Dự án siêu thành phố 'không tưởng' ngh́n tỷ USD của Thái tử Saudi Arabia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dự án siêu thành phố 'không tưởng' ngh́n tỷ USD của Thái tử Saudi Arabia
Tại một sa mạc khô cằn phía Tây Bắc của Saudi Arabia, kế hoạch cho một siêu đô thị tương lai trị giá hàng ngh́n tỷ USD đang bắt đầu h́nh thành.


Ṭa nhà chọc trời cắt ngang sa mạc, trải dài 170 km. Ảnh: NEOM

Thành phố “không tưởng” Neom là sản phẩm trí tuệ cũng như tham vọng của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman.

Trong nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế của quốc gia và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, Thái tử Mohammed bin Salman đặt mục tiêu thu hút hàng tỷ đô la đầu tư vào Neom - nơi mà ông coi sẽ trở thành một điểm thu hút du lịch và trung tâm công nghệ đổi mới toàn cầu.

Trong một bộ ảnh mới do dự án Neom công bố, thành phố được miêu tả như một thiên đường nghỉ dưỡng đầy phiêu lưu.

Trong nhiều thập kỷ qua, Saudi Arabia được biết đến nhiều hơn là một quốc gia đạo Hồi giàu có về dầu mỏ thay v́ là một điểm đến du lịch.

Mỗi năm, vương quốc này đă đón hàng triệu người Hồi giáo hành hương đến Mecca và về cơ bản đă đóng cửa đối với những du khách khác. Năm 2019, một sự chuyển đổi đă diễn ra. Saudi Arabia đă cho phép cấp những thị thực du lịch đầu tiên.

Thái tử Mohammed đă “nung nấu” những kế hoạch đầy tham vọng nhằm thúc đẩy sự thay đổi hơn nữa và hy vọng sẽ thu hút 100 triệu du khách đến vương quốc này mỗi năm.

Neom được quảng cáo là một điểm thu hút cốt lơi và được mô tả trên website chính thức là "dự án du lịch đầy tham vọng nhất thế giới".

Trong dự án này, Thái tử Saudi Arabia muốn nêu bật các đặc trưng sinh thái trong bối cảnh quốc gia t́m cách xoay trục khỏi nhiên liệu hóa thạch như một phần trong kế hoạch Tầm nh́n 2030.

Các nhà quy hoạch cho biết thành phố sẽ được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo và 95% cảnh quan và biển xung quanh sẽ được thiết kế để "bảo tồn thiên nhiên".

Neom đang được xây dựng tại tỉnh Tabuk, nơi có bờ biển Biển Đỏ trải dài nhất ở Saudi Arabia. Tương tự như Neom, các khu dân cư sang trọng và khu nghỉ dưỡng sinh thái đang được xây dựng trên các ḥn đảo ngoài khơi.

"Hăy đến Tabuk lặn trước khi nhiều người biết khu vực này. Bạn sẽ được tận hưởng làn nước trong vắt, ấm áp và những rạn san hô nguyên sơ mà ít người từng chứng kiến", trang web chuyên về lặn Scubaverse quảng bá năm 2022.

Khu vực đầu tiên của Neom dự kiến ​​hoàn thành là Sindalah - một ḥn đảo bao gồm bến du thuyền và khách sạn sang trọng. Các quan chức cho biết nó sẽ được mở cửa cho du khách từ năm 2024.

Luca Dini, Giám đốc điều hành của Luca Dini studio, đơn vị thiết kế khu nghỉ dưỡng trên đảo, nói: “Điểm đến sẽ tạo ra một mùa du lịchmới cho các siêu du thuyền, một giải pháp thay thế trong mơ cho những chủ sở hữu du thuyền muốn trải qua mùa đông ở một địa điểm dễ tiếp cận”. Một sân bay mới cũng đă được khánh thành vào năm 2019.

Khu dân cư được quy hoạch chính của Neom là "The Line", một ṭa tháp kéo dài 170 km cắt qua sa mạc và được các nhà thiết kế mô tả là một ṭa nhà chọc trời nằm ngang. Sau khi xây xong, ṭa nhà này sẽ như một thành phố thẳng đứng nằm ở độ cao 500 m so với mực nước biển. Ṭa nhà nằm trên diện tích 34 km vuông. Đô thị The Line sẽ sử dụng năng lượng sạch và được trí tuệ nhân tạo hỗ trợ. Thiên đường công nghệ này sẽ có người phục vụ là robot, có taxi bay và mặt trăng nhân tạo khổng lồ.

Một số người vẫn lo ngại về tính khả thi của các siêu dự án như Neom, do trong lịch sử có nhiều ví dụ về các siêu dự án thất bại trên toàn cầu như khách sạn Ryugyong cao 330 m của Triều Tiên hay thành phố Kangbashi ở Nội Mông, Trung Quốc.

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-31-2023
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,544
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-31 at 11.16.28.jpg
Views:	0
Size:	69.5 KB
ID:	2225837  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07546 seconds with 14 queries