Joe Biden đồng ư trả phí pháp lư cho Hunter liên quan đến công ty Trung Quốc. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-29-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,551
Thanks: 58,015
Thanked 58,108 Times in 18,891 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Joe Biden đồng ư trả phí pháp lư cho Hunter liên quan đến công ty Trung Quốc.



Theo các bức thư điện tử được đưa tin mới đây, dường như năm 2019 ông Joe Biden đă đồng ư thanh toán các khoản phí pháp lư của con trai ḿnh liên quan đến các giao dịch với một công ty Trung Quốc có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Một bức thư điện tử đề ngày 17/01/2019 với ḍng tiêu đề “Các hóa đơn của ông Hunter” và lời chào “Xin chào đội ngũ VP”, cho thấy trợ lư đương thời Katie Dodge của ông Hunter nói với nhân viên kế toán Linda Shapero rằng ông Joe Biden đă đồng ư thanh toán các hóa đơn của ông Hunter Biden phát sinh trong năm 2018 và 2019, trong đó có một hóa đơn liên quan đến việc tái cấu trúc một trong những dự án kinh doanh của ông Hunter. Các bức thư điện tử này được Daily Mail thâu thập được và được cho là xuất phát từ chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter.

Bà Dodge viết: “Hôm nay tôi đă nói chuyện với ông Hunter về các hóa đơn của ông ấy. Tôi hiểu rằng cha của ông Hunt[er] sẽ chi trả những hóa đơn này trong thời gian ngắn hạn khi ông Hunter thay đổi công việc.”

Bức thư của bà Dodge đính kèm một bảng kê chi tiết các hóa đơn mà ông Hunter Biden c̣n nợ từ năm 2018 đến năm 2019. Một trong những khoản cuối cùng trên bảng kê chi tiết này là hơn 28,000 USD phí pháp lư mà ông Hunter nợ công ty luật Faegre Baker Daniels cho dự án “Tái cấu trúc BHR.”


Một bức thư điện tử hồi tháng 01/2019 từ bà Katie Dodge, cựu trợ lư của ông Hunter Biden, gửi cho nhân viên kế toán Linda Shapero thừa nhận rằng ông Joe Biden đă đồng ư thanh toán cho các hóa đơn của ông Hunter Biden từ năm 2018 đến năm 2019 (Ảnh: dailymail.co.uk)
BHR có thể là Công ty Quản lư Quỹ Đầu tư Cổ phần Bột Hải Hoa Mỹ Thượng Hải (Bohai Harvest RST Equity Investment Fund Management, viết tắt là BHR Partners), một công ty đầu tư được các tổ chức tài chính nhà nước lớn của Trung Quốc như Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Quốc gia (China Development Bank Capital) hậu thuẫn.

Rosemont Seneca Partners, một công ty tư vấn và đầu tư của Hoa Kỳ do ông Hunter Biden đồng sáng lập, đă trở thành một trong những cổ đông của công ty BHR vốn được thành lập tại Thượng Hải hồi năm 2013. Từ đó, ông Hunter là thành viên không lương trong hội đồng quản trị của BHR cho đến tháng 4/2020.

Luật sư của ông Hunter Biden cho biết ông này nắm giữ 10% cổ phần trong BHR nhưng đă thoái vốn vào tháng Mười Một năm ngoái (2021).

Tổng thống Joe Biden đă nhiều lần phủ nhận việc từng thảo luận hay có dính líu tới các giao dịch kinh doanh của ông Hunter. Tại một buổi gây quỹ của Đảng Dân Chủ hồi năm 2019, ông Biden đă nói: “Tôi chưa bao giờ nói chuyện với con trai ḿnh về các giao dịch kinh doanh ở ngoại quốc của cậu ấy.”

Tuy nhiên, một số nhà lập pháp Đảng Cộng Ḥa hoài nghi về tính xác thực của những tuyên bố như vậy.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson (Cộng Ḥa-Wisconsin) cho biết bức thư mới này chứng minh rằng tổng thống đă không trung thực.

“Tổng thống Biden đă nhiều lần nói dối công chúng Mỹ, nhưng giới truyền thông không chỉ trích ông ấy [công khai] về vấn đề này,” ông Johnson nói với Fox News hôm 27/04. “Cuộc so găng giữa sự thật và xảo ngôn, xuyên tạc sẽ được thể hiện trong phiếu bầu vào tháng Mười Một tới.”

Ông Biden con hiện đang bị liên bang điều tra về việc nộp thuế và tham gia vào các giao dịch quốc tế, bao gồm cả những giao dịch được thực hiện trong thời gian cha ḿnh là phó tổng thống.

Một báo cáo của Thượng viện năm 2020 cho thấy “hoạt động tội phạm tiềm ẩn liên quan đến các giao dịch giữa ông Hunter Biden, gia đ́nh và các đối tác làm ăn của ông này với các công dân Ukraine, Nga, Kazakhstan và Trung Quốc” trong thời gian ông Joe Biden là phó tổng thống dưới thời chính phủ cựu Tổng thống Obama.

Bài báo này cho thấy cách ông Hunter Biden thực hiện “các giao dịch đáng ngờ” với các công dân Trung Quốc có liên quan đến chính quyền cộng sản và quân đội Trung Quốc.

Mới đây, ông Peter Schweizer, tác giả của cuốn sách “Red-Handed: How American Elites Get Rich Helping China Win” (tạm dịch: Bắt Tại Trận: Giới Tinh Hoa Mỹ Làm Giàu Như Thế Nào Khi Giúp Trung Quốc), nói với The Epoch Times rằng các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden, đặc biệt là các giao dịch liên quan đến Trung Quốc, nên gióng lên “những hồi chuông cảnh báo”.

Vị tác giả này đă ví các giao dịch của ông Hunter giống như một kịch bản giả định trong đó gia đ́nh của các Tổng thống Jimmy Carter hoặc Ronald Reagan nhận được hàng triệu dollar từ các doanh nhân Nga có quan hệ với KGB trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh.

Nhắc đến cơ quan t́nh báo hàng đầu của chính quyền Trung Quốc, ông Schweizer nói: “Đó là những ǵ đă xảy ra ở đây. Tất cả những ǵ chúng ta đang làm là thay thế KGB bằng Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc (MSS). Câu chuyện giống hệt nhau và chúng ta phải gióng lên những hồi chuông cảnh báo chính xác.”

The Epoch Times đă liên lạc với Ṭa Bạch Ốc và công ty luật được đề cập trong bức thư điện tử này, hiện được gọi là Feagre Drinker, để xin ư kiến b́nh luận.

Anh Gary Bai là một phóng viên tự do đóng tại New York, chuyên đưa tin liên quan đến Hoa Kỳ và Trung Quốc cho The Epoch Times.

Bản tin có sự đóng góp của Frank Fang.
Khánh Ngọc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot_20201014-113029_Facebook.jpg
Views:	0
Size:	218.9 KB
ID:	2046181  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
chaulanhuong (04-29-2022), tampleime (04-29-2022), trungthu (05-04-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06706 seconds with 14 queries