Thanh niên 19 tuổi và hành trình kiếm 50 triệu USD từ NFT - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thanh niên 19 tuổi và hành trình kiếm 50 triệu USD từ NFT
Ngày 23/6/2021, website đấu giá NFT Christie's bị sập do sự xuất hiện của bộ sưu tập do chàng trai sinh năm 2003 có biệt danh Fewocious đứng sau.

Sự cố xảy ra do lượng người truy cập quá lớn, buộc đội ngũ kỹ thuật Christie's phải thông báo bảo trì. Trong khi đó, buổi đấu giá các tác phẩm của Fewocious bị lùi lại hai ngày sau.


Victor Langlois bên các bức tranh mình vẽ. Ảnh: JW Pictures

Fewocious là biệt danh của Victor Langlois, sinh năm 2003, sống tại Mỹ, và là một trong những nghệ sĩ NFT thành công nhất hiện nay. Các tác phẩm của cậu được đón nhận nồng nhiệt, mới nhất là bộ sưu tập Paint Drop với hình ảnh các giọt sơn 3D nhiều màu sắc đã "cháy hàng" chỉ sau 24 tiếng. Tổng cộng, cậu đã thu về 50 triệu USD cho tất cả các NFT đã bán ra trong hơn một năm qua, trong đó có 20 triệu USD từ bộ Paint Drop.

Trong số các NFT mà Langlois bán ra, tác phẩm The Everlasting Beautiful thu hút chú ý nhất. Ra đời cuối 2020, NFT này được đấu giá hơn 550.000 USD và được mua ngay lập tức.

Hành trình gian khó

Sinh ra ở Las Vegas với giới tính nữ, Langlois thường xuyên phải chịu các trận bạo hành của cha và nhiều lần cảnh sát phải có mặt để can thiệp do Langlois chỉ muốn làm con trai.

Cậu sau đó sang nhà ông bà ngoại để ở. Ở đây, không khí cũng ngột ngạt không kém. Langlois không được ra ngoài vì bất kỳ lý do gì ngoại trừ đi học, còn phòng ngủ luôn phải để cửa mở. Để tránh buồn chán, Langlois vẽ tranh để giết thời gian. Ban đầu, các bức tranh được thực hiện bằng bút và bảng vẽ Sharpies, sau đó là với một chiếc máy tính bảng cũ của ông ngoại.

Sau thời gian bị quản thúc, Langlois được dùng Internet và smartphone. Trên môi trường trực tuyến, cậu tìm thấy sự thoải mái trong cộng đồng chuyển giới và muốn mọi người coi mình như một người đàn ông. Sau khi tham gia các nhóm nghệ sĩ kỹ thuật số trên Twitter, cậu ước muốn tạo ra các tác phẩm để đời.

Dù hoạt động khá nổi bật trên mạng xã hội, Langlois vẫn sống rất khép kín khi đi học. "Để vượt qua những ngày tháng ở trường trung học, tôi luôn cúi gằm mặt và tập trung vào việc vẽ", nghệ sĩ chia sẻ. "Đó là tấm chăn an toàn của tôi".

Khi bắt đầu bán một vài bản in trực tuyến, Langlois nhận ra nghệ thuật có thể là chìa khóa để thoát khỏi sự bí bách hiện có. Ở tuổi 17, cậu lập ra một lộ trình chi tiết, trong đó kiếm rất nhiều tiền để bước ra khỏi nhà khi đủ tuổi 18.

Langlois tình cờ rơi vào thế giới của NFT hồi tháng 8/2020, khi một khách hàng đề nghị cậu đăng một tác phẩm trên sàn giao dịch Superrare. Dù hoài nghi, cậu vẫn chọn tấm I Always Think of You - một bức tranh siêu thực theo phong cách Picasso về tình yêu thời trung học - và niêm yết với giá 1.000 USD. Tác phẩm lập tức được mua. Cậu sau đó bán thêm hai bức tranh với giá tương tự và thu về 3.000 USD sau một ngày.

"Đó là một khởi đầu thực sự may mắn, tốt đẹp", Langlois nói với Esquire. "Nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi".

Thành công liên tiếp

Đầu 2021, Langlois bán bộ sưu tập Hello, I'm Victor and This Is My Life với năm tác phẩm về cuộc đời cậu từ 2014 đến 2018 trên Christie's. Số NFT này sau đó giúp cậu thu về 2,16 triệu USD, trở thành bộ sưu tập có giá trị nhất trên sàn Christie's do một nghệ sĩ dưới 20 tuổi thực hiện.

Langlois kết hợp với RTFKT Studios để tạo NFT giày thể thao. Bộ sưu tập ba kiểu giày gồm 608 đôi với giá khởi điểm 1.500 USD cũng được bán hết trong 7 phút, thu về 3,1 triệu USD.


Bộ sưu tập Hello, I'm Victor.

Các bộ sưu tập khác sau đó cũng liên tiếp thành công, giúp cậu thu về tổng cộng hơn 50 triệu USD. Theo Decrypt, đến đầu năm nay, Langlois đã được cộng đồng NFT đánh giá là một trong những nghệ sĩ thành công nhất, bên cạnh các tên tuổi lớn như Beeple, Yam Karkai... Hiện các NFT trong bộ sưu tập như Sotherby hay Christie của Langlois có giá từ 100.000 USD trở lên.

"Fewocious đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật tổng thể, liên kết với nhau, sống động và trừu tượng đáng kinh ngạc. Chúng mô tả chi tiết quá trình sáng tạo cá nhân sâu sắc, sâu rộng. Đây là điều đưa cậu ấy trở thành một nghệ sĩ kỹ thuật số hàng đầu", trang NFTexplained nhận xét.

Ngày 3/1/2021, hai ngày sau khi tròn 18 tuổi, Langlois dọn ra khỏi nhà ông bà ngoại như kế hoạch. 13h ngày hôm sau, cậu bay đến Seattle, nhưng không nói cho ông bà của mình địa chỉ cụ thể. Langlois ở cùng một người bạn và một con vẹt. Cậu cũng bắt đầu tìm đến các dịch vụ phẫu thuật để chuẩn bị chuyển giới.

Langlois hiện đặt tham vọng xây dựng một metaverse có tên PooroWorld. Trong tương lai, cậu sẽ bổ sung các nhân vật NFT nhỏ có tên Rareos vào thế giới ảo này. Dù kiếm được hàng chục triệu USD, cậu vẫn thích vẽ tranh và chơi game Minecraft. Cậu vẫn trầm tính ở ngoài đời và bùng nổ trên môi trường Internet. "Cho đến nay, khi xuất hiện nơi công cộng, mọi người cũng không hề biết tôi là ai", Langlois nói với Esquire.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-11-2022
Reputation: 17215


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	144.4 KB
ID:	2036780   Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	2036781  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,162 Times in 2,777 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10233 seconds with 14 queries