Lần đầu tiên Tổng thống Ukraina công du Đức kể từ đầu chiến tranh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lần đầu tiên Tổng thống Ukraina công du Đức kể từ đầu chiến tranh
Theo như trước khi Tổng thống Ukraina Zelensky đến công du Berlin, th́ Đức đă thông báo gói viện trợ quân sự lớn trị giá 2,7 tỉ euro, với 30 xe tăng Leopard-1, 4 hệ thống pḥng không Iris-T, cùng nhiều phương tiện khác. Cho đến nay, Đức thường bị phía Ukraina chỉ trích là đă không đủ nỗ lực trong lĩnh vực này.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky (trái) họp báo chung với thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Berlin. Ảnh ngày 14/05/2023. AP - Markus Schreiber

Tổng thống Ukraina, Volodymyr Zelensky, đến Berlin trong đêm, sau chuyến công du Ư hôm qua 13/05/2023. Đây là lần đầu tiên lănh đạo Ukraina đến Đức kể từ đầu cuộc xâm lăng của Nga.

Tại Đức, ông Zelensky gửi đi một thông điệp trên Twitter : ‘‘Đă ở Berlin. Vũ khí. Gói viện trợ lớn. Pḥng không. Tái thiết. EU. NATO. An ninh’’. Mối quan tâm số một của lănh đạo Ukraina là các hỗ trợ quân sự giúp Kiev chống xâm lược Nga. Cho đến nay, Đức thường bị phía Ukraina chỉ trích là đă không đủ nỗ lực trong lĩnh vực này. Trước khi ông Zelensky đến Berlin, Đức đă thông báo gói viện trợ quân sự lớn trị giá 2,7 tỉ euro, với 30 xe tăng Leopard-1, 4 hệ thống pḥng không Iris-T, cùng nhiều phương tiện khác.

Chuyến đi của tổng thống Ukraina chỉ được chính thức thông báo vào chiều hôm qua. Từ Berlin, thông tín viên Pascal Thibaut gửi về bài tường tŕnh, cho biết không khí bất định bao trùm trước chuyến công du của tổng thống Ukraina:

‘‘Từ 10 ngày nay, sau khi thông tin ṛ rỉ từ một tờ báo Berlin, vấn đề tổng thống Ukraina có đến Berlin hay không đă ám ảnh giới truyền thông chính trị Đức. Liệu chuyến đi có bị hủy bỏ hay không v́ lư do an ninh, sau khi thông tin bị lọt ra ngoài ? Cho đến chiều hôm qua, vẫn không hề có thông báo chính thức về chuyến đi.

Sau chặng dừng ở Roma, tổng thống Ukraina đă đến Berlin, ông có kế hoạch gặp người đồng cấp Steinmeier, trước khi hội kiến với thủ tướng Scholz. Đây là chuyến đi Đức đầu tiên của tổng thống Ukraina kể từ đầu chiến tranh. Kể từ đó, quan hệ giữa Kiev và Berlin không bao giờ đơn giản. Chính phủ Đức bị chỉ trích là đă có thái độ chần chừ trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, đặc biệt là các phương tiện tân tiến nhất, như xe tăng Leopard 2.

Từ một vài tuần nay, t́nh h́nh đă thay đổi với các hỗ trợ quân sự mạnh mẽ hơn từ Đức. Ngay trước chuyến công du của tổng thống Zelensky, Berlin hôm qua thông báo nhiều đợt viện trợ quan trọng mới trong những tuần và những tháng tới, tăng gấp đôi so với các đóng góp của Đức từ một năm nay’’.

Khoản viện trợ quân sự 2,7 tỉ euro, mà chính phủ Đức công bố, đă được đích thân tổng thống Ukraina hoan nghênh, tuy nhiên, Kiev cũng nhân dịp này nhắc lại yêu cầu Đức từ bỏ quan điểm không cung cấp chiến đấu cơ cho Ukraina. Thứ trưởng ngoại giao Andrij Melnyk, cựu đại sứ tại Đức, nhấn mạnh trên kênh truyền h́nh Đức Welt TV: ‘‘cấm kỵ nói trên cần phải được hủy bỏ khẩn cấp’’.

Giải thưởng Charlemagne

Chiều nay, tổng thống Ukraina đến Aix-la-Chappelle. Tại thành phố lịch sử miền tây nước Đức, ông Zelensky sẽ được trao giải thưởng mang tên hoàng đế Charlemagne, vinh danh những người đóng góp lớn cho sự thống nhất của châu Âu. ‘‘Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, với sự vinh danh này, giải thưởng Charlemagne thừa nhận là tự do và các nguyên tắc nền tảng của châu Âu, nếu cần, phải được bảo vệ bằng vũ lực’’, theo nhận định của người đứng đầu ủy ban tổ chức giải, Jurgen Liden, trên nhật báo Đức Tagesspiegel.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-14-2023
Reputation: 67710


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,537
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	75.8 KB
ID:	2218796  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,796 Times in 10,201 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07310 seconds with 14 queries