Dân biểu Liz Cheney đối mặt với một cuộc bầu cử sơ bộ khó khăn trong năm 2022. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-02-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,540
Thanks: 58,001
Thanked 58,090 Times in 18,883 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Dân biểu Liz Cheney đối mặt với một cuộc bầu cử sơ bộ khó khăn trong năm 2022.



Dân biểu Liz Cheney (Cộng Ḥa-Wyoming) đang phải đối mặt với một cuộc bầu cử sơ bộ khó khăn vào cuối năm nay sau những b́nh luận của bà về cựu Tổng thống Donald Trump và các hoạt động của bà trong ủy ban điều tra vụ xâm phạm Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 06/01/2021 do Đảng Dân Chủ điều hành (gọi tắt là ủy ban 06/01).

Kể từ sau cuộc biểu t́nh “Stop the Steal” (“Ngừng đánh cắp cuộc bầu cử”) vào ngày 06/01/2021, bà Cheney đă ngày càng tỏ ra xa lánh cựu tổng thống Trump. Tuy nhiên, đó là một hành động nguy hiểm đối với vị dân biểu mạo nhận là theo xu hướng ôn ḥa này, v́ ông Trump vẫn là lănh đạo của Đảng Cộng Ḥa (GOP) đối với nhiều cử tri đảng này.

Các cuộc khảo sát ư kiến ​​gần đây cho thấy ở cả Wyoming và trên toàn quốc, các con số của bà Cheney c̣n lâu mới đến mức được ḷng các cử tri GOP, khiến thành viên Đảng Cộng Ḥa đến từ tiểu bang Wyoming này phải đối mặt với một thách thức bầu cử sơ bộ khó khăn từ luật sư Harriet Hageman được ông Trump tiến cử.

Bà Cheney đứng về phía Đảng Dân Chủ trong cuộc biểu t́nh ngày 06/01
Đầu năm 2021, bà Cheney đă tham gia cùng Đảng Dân Chủ trong Quốc hội trong việc đổ lỗi cho ông Trump về t́nh trạng vỡ trật tự trong cuộc biểu t́nh ngày 06/01/2021, điều mà theo bà Cheney là đă cấu thành một “cuộc nổi dậy” chống lại chính phủ Hoa Kỳ. Trong khi ủy ban Hạ viện 06/01 không đưa ra được bằng chứng nào cho thấy cuộc biểu t́nh này là một phần trong một âm mưu lớn hơn của các quan chức Đảng Cộng Ḥa cao cấp nhằm lật đổ chính phủ Hoa Kỳ, th́ bà Cheney vẫn bảo lưu tuyên bố này.

Bà Cheney, người đă bị tước bỏ vai tṛ là thành viên Đảng Cộng Ḥa đứng thứ 3 tại Hạ viện v́ nhiều lần chỉ trích cựu Tổng thống Trump, cũng đă đồng hành cùng Đảng Dân Chủ trong các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử năm 2020. Nhiều thành viên Đảng Cộng Ḥa, bao gồm cả ông Trump, đă nói rằng có những điều bất khả thi về mặt thống kê và các chỉ số khác cho thấy gian lận tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2020, khiến các kết quả của cuộc bầu cử đó bị nghi ngờ.

Nhưng bà Cheney đă lại một lần nữa bác bỏ tuyên bố này.

Bà Cheney cũng là một trong hai thành viên Đảng Cộng Ḥa duy nhất có ghế trong ủy ban 06/01, điều mà những người phê b́nh — kể cả lănh đạo GOP Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Ḥa-California) — đă cáo buộc là hành vi đảng phái trắng trợn ủng hộ Đảng Dân Chủ.

Trong thời gian tham gia ủy ban này, bà Cheney và đồng sự GOP Adam Kinzinger (Cộng Ḥa-Illinois), người mà từ lâu đă là một đối thủ của cựu Tổng thống Trump, đă cùng Đảng Dân Chủ ra trát đ̣i hầu ṭa cho các quan chức hàng đầu dưới thời ông Trump, bao gồm cả cựu cố vấn Ṭa Bạch Ốc Steve Bannon và trưởng ban tham mưu Mark Meadows. Ông Bannon và ông Meadows đă từ chối tuân theo các trát đ̣i hầu ṭa này, đưa ra lư do về đặc quyền hành pháp với tư cách là các cựu thành viên của nhánh hành pháp.

Trong khi hầu như không có tiền lệ pháp lư nào để giải quyết các yêu cầu xung đột giữa đặc quyền hành pháp và trát đ̣i hầu ṭa lập pháp, bà Cheney và ông Kinzinger đă cùng các thành viên Đảng Dân Chủ thúc đẩy áp đặt tội danh coi thường Quốc hội đối với cả ông Bannon và ông Meadows.

Gần đây, bà Cheney và ông Kinzinger đă cùng Đảng Dân Chủ mở rộng cuộc t́m kiếm bằng chứng kích động phạm tội mà vẫn chưa t́m thấy.

Cho đến nay, ủy ban này đă yêu cầu hai nhà lập pháp đương nhiệm, Dân biểu Jim Jordan (Cộng Ḥa-Ohio) và Dân biểu Scott Perry (Cộng Ḥa-Pennsylvania), xuất hiện và làm chứng trước ủy ban. Cả hai người đều đă từ chối. Việc này có khả năng tạo tiền đề cho một cuộc bỏ phiếu khiển trách hoặc h́nh phạt khác chống lại hai dân biểu này.

Bà Cheney cũng đă im lặng về cách đối xử đối với những bị cáo bị bắt liên quan đến các sự kiện xảy ra vào ngày 06/01/2021.

Trong một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Ḥa-Georgia) và một liên minh các nhà lập pháp Đảng Cộng Ḥa khác đă phát hiện ra rằng hoàn cảnh mà các “tù nhân chính trị” ngày 06/01 trong hệ thống nhà tù Đặc khu Columbia phải đối mặt “chẳng khác ǵ các vụ vi phạm nhân quyền.”

Theo bà Greene, nhiều bị cáo đă bị giam giữ mà không được tại ngoại và không được xét xử trong nhiều tháng, trái với quyền hiến định của họ là được xét xử công bằng và nhanh chóng. Nhiều người đă bị từ chối cho thăm gia đ́nh, trong khi những người khác th́ bị từ chối cho dùng dao cạo râu, không cho cắt tóc, và thậm chí là không cho vào nhà vệ sinh.

Một cuộc điều tra bất ngờ gần đây về nhà tù Đặc khu Columbia của Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ, nơi đă t́m thấy bằng chứng về “những khiếm khuyết” trong các điều kiện sinh sống của nhà tù này, dường như đă chứng minh cho tuyên bố của bà Greene. Quyền Trưởng Sở Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ tại Đặc khu Columbia, ông Lamont Ruffin, cho biết vào thời điểm đó, các sĩ quan đă t́m thấy bằng chứng cho thấy việc cắt nước là h́nh phạt đối với các tù nhân này.

Cùng với những người khác trong ủy ban 06/01, bà Cheney đă im lặng về các cáo buộc trên.

Kết quả thăm ḍ: Cử tri Đảng Cộng Ḥa không đồng ư với những hành động của bà Cheney
Những hành động của bà Cheney trong năm vừa qua đă không làm được ǵ nhiều để mang lại sự yêu mến của các cử tri Đảng Cộng Ḥa, vốn phần nhiều vẫn trông đợi vào sự lănh đạo và dẫn dắt từ phía ông Trump. Các cuộc thăm ḍ ư kiến ​​cho thấy ngoài một tỷ lệ lớn các cử tri Đảng Dân Chủ và cử tri độc lập, đa số cử tri Đảng Cộng Ḥa đều không đồng ư với các hành động và tuyên bố của ủy ban 06/01.

Một cuộc thăm ḍ do Rasmussen Reports thực hiện đă hỏi những người có khả năng là các cử tri về các vấn đề lớn liên quan đến sự kiện ngày 06/01 và cuộc bầu cử năm 2020.

Rasmussen nhận thấy rằng 61% cử tri Đảng Cộng Ḥa đồng ư rằng Bộ Tư pháp và FBI của chính phủ Tổng thống Biden đă “nhắm vào những người Mỹ yêu nước bất bạo động.” Đáng ngạc nhiên hơn, hơn 1/3 số người được hỏi là cử tri của Đảng Dân Chủ (35%) và 49% số cử tri độc lập quan trọng đă đồng ư với tuyên bố này.

Cuộc thăm ḍ cũng cho thấy đa số cử tri người Mỹ gốc Phi Châu (58%), những người từng có lịch sử đứng về phía Đảng Dân Chủ, đồng ư rằng các bị cáo ngày 06/01 đang bị giam giữ như “các tù nhân chính trị”, so với 44% cử tri da trắng đồng ư với định danh này.

Các cử tri cũng được hỏi liệu họ có tin rằng Tổng thống Joe Biden đă thắng cử một cách công bằng trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không. Có 68% cử tri Đảng Cộng Ḥa nói rằng ông đă không chiến thắng công bằng, ngoài 41% cử tri độc lập và 14% cử tri Đảng Dân Chủ cho là như vậy – một con số cao đáng ngạc nhiên.

Những kết quả này là một tin xấu cho bà Cheney, người đă chuyển vận may của ḿnh sang phía đối lập.

Đối thủ được ông Trump tiến cử thắng thế trong cuộc thăm ḍ gần đây
Trong khi các thành viên Đảng Cộng Ḥa trên toàn quốc cạnh tranh để có được sự tiến cử của ông Trump trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, th́ ở tiểu bang Wyoming, vị cựu tổng thống đă tiến cử một người thách thức chính chống lại bà Cheney, luật sư Harriet Hageman. Trong thành tŕ đỏ nhỏ Wyoming, nơi chỉ có một ghế trong Hạ viện, một chiến thắng sơ bộ sẽ bảo đảm chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.

Với bà Cheney, việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ này được coi là một thử thách khó khăn.

Bà Hageman đă thề sẽ đứng lên bảo vệ tính liêm chính trong bầu cử, tuyên bố trên trang web của bà rằng “hàng chục triệu người Mỹ đă mất đi niềm tin vào sự an toàn và tính liêm chính của các cuộc bầu cử của chúng ta.”

“Chúng ta phải xây dựng lại niềm tin đó,” bà nói.

Bà Hageman cũng đă hứa rằng tại Quốc hội, bà sẽ “yêu cầu sự minh bạch trong chính phủ” và sẽ giúp “kiềm chế nhà nước giám sát”.

Bà đă vận động tranh cử theo nguyên tắc Hoa Kỳ Trên Hết (America First), nói rằng bà sẽ làm việc để bảo đảm an ninh biên giới, giữ các việc làm sản xuất ở lại Hoa Kỳ, và tái khởi động lĩnh vực năng lượng nội địa của Hoa Kỳ vốn hiện đang phụ thuộc vào dầu của Nga và Ả Rập Xê Út do các chính sách khí hậu của Tổng thống Biden.

Trong cả hai năm 2016 và 2020, ông Trump đă giành chiến thắng ở tiểu bang này với biên độ gần 40 điểm phần trăm. Năm 2016, bà Hillary Clinton chỉ giành được 21.6% phiếu bầu của tiểu bang này; ông Biden chỉ tốt hơn vài điểm trong năm 2020, giành được khoảng 26% phiếu bầu.

Mặc dù bà Cheney có thể hy vọng rằng cái gọi là cuộc nổi dậy và những tuyên bố gian lận bầu cử của ông Trump sẽ làm thay đổi ư kiến của người dân ​​trong tiểu bang này, nhưng một cuộc thăm ḍ gần đây đă chỉ ra rằng các cử tri Cộng Ḥa ở Wyoming vẫn nhiệt t́nh với ông Trump hơn bao giờ hết.

Cuộc thăm ḍ ư kiến hôm 22/01/2022 yêu cầu 71 nhà hoạt động của Đảng Cộng Ḥa Wyoming bỏ phiếu ủng hộ bà Cheney, bà Hageman, hoặc một người khác, đă kết thúc với kết quả nghiêng về bà Hageman. Theo Casper Star-Tribune, bà Hageman đă nhận được 59 phiếu bầu. Ngược lại, bà Cheney chỉ nhận được sáu phiếu. Các phiếu khác đă được bầu cho các nhà lập pháp tiểu bang Wyoming.

“Tôi nghĩ đó là một dấu hiệu tốt. Đó không phải là một sự bảo chứng, nhưng dù sao th́ đây là những nhà hoạt động của quận,” bà Hageman nói với tờ báo sau khi các phiếu bầu được kiểm đếm.

Mặc dù cuộc thăm ḍ tập trung vào thái độ của các nhà hoạt động Đảng Cộng Ḥa hơn là vào các cử tri Wyoming b́nh thường, nhưng nó cung cấp một cái nh́n thoáng qua về tâm lư phổ biến của các cử tri Đảng Cộng Ḥa của tiểu bang này.

Trong cuộc bầu cử năm 2020, bà Cheney đă giành được 68.6% số phiếu bầu của tiểu bang Wyoming. Nếu bà thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ, bà có khả năng sẽ nhận được tỷ số phiếu bầu tương tự trong thành tŕ đỏ này.

Tuy nhiên, một số yếu tố – quan điểm của các cử tri Đảng Cộng Ḥa về các vấn đề liên quan đến ngày 06/01 và cuộc bầu cử năm 2020, ḷng ngưỡng mộ ông Trump của người dân Wyoming, và động lực mà chiến dịch của bà Hageman đă xây dựng – vẽ nên một bức tranh ảm đạm cho người con gái của cựu phó tổng thống [Dick Cheney].

Đồng sự Đảng Cộng Ḥa duy nhất của bà Cheney trong ủy ban 06/01, ông Kinzinger đến từ Illinois, đă thông báo rằng ông sẽ không tái tranh cử vào tháng 11/2022, một thực tế mà một số người suy đoán là có liên quan đến vai tṛ của ông trong ủy ban này. Bà Cheney đă tuyên bố không có ư định như vậy.

Mặc dù các thành viên Đảng Cộng Ḥa được cho là sẽ giành lại đa số tại Hạ viện trong Quốc hội khóa 118, nhưng điều đó c̣n lâu mới bảo đảm rằng bà Cheney sẽ giữ được ghế của ḿnh.

Có một điều rơ ràng: bà Cheney và bà Hageman đang chuẩn bị cho một cuộc chiến khó khăn và đầy mưu tính để giành lấy chiếc ghế tại Hạ viện duy nhất của tiểu bang Wyoming.

Ông Joseph Lord là một phóng viên đưa tin về Quốc hội cho The Epoch Times, chuyên về Đảng Dân Chủ. Ông lấy bằng Cử nhân Triết học tại Đại học Clemson và là một học giả trong Chương tŕnh Lyceum.
Bản tin có sự đóng góp của Zachary Stieber
Minh Ngọc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	-1x-1.jpg
Views:	0
Size:	169.9 KB
ID:	1995136  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 02-02-2022   #2
Blue10
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2012
Posts: 455
Thanks: 2,870
Thanked 263 Times in 144 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 12
Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5Blue10 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cái giá của kẻ phản bội, bây giờ tranh dành cái ghế cho đảng Dâm chủ vần c̣n kịp kẻ bưng bô
Blue10_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Blue10 For This Useful Post:
anhhaila (02-02-2022), dnguyen1 (02-02-2022), N&N (02-02-2022), phokhuya (02-02-2022)
Old 02-02-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,760
Thanks: 21,960
Thanked 29,961 Times in 9,176 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Dám bưng bô là phải mạnh lắm , tư nhận là phái Cộng Ḥa ôn ḥa mà làm cho đảng viên và người ủng hộ phải nổi giận . Đi ngược lại với chính sách và đường lối của đảng là kẻ phản bội rồi , một côn lừa đội lốt, RINO chính hiệu .



anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Blue10 (02-15-2022), N&N (02-02-2022), phokhuya (02-03-2022)
Old 02-03-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,540
Thanks: 58,001
Thanked 58,090 Times in 18,883 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by Be_True View Post
1 phụ nữ nhưng tinh thần mạnh mẽ hơn nhiều người đàn ông hèn.

Hèn cỡ Bú Đần không? Chắc không bằng đâu, Bú Đần là Chủ Tịt th́ phải hèn hơn rồi.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
N&N (02-03-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12842 seconds with 14 queries