Mỹ truy t́m kẻ sát nhân nhờ lần theo dấu vết kỹ thuật số - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ truy t́m kẻ sát nhân nhờ lần theo dấu vết kỹ thuật số
Lần theo dấu vết kỹ thuật số truy t́m kẻ sát nhân. Năm 2020, sau khi Kassanndra Cantrell mất tích với cái thai trong bụng, cảnh sát dựa vào hồ sơ kỹ thuật số, theo dơi từng bước che đậy tội ác thủ phạm.

Ngày 25/8/2020, Kassanndra Cantrell, 33 tuổi, biến mất khỏi nhà mẹ ở gần thành phố Tacoma, bang Washington mà không để lại lời nhắn nào. Gia đ́nh và bạn bè cho biết Kassanndra rất có trách nhiệm, luôn thông báo với mẹ sẽ đi đâu và giữ liên lạc với mọi người.

Khi cảnh sát vào cuộc, thám tử Franz Helmcke của Văn pḥng Cảnh sát trưởng hạt Pierce được giao phụ trách vụ án.

Franz rà soát khu vực mẹ con Kassanndra sống, t́m thấy video từ camera an ninh của hàng xóm ghi lại cảnh chiếc Mazda màu trắng của Kassanndra rời khỏi khu phố vào sáng 25/8. Không có video nào cho thấy chiếc xe quay trở lại.

Ba ngày sau khi Kassanndra biến mất, cảnh sát t́m thấy xe của cô, không khóa và vẫn c̣n ch́a bên trong, đậu trên đường ở một khu công nghiệp.

Franz yêu cầu truy vết khẩn cấp điện thoại di động của Kassanndra để cố gắng t́m ra vị trí cuối cùng của cô. Anh phát hiện lần cuối điện thoại gửi tin nhắn đi ở cách một tháp phát sóng di động trên đảo Vashon hơn 3 km về phía nam.

Franz truy cập Google Earth, vẽ một ṿng cung từ tháp phát sóng đó và ước tính điện thoại của Kassanndra đang ở xung quanh bờ biển tại băi biển Owen hoặc công viên Point Defiance. Tuy nhiên, vùng nước rộng lớn dài gần 160 km khiến đội điều tra cảm thấy như ṃ kim đáy bể.

Franz suy đoán điện thoại bị ném xuống nước từ băi biển Owen. Nhà chức trách gọi đội thợ lặn chuyên nghiệp, t́m cách giảm diện tích t́m kiếm bằng cách thử nghiệm ném đá từ băi biển để xem có thể ném điện thoại di động bao xa.

Sau đó, đội lặn xếp thành hàng, tạo ra một lưới kéo dưới nước. Họ t́m kiếm hơn một giờ đồng hồ cho đến khi phát hiện tia sáng lấp lánh từ vỏ điện thoại của Kassanndra. Chiếc điện thoại lập tức được gửi đến chuyên gia để khôi phục thông tin.


Điện thoại di động của Kassanndra Cantrell được t́m thấy dưới biển. Ảnh: PCSD

Trong khi đó, Alexandra Mcnary, bạn thân của Kassandra, tiết lộ với cảnh sát rằng một tháng trước, Kassanndra nhắn tin báo đang có bầu. Ngày Kassanndra biến mất cũng là ngày hai người hẹn cùng đi siêu âm lần đầu tiên, nhưng cô không xuất hiện. Thông tin này khiến cảnh sát lập tức hướng sự chú ư đến bố của cái thai trong bụng cô.

Mẹ Kassanndra cho biết con gái thông báo mang thai khoảng 10 tuần nhưng không kể cụ thể, chỉ nói bố đứa trẻ là một anh chàng gặp trên mạng hoặc qua một ứng dụng hẹn ḥ, không sống cùng khu vực.

Theo Alexandra, Kassanndra nói bố đứa trẻ là bạn trai cũ tên Colin Dudley. Hai người gặp nhau vào năm 2006 khi cùng tham gia diễn kịch, hẹn ḥ trong vài tháng rồi chia tay. Năm 2014, Colin nối lại t́nh bạn với Kassanndra, lúc này anh ta đang sống cùng bạn gái khác. Kassanndra ban đầu quả quyết rằng cả hai chỉ là bạn, thỉnh thoảng xem phim hay đi ăn cùng nhau, nhưng mối quan hệ giữa họ đă vượt quá giới hạn.

Alexandra kể, khi biết có bầu, Kassanndra rất hào hứng, nhưng do dự không biết có nên nói với Colin không. Anh ta vẫn gắn bó với bạn gái và tuyên bố không muốn có con. Khi Kassanndra quyết định nói rơ với Colin, anh ta tỏ ra b́nh tĩnh, bảo cô đừng lo lắng và hẹn nói chuyện.

Khi cảnh sát t́m đến, Colin kiên quyết phủ nhận có quan hệ yêu đương với Kassanndra, khẳng định không phải là bố đứa trẻ. Anh ta nói không liên lạc với cô kể từ khi chia tay vào năm 2006, ngoại trừ một lần t́nh cờ gặp ở trung tâm thương mại.

Mẹ Kassanndra cung cấp bằng chứng cho cảnh sát. Bà lục lại hóa đơn điện thoại cũ của con gái, t́m thấy một số điện thoại không ghi tên xuất hiện rất thường xuyên. Lần cuối cùng nó xuất hiện là vào buổi sáng Kassanndra biến mất. Cảnh sát tra ra đó là số của Colin.

Điện thoại của Colin bị tịch thu để điều tra. Sau đó, nhà chức trách lấy được dữ liệu cuộc gọi của cả Kassanndra và Colin, anh ta lưu số cô dưới tên Velma.

Hồ sơ điện thoại cho thấy ôtô của Kassanndra được lái đến khu công nghiệp. Ngày 28/8, cảnh sát kiểm tra video giám sát của hệ thống đường sắt nhẹ ở gần đó để t́m kiếm hoạt động của chiếc xe.

Trong một video từ đoàn tàu đang di chuyển được quay vào cuối buổi sáng 25/8, cảnh sát nh́n thấy một người đàn ông đội mũ phớt màu đen đi ra khỏi nơi xe Kassanndra đậu. Qua một góc quay khác gần hơn, người đàn ông đó mặc toàn đồ đen, đeo găng tay xanh, bịt mặt, ngồi xuống trạm dừng vào 11h50, bốn phút sau lại tiếp tục bước đi.

Lần theo camera giám sát, thám tử thấy người này đi vào gara ở Tacoma Dome Station, đến một chiếc xe tải và lái đi. Biển số xe thuộc về Colin.

Cảnh sát nhận ra người đàn ông mặc đồ đen, bịt mặt có h́nh thể, dáng đi giống Colin Dudley. Ảnh: PCSD

Sáu ngày sau khi Kassanndra biến mất, cảnh sát đột kích nhà Colin, nhưng không t́m thấy dấu vết của Kassanndra. Anh ta bị tạm giữ để lấy dấu vân tay và ADN. Các điều tra viên cũng thu giữ một số đồ vật, bao gồm xe tải, xe đạp và mũ phớt màu đen của Colin.

Nhà chức trách tin rằng Kassanndra đă bị hại, nhưng không t́m thấy bằng chứng để buộc tội Colin nên phải thả anh ta.

Trong cuộc thẩm vấn với cảnh sát, Colin nói rằng vào sáng sớm Kassanndra biến mất, anh ta đến trạm xăng vào 6h31, sau đó đến cửa hàng Costco mua đồ dùng dọn dẹp nhà cửa.

Qua video camera giám sát, cảnh sát thấy Colin trong cửa hàng vào khoảng 7h, mua một hộp túi đựng rác lớn rồi quay về nhà. Sau đó, anh ta bỏ đồ ở nhà và lái ôtô đến gara Tacoma Dome Station lúc 8h17. Colin lấy xe đạp ở sau ôtô rồi phóng về nhà, mất khoảng 20 phút. Điều tra viên tin rằng anh ta muốn về trước 9h v́ đă hẹn gặp Kassanndra tại nhà.

Hồ sơ tin nhắn cho thấy Kassanndra ở bên ngoài nhà Colin lúc 8h49. "Em đến hơi sớm, không sao chứ?", cô nhắn. Colin trả lời: "Ừ, đi xuống đây". Cả hai tin nhắn đều đă bị xóa khỏi điện thoại của anh ta. Hai chiếc điện thoại sau đó được xác định ở cùng một vị trí trong nhà suốt vài giờ.

Trong hơn hai tiếng đồng hồ, cả hai điện thoại không có bất kỳ chuyển động nào. Điều tra viên tin rằng Colin đă sát hại Kassanndra trong khoảng thời gian này.

Theo cảnh sát, khoảng 11h40, Colin đă tắt điện thoại di động của ḿnh v́ điện thoại của Kassanndra cho thấy nó đang rời khỏi nhà. Anh ta lái xe của Kassanndra, mang theo điện thoại của cô đến khu công nghiệp, bỏ nó lại gần ga tàu điện. Tại đây, camera ghi lại Colin bước ra khỏi xe, đi lấy xe tải của ḿnh ở gara. Sau đó, anh ta lái xe đến băi biển Owen và ném điện thoại của Kassanndra xuống nước. Tín hiệu cuối cùng của điện thoại là vào khoảng 12h45 ngày 25/8.

Để t́m kiếm tung tích Kassanndra, cảnh sát điều tra hộp đen xe tải của Colin, thiết bị theo dơi và ghi lại gần như mọi chuyển động của chiếc xe. Họ phát hiện vào khoảng 6h ngày 26/8, một ngày sau khi Kassanndra đến nhà Colin, anh ta đă lái xe đến một khe núi lớn nhiều cây cối.

Ngày 22/9/2020, gần một tháng kể từ khi Kassanndra mất tích, cảnh sát đến khe núi cách nhà Colin 13 km. Họ thấy một thùng rác lót túi, buộc dây thừng xung quanh nằm ở lưng chừng đồi, bên trong chứa thi thể. H́nh xăm đặc biệt của Kassanndra giúp cảnh sát nhanh chóng nhận dạng được thi thể.

Colin bị bắt vào đêm hôm đó và bị buộc tội Giết người cấp độ một.

Colin Dudley thỏa thuận nhận tội để được giảm án. Ảnh: KIRO

Kết quả khám nghiệm tử thi tiết lộ nạn nhân bị đánh nhiều lần vào đầu tạo thành những vết nứt lớn ở hộp sọ. Điều tra viên không xác định được hung khí, nhưng họ t́m thấy những vết máu, có thể là của Kassanndra, trên sàn tầng hầm, tường, bàn thép không gỉ và bồn rửa trong pḥng giặt nhà Colin.

Cảnh sát nghi ngờ Colin đă dọn dẹp tầng hầm nhiều lần sau khi giết Kassanndra và giữ thi thể ở đó qua đêm, trước khi vứt xuống khe núi vào sáng hôm sau.

Công tố viên cố chứng minh Colin có tội, chủ yếu dựa vào hồ sơ kỹ thuật số như video Colin rời khỏi xe của Kassanndra, những dữ liệu điện thoại cho thấy Kassanndra ở nhà Colin vào buổi sáng cô biến mất, dữ liệu cho thấy xe tải của Colin ở nơi thi thể Kassanndra được t́m thấy. Tuy nhiên, họ không có nhân chứng, không có hung khí và lời thú tội nên lo ngại về việc thuyết phục bồi thẩm đoàn tại phiên ṭa.

V́ vậy, khi luật sư bào chữa đề nghị chấp nhận thỏa thuận nhận tội, công tố viên đồng ư thương lượng. Gia đ́nh và bạn bè Kassanndra bị sốc và giận dữ.

Cuối cùng, Colin nhận tội Giết người cấp độ một và vụ án không được đưa ra xét xử. Ngày 14/11/2022, anh ta bị kết án 26 năm tù. Nếu cải tạo tốt, Colin có thể được tự do sớm nhất là vào năm 2044, ở tuổi ngoài 60.

Gia đ́nh Kassanndra đang đấu tranh để tiểu bang Washington có luật tự động kết án tù chung thân kẻ nào phạm tội cố ư sát hại một phụ nữ đang mang thai. Họ cũng đệ đơn kiện dân sự, đ̣i Colin bồi thường trách nhiệm trong cái chết của Kassanndra. Phiên ṭa dự kiến diễn ra vào tháng 8/2023.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-10-2023
Reputation: 35873


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	2204036   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	2204037   Click image for larger version

Name:	203.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	2204038  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,538 Times in 6,690 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09225 seconds with 14 queries