quá tŕnh được thực hiện bằng tay và diễn ra vào ban đêm.


Ảnh vệ tinh chụp hàng rào pḥng thủ của Nga, với các lớp như băi ḿn, hào, răng rồng. Nguồn: NYT

Ông Klimat, 42 tuổi, chỉ huy của Lữ đoàn xe tăng số 1 cho biết, công việc rà phá bom ḿn diễn ra trong nhiều tuần, song ông từ chối mô tả vị trí chính xác và phương pháp họ đă sử dụng để rà phá.

Khi một tuyến đường đă được dọn sạch, họ sẽ thiết lập biển báo để các lực lượng của họ có thể xác định hướng đi trước mặt. Nhưng đây chỉ là bước đầu tiên. Tiếp đến là chọc thủng mạng lưới pḥng thủ của Nga.

Hiện vẫn chưa rơ cuộc phản công của Ukraine sẽ bắt đầu ở khu vực nào. Nhiều nhà phân tích cho rằng, cuộc phản công sẽ diễn ra ở Zaporizhzhia, nằm phía Nam nước này. Nếu Ukraine tiến quân về phía Nam, họ có thể cắt đứt "cây cầu đất liền" kết nối Crimea với lục địa Nga.

Để củng cố quyền kiểm soát Zaporizhzhia, các lực lượng Nga đă biến những cánh đồng rộng lớn thành một pháo đài kiên cố với mạng lưới chiến hào dày đặc và nhiều chướng ngại vật khác. Ukraine sẽ phải chọc thủng những công sự này. Nhưng để làm điều đó, các binh sỹ của họ phải được huấn luyện bài bản và trang bị những thiết bị đặc biệt, đồng thời thăm ḍ kỹ lưỡng nhằm t́m kiếm sơ hở của đối phương. Đây có lẽ là một trong những lư do khiến Ukraine chưa thể bắt đầu cuộc phản công.

Phát biểu với Washington Post, ông Serhii Matveichuk – một quan chức thuộc Tổng cục Công binh Ukraine cho rằng: "Nga đang thiết lập các công sự khổng lồ, tạo ra chướng ngại lớn đối với khả năng di chuyển của chúng tôi. Mục tiêu của họ là làm tŕ hoăn cuộc tấn công tiềm năng của Ukraine hoặc đẩy các đơn vị Ukraine vào một khu vực hẹp nếu chúng tôi đột nhập thành công. Điều đó sẽ cho phép Nga tập hợp lại lực lượng và giúp pháo binh của họ có thời gian đẩy lùi cuộc tấn công của chúng tôi".

Ông Mark Cancian, chuyên gia quốc pḥng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho rằng, các cuộc giao tranh trên chiến hào rất giống với Thế chiến thứ nhất. Nếu Nga chiến đấu hết ḿnh, Ukraine khó có thể vượt qua".

Phương tiện và vũ khí Ukraine cần để công phá tuyến pḥng thủ của Nga

Ukraine đă từ chối tiết lộ chi tiết về bất cứ kế hoạch nào nhằm vượt qua các công sự của Nga v́ lo sợ thông tin có thể bị đối phương nắm bắt. Trong một số trường hợp, các kỹ sư và đặc công Ukraine đă sử dụng những thiết bị mới để chọc thủng các tuyến pḥng thủ này, trong đó có những phương tiện đặc biệt được sửa đổi dựa trên xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, sự hỗ trợ của phương Tây chủ yếu tập trung vào tên lửa, đạn dược và xe bọc thép, trong khi thứ mà Ukraine đang thiếu là các phương tiện chuyên dụng để xuyên phá tuyến pḥng thủ của Nga.

Theo các binh sĩ Ukraine, Nga bố trí ḿn theo mô h́nh 3 lớp: trước hết là hàng ḿn chống tăng, tiếp đến là hàng ḿn sát thương và sau đó là một hàng ḿn chống tăng khác. Các binh sĩ Ukraine cho biết, họ có thể sử dụng máy bay không người lái để ḍ t́m ḿn chống tăng, nhưng ḿn sát thương th́ khó phát hiện hơn. Khi Ukraine t́m cách vượt qua các tuyến pḥng thủ này, họ có khả năng rơi vào tầm ngắm của lực lượng Nga.

Về mặt lư thuyết, việc sử dụng hỏa lực pháo binh có thể giúp kích nổ ḿn từ xa. Tuy nhiên, kho dự trữ đạn pháo của Ukraine đang cạn kiệt, hơn nữa biện pháp này không thể đảm bảo phá hủy được tất cả các quả ḿn trong khu vực.

Các quân đội hiện đại có rất nhiều thiết bị chuyên dụng như robot rà phá bom ḿn hoặc xe cơ giới phá ḿn sử dụng chất nổ và dây cáp để rà phá một khu vực nhất định.

Ukraine cũng có những thiết bị rà phá bom ḿn riêng, chẳng hạn như tổ hợp phá ḿn UR-77 Meteorit, c̣n được biết đến với biệt danh "rồng lửa đa đầu", ra đời từ thời Liên Xô. Nguyên lư hoạt động của nó rất đơn giản, khi khai hỏa, một tên lửa sẽ được phóng đi kéo theo một đoạn dây cáp chứa thuốc nổ. Khi dây chạm đất, lượng thuốc nổ này sẽ tạo ra một vụ nổ dữ dội với sóng xung kích, phá hủy hoặc vô hiệu hóa tất cả những quả ḿn tại khu vực có diện tích khoảng 540m2.

Ngoài ra, nước này c̣n tiếp nhận một số hệ thống tiên tiến của phương Tây như xe tăng rà phá bom ḿn Leopard 2R do Phần Lan cung cấp, có thể cày xới băi ḿn. Phương tiện này do Đức phát triển, dựa trên khung gầm của xe tăng chiến đấu chủ lực và sử dụng lưỡi cày ḿn bọc thép hạng nặng để kích nổ ḿn trên đường đi.

Theo ông Matveichuk, Leopard 2R đặc biệt hữu ích v́ chúng không những có khả năng rà phá bom ḿn mà c̣n có thể vượt qua các chướng ngại vật khác như hàng rào và g̣ đất. Nhưng lựa chọn tốt nhất cho công việc này là xe công binh M1150, được mệnh danh "lô cốt di động". Loại phương tiện bọc thép này có trọng lượng tổng cộng 80 tấn được trang bị gầu xúc hạng nặng kèm theo nhiều chân tác động lự, nhằm kích nổ hoặc xới tung băi ḿn. Nhưng nó lại không nằm trong gói viện trợ dành cho Ukraine.

Ông Steve Danner, cựu kỹ sư của quân đội Mỹ nói rằng: "Ukraine không được trang bị tốt để đối phó với trở ngại lớn này".

Ngay cả các chỉ huy quân sự Ukraine cũng nhận thức rơ rằng cuộc phản công năm nay sẽ phức tạp hơn nhiều so với cuộc phản công mà họ đă thực hiện vào mùa thu năm 2022. Yuri – một chỉ huy của Lữ đoàn xe tăng số 1 của Ukraine cho biết: "Đối phương đang học hỏi từ những sai lầm. Họ đă có sự chuẩn bị tốt hơn".

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-03-2023
Reputation: 7601


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,598
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-03 at 08.27.00.jpg
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	2227105  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,332 Times in 2,890 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08919 seconds with 14 queries