V́ sao nhiều người giàu ngại khoe của? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao nhiều người giàu ngại khoe của?
Nhiều người trong giới siêu giàu không bao giờ phô trương tài sản qua siêu xe, đồ hiệu đắt tiền để tránh sự soi mói.

Quite luxury (xa xỉ thầm lặng) là xu hướng nổi bật, được đề cập trên mạng xă hội trong thời gian qua. Thuật ngữ này ám chỉ giới siêu giàu luôn tránh t́m đến thương hiệu nổi tiếng, mà chọn mua đồ dùng, xe cộ tối giản, tinh tế nhưng kín đáo.

Dù điều này không phải mới diễn ra. Minh chứng là nhiều năm trước, Mark Zuckerberg, người sáng lập Meta, tiết lộ bản thân chỉ mặc cùng một kiểu áo trơn mỗi ngày. Hay nhiều đoạn video nói về những người giàu không cần túi xách đắt tiền bởi có trợ lư riêng trông giữ. Một ngày của họ chỉ đơn giản là di chuyển từ máy bay riêng sang ôtô trước khi được một quản gia đừng chờ mở cửa vào cuối ngày.

Theo các chuyên gia tài chính, người có thu nhập cao thường che giấu tài sản v́ nhiều lư do, như bảo vệ quyền riêng tư, tránh bị soi mói hay so sánh tài sản.

David Sadkin, chủ tịch của công ty tư vấn đầu tư Bel Air có trụ sở tại Los Angels (Mỹ), nói rằng nhiều khách hàng của ông chọn phong cách thời trang giản dị để tránh những kỳ vọng khó xử từ bạn bè, người quen.

"Tôi nghĩ điều này áp dụng cho tất cả người có tiền. Những người có giá trị tài sản cực cao luôn hiểu: đừng hào nhoáng mà hăy để sự giàu có của ḿnh khuất khỏi tầm mắt của xă hội", Sadkin nói.

Carrie Galloway, giám đốc toàn cầu của Pḥng nghiên cứu Tư vấn cho ngân hàng Tư nhân Jp Morgan (Mỹ), đồng t́nh với Sadkin. "Người giàu tránh sự phô trương khi nhận thấy không phải ai cũng có sự tự do tài chính như họ", nữ giám đốc nói.

Bên cạnh đó, họ cũng ít chia sẻ thông tin, h́nh ảnh về các chuyến đi nghỉ dưỡng để tránh lộ vị trí, hành tŕnh di chuyển v́ không muốn trở thành mục tiêu của tội phạm. Nhiều người trong số đó c̣n rời khỏi mạng xă hội trong thời gian này.

Một lư do khác khiến người giàu không chi tiền cho siêu xe hay quần áo đắt đỏ v́ không muốn coi tài sản là của cá nhân. Họ muốn bản thân là người "canh giữ" chúng.

Elian Sydes, người đứng đầu bộ phận chiến lược đời sống tài chính tại website danh mục đầu tư Y TREE có trụ sở tại London (Anh), cho biết nhiều khách hàng của cô coi sự giàu có là vai tṛ của bản thân.

Trong một cuộc phỏng vấn, Sydes nói rằng các khách hàng rất biết ơn về vận may của ḿnh. Họ nhận thức rằng: "Tôi có vai tṛ trong xă hội. Tôi có ư thức về vị trí và sự hiện diện của ḿnh và muốn truyền lại những giá trị tốt đẹp cho những thế hệ kế tiếp".

Nhưng cũng có người nghi ngờ nếu công khai giá trị tài sản ṛng, mọi người xung quanh sẽ đối xử với họ khác đi hoặc lợi dụng.

Không chỉ ngại khoe của, giới siêu giàu luôn muốn truyền đạt tư tưởng về cách sử dụng tiền thông minh, hợp lư đến các thế hệ sau. Lo sợ con cái ỷ lại vào tài sản thừa kế hàng triệu USD, những phụ huynh này lại tạo ra các cuộc tṛ chuyện minh bạch về việc tiết kiệm tiền, lương hưu hay chi tiêu thông minh khi những đứa trẻ mới 8,9 tuổi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2023
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	2224203  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06463 seconds with 14 queries