Đu trend, nam sinh Mỹ 'bốc cháy như ngọn đuốc' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đu trend, nam sinh Mỹ 'bốc cháy như ngọn đuốc'
Dzhyan được mẹ và em gái cứu sống, nhưng bị bỏng 45% cơ thể. Cậu bé cần 2 năm điều trị để hồi phục hoàn toàn.

Tiffany Crutcher (34 tuổi), đến từ thành phố Athens, bang Alabama, cố gắng dập lửa bằng tay không khi con trai 13 tuổi của cô, Dzhyan, bốc cháy v́ làm theo trào lưu đổ cồn vào lửa lan truyền trên mạng.

“Con trai tôi đi vào pḥng tắm, lấy cồn đổ lên ngọn nến đang cháy. Nó phát nổ khiến thằng bé bị bắt lửa. Tôi lập tức chạy đến khi nghe thấy tiếng động”, người mẹ chia sẻ với Kennedy News & Media.

Thật không may, màn chạy theo thử thách khiến Dzhyan bị thương 45% cơ thể từ thắt lưng trở lên, với vết bỏng độ 3 và độ 2 ở bụng, ngực, mặt, cổ.

Tiffany vẫn ám ảnh cảnh tượng con trai hoảng sợ chạy ra khỏi pḥng tắm.

“Lúc đầu, tôi cố gắng dùng tay không cứu con. Tôi nhớ đến kỹ thuật pḥng cháy chữa cháy ‘dừng lại, nằm xuống và lăn’ nên đă thử, nhưng không hiệu quả”.

Cuối cùng, con út của Tiffany, Zaelyn (12 tuổi) đưa cho mẹ b́nh cứu hỏa để dập lửa.

“Lửa bao trùm thằng bé từ thắt lưng trở lên. Thật đáng sợ”, người mẹ trẻ kể lại.


Dzhyan bị bỏng nặng sau khi làm theo thử thách trên mạng và phải tiến hành ghép da 4 lần.

Sau đó, Tiffany gần như không nhận ra con trai ḿnh.

“Khuôn mặt con trông rất tệ với t́nh trạng sưng tấy. Nhưng cánh tay của thằng bé c̣n tệ hơn khi bị bỏng cấp độ 3, dọc theo cả 2 bên tay”, cô nói.

Các bác sĩ phải rạch vài vết dọc theo cánh tay của Dzhyan để máu lưu thông khỏi chỗ sưng tấy.

Tiffany nhớ cô thắp nến xung quanh nhà v́ cơn băo đang đến gần khu vực có thể gây mất điện. Tuy nhiên, con trai cô coi đó như cơ hội để làm theo thử thách nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi lấy đi ngọn nến đang cháy, Dzhyan t́m thấy cồn trong tủ pḥng tắm và đổ lên.

“Con trai tôi nói rằng nó chỉ đang thử nghiệm và không biết rằng nến sẽ phát nổ. Thằng bé say mê khoa học và chỉ muốn xem phản ứng sẽ thế nào”.

Tiffany nói thêm: “Khi xu hướng trẻ em tự làm cho ḿnh ngạt thở lan truyền, tôi từng cảnh báo các con không được làm bất cứ điều ǵ có thể gây tổn thương cho ḿnh. Tôi kinh ngạc khi con vẫn thử”.



Tiffany từng cảnh báo các con về các trào lưu nguy hiểm trên mạng xă hội.

Đến nay, con trai của Tiffany trải qua một tháng trong bệnh viện và được ghép da 4 lần.

Dzhyan cần 2 năm để hồi phục hoàn toàn. Cậu bé phải đến pḥng khám bỏng và trị liệu để điều trị, đồng thời học cách sử dụng lại bàn tay, cánh tay của ḿnh.

“Cơn đau từ vết thương và quá tŕnh trị liệu khiến con trai tôi khó chịu. Thằng bé biết ḿnh c̣n cả chặng đường dài để hồi phục”.

Người mẹ sống ở Alabama thừa nhận cô không quát mắng con trai sau vụ việc bởi cậu bé nhận thức được ḿnh mắc lỗi và đang tự dằn vặt.

“Con trai tôi bị chấn thương tâm lư. Thằng bé có tâm trạng thất thường và nói rằng không biết tại sao ḿnh lại làm như vậy”, cô nói.

Tiffany khuyến khích các bậc phụ huynh khác cởi mở với con cái họ về sự nguy hiểm của những thách thức trên mạng xă hội.

Nhiều cha mẹ đang phải đối mặt với những điều tồi tệ đối với con cái do các xu hướng lan truyền trên mạng xă hội gây nguy hiểm như “thử thách Benadryl”, “thử thách ngạt thở”.

Gần đây, cha mẹ của thiếu nữ 13 tuổi ở Australia đau ḷng v́ mất con gái sau khi cô bé hít phải hóa chất nguy hiểm từ hộp khử mùi, c̣n được gọi là “chroming”.

Esra Haynes bị ngừng tim và tổn thương năo không thể hồi phục sau khi tham gia trào lưu này ngày 31/3.

“Bệnh viện nói rằng chúng tôi hăy gọi gia đ́nh, bạn bè tới để nói lời tạm biệt với con gái 13 tuổi của ḿnh. Đó là điều rất khó khăn v́ con bé c̣n quá trẻ”, cha nạn nhân nói với A Current Affair.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-25-2023
Reputation: 5603


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,735
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	195.5 KB
ID:	2223371   Click image for larger version

Name:	5.2.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	2223372  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,430 Times in 2,040 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06339 seconds with 14 queries