Biện lư Durham yêu cầu ṭa án không bác bỏ cáo buộc chống lại ông Sussman. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-06-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,537
Thanks: 57,999
Thanked 58,084 Times in 18,880 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Biện lư Durham yêu cầu ṭa án không bác bỏ cáo buộc chống lại ông Sussman.



Hôm 04/03, Biện lư Đặc biệt John Durham đă yêu cầu một thẩm phán liên bang không bác bỏ cáo buộc chống lại một luật sư đă từng khai man với FBI về việc đại diện cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton.

Ông Michael Sussman là người đại diện cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton trong lúc chuyển thông tin cho một cố vấn FBI vào năm 2016. Các luật sư của ông nói rằng các tài liệu này “đă làm dấy lên những lo ngại về an ninh quốc gia” trong khi các công tố viên mô tả chúng có chủ đích tŕnh bày chi tiết về một mối liên hệ bí mật giữa một ngân hàng Nga và hoạt động kinh doanh của ông Donald Trump, đối thủ của bà Clinton tại thời điểm đó.

Các công tố viên cho biết ông Sussman đă bị buộc tội khai man với FBI v́ đă nói sai sự thật với người cố vấn này rằng ông đă không cung cấp các cáo buộc cho FBI thay mặt cho bất kỳ khách hàng nào mặc dù đă tŕnh bày thông tin này thay mặt cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Trong một hồ sơ hồi tháng 02/2022, các luật sư của ông Sussman đă bác bỏ cáo buộc này, đồng thời khẳng định thân chủ của họ “đă không đưa ra bất kỳ lời khai man nào với FBI,” và ngay cả khi ông ấy có từng khai man thật đi nữa, th́ “lời khai man trong bản cáo trạng này là không trọng yếu theo quy định của pháp luật.”

“Việc cho phép vụ án này tiếp diễn sẽ có nguy cơ h́nh sự hóa hành vi thông thường, làm dấy lên những lo ngại về Tu chính án thứ Nhất, ngăn cản những công dân trung thực bước ra làm chứng, và làm nguội lạnh sự ủng hộ của các luật sư tương tác với chính phủ,” hồ sơ này nêu rơ. “Hành động lạm quyền chưa từng có và bất hợp pháp của Biện lư Đặc biệt không nên được chấp nhận, và tội danh duy nhất chống lại ông Sussmann nên được băi bỏ.”

Trong thư hồi đáp vào hôm thứ Sáu (04/03), nhóm của ông Durham đă kêu gọi ṭa án không làm theo yêu cầu đó.

Hồ sơ của họ cho biết, “Lời khai man của bị cáo này với Cố vấn Pháp lư FBI rơ ràng là trọng yếu v́ nó đă khiến Cố vấn Pháp lư hiểu sai về một loạt vấn đề, trong đó có thực tế quan trọng là bị cáo này đă phổ biến những cáo buộc rất chấn động về một ứng cử viên Tổng thống lúc bấy giờ khi thay mặt cho hai khách hàng cụ thể, một trong số đó là chiến dịch tranh cử Tổng thống đối lập.”

“Những nỗ lực của bị cáo này nhằm đánh lừa FBI theo cách này trong thời gian cao điểm của mùa bầu cử Tổng thống rơ ràng có thể gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định của FBI theo bất kỳ cách nào.”

Nếu vụ việc này được đưa ra xét xử, th́ chính phủ hy vọng sẽ có bằng chứng để chứng minh rằng FBI lẽ ra đă có thể thực hiện các bước trước khi bắt đầu một cuộc điều tra toàn diện về vấn đề này, bao gồm thực hiện một bản đánh giá, và có thể đă tŕ hoăn một quyết định cho đến sau cuộc bầu cử năm 2016 hoặc cuối cùng đă từ chối điều tra toàn bộ vấn đề này.

Nếu ông Sussman tiết lộ rằng ông đă làm việc thay mặt cho các khách hàng, th́ cố vấn FBI và các nhân viên FBI khác có thể đă hỏi các câu hỏi khác, bao gồm việc liệu những khách hàng đó có thiên kiến hoặc có động cơ có thể gây nghi ngờ về độ tin cậy của thông tin này hay không, và FBI có thể đă tiến hành “các bước điều tra bổ sung, ở phía sau hậu trường (như kiểm tra cơ sở dữ liệu, t́m kiếm hồ sơ vụ án, v.v.) để đánh giá động cơ tiềm ẩn của bị cáo này và của khách hàng của ông ấy,” văn pḥng của biện lư đặc biệt cho biết.

Thẩm phán Địa hạt Hoa Kỳ Beryl Howell, một người từng được ông Obama đề cử làm giám sát vụ án này, hiện sẽ quyết định xem có nên bác bỏ cáo buộc chống lại ông Sussman hay không.

Ông Zachary Stieber phụ trách mảng tin tức Hoa Kỳ và tin thế giới. Ông sống tại Maryland.

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	man-rejects-word-fraud-his-hand-countering-deception-protection-against-fraudsters-fight-corrupt.jpg
Views:	0
Size:	139.0 KB
ID:	2018254  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07348 seconds with 14 queries