FDA chấp thuận vaccine COVID-19 của Moderna cho tất cả người trưởng thành. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-01-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,547
Thanks: 58,014
Thanked 58,098 Times in 18,885 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch FDA chấp thuận vaccine COVID-19 của Moderna cho tất cả người trưởng thành.



Hôm thứ Hai (31/01), Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đă chấp thuận vaccine ngừa virus COVID-19 của Moderna cho tất cả người Mỹ từ 18 tuổi trở lên, mặc dù loại vaccine này cung cấp ít khả năng bảo vệ chống lại bệnh tật kể từ khi xuất hiện biến thể virus Omicron.

FDA cho biết vaccine này có hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa virus Trung Cộng gây ra bệnh COVID-19, hay c̣n gọi là SARS-CoV-2.

Nhưng dữ liệu được phân tích, vốn cũng cho thấy loại thuốc này có hiệu quả 98% trong việc ngăn ngừa bệnh nặng, đă được thu thập trước khi Omicron xuất hiện.

Biến thể tương đối mới này dễ dàng vượt qua khả năng bảo vệ có được từ loạt mũi chích chính (hai liều) của Moderna và hai loại vaccine COVID-19 khác được sử dụng ở Hoa Kỳ, theo các nghiên cứu và dữ liệu thực tế, bao gồm cả nghiên cứu gần đây được Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh xác nhận.

Tiến sĩ Peter McCullough, một bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor, cho biết việc chấp thuận này “không có cơ sở chứng minh về mặt lâm sàng cũng như không được hỗ trợ bởi dữ liệu lâm sàng”.

“Chúng ta cần một thử nghiệm ngẫu nhiên lớn trên bệnh nhân Omicron với kết quả tổng hợp của số ca nhập viện và tử vong. Do lịch sử về tính an toàn rất kém của vaccine COVID-19, chúng ta rơ ràng sẽ cần một mối quan hệ lớn hơn giữa lợi ích và nguy cơ trước khi những vaccine này có thể được áp dụng trong thực hành lâm sàng. Với tính chất nhẹ của Omicron và việc quản lư biến thể này dễ dàng, ít có khả năng bất kỳ loại vaccine nào sẽ có vai tṛ ǵ đối với biến thể này,” ông nói với The Epoch Times trong một email.

Tiến sĩ Harvey Risch, một giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Yale, nói thêm rằng FDA “lẽ ra phải yêu cầu bằng chứng về Omicron như là một phần trong quá tŕnh cân nhắc của họ, khi mà giờ đây Delta đang suy yếu.”

[Tuy nhiên] Tiến sĩ Thomas Russo, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Trường Y khoa và Y sinh Jacobs thuộc Đại học Buffalo, không đồng ư với quan điểm này.

Ông nói với The Epoch Times: “Chúng tôi có một lượng lớn dữ liệu hỗ trợ rằng lợi ích là rất lớn và loại vaccine này đặc biệt an toàn. Tôi thực sự hơi ngạc nhiên v́ việc chấp thuận mất nhiều thời gian đến vậy nhưng có vẻ như FDA đă làm tất cả công việc cần thiết để bảo đảm rằng mọi thứ đều theo trật tự.”

Một phát ngôn viên của FDA trong một email gửi tới The Epoch Times đă từ chối trả lời khi được hỏi tại sao dữ liệu sau khi có Omicron không được xem xét trước khi chấp thuận và liệu các quan chức có lo ngại về việc vaccine không bảo vệ tốt trước biến thể mới hay không.

FDA cho biết gói mà họ phân tích bao gồm dữ liệu tiền lâm sàng và lâm sàng từ một thử nghiệm Giai đoạn 3 theo dơi khoảng 15,000 người chích vaccine. Dữ liệu này cũng đă được FDA sử dụng để hỗ trợ việc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho chính loại vaccine này hồi tháng 12/2020.

Cơ quan này đă phân tích dữ liệu trên để xác định liệu vaccine có đáp ứng các tiêu chuẩn để được chấp thuận hay không.

Vaccine đă được chấp thuận sẽ được bán trên thị trường với tên gọi Spikevax. Nó có công thức tương tự như loại vaccine được cấp phép [sử dụng khẩn cấp] và có thể được sử dụng thay thế cho mũi chích được cấp phép, theo FDA. Spikevax trước đây đă được chấp thuận ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Canada, Israel, và Nhật Bản.

“Công chúng có thể yên tâm rằng Spikevax đáp ứng các tiêu chuẩn cao của FDA về độ an toàn, tính hiệu quả và chất lượng sản xuất cần thiết của bất kỳ loại vaccine nào được phép sử dụng ở Hoa Kỳ,” Tiến sĩ Janet Woodcock, quyền giám đốc của cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Tiến sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Sinh phẩm của FDA cho biết: “Các chuyên gia y tế và khoa học của FDA đă tiến hành đánh giá kỹ lưỡng dữ liệu khoa học và thông tin trong hồ sơ xin chấp thuận liên quan đến độ an toàn, tính hiệu quả, và chất lượng sản xuất của Spikevax.”

Phát ngôn viên của FDA cho biết, tài liệu khái quát về quyết định này, một bản Tóm tắt Cơ sở cho Hành động Điều chỉnh, vẫn chưa được công bố.

Sự chấp thuận chỉ dành cho phác đồ chính của Moderna, bao gồm hai mũi chích được tiêm cách nhau khoảng một tháng.

Theo nghiên cứu về các tác động của biến thể này, phác đồ chính không mang lại lợi ích ǵ nhiều về mặt bảo vệ chống lại lây nhiễm kể từ khi Omicron trở thành biến thể chiếm ưu thế. Các quan chức y tế liên bang khuyến cáo người dân nên chích mũi bổ sung của Moderna năm tháng sau mũi thứ hai để được bảo vệ tốt hơn chống lại virus Trung Cộng, mặc dù vẫn chưa rơ mũi chích bổ sung này này kéo dài được bao lâu.

Vaccine của Moderna vẫn giữ được khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh nặng và nhập viện, đặc biệt là khi có mũi chích bổ sung.

Sản phẩm của Moderna là loại vaccine COVID-19 thứ hai nhận được sự chấp thuận của FDA. Cơ quan này đă chấp thuận vaccine của Pfizer hồi tháng 08/2021.

Ông Stéphane Bancel, giám đốc điều hành của Moderna, cho biết sự chấp thuận này là “một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Moderna v́ đây là sản phẩm đầu tiên của chúng tôi đạt được giấy phép ở Hoa Kỳ.”

“Chúng tôi rất cảm kích FDA Hoa Kỳ v́ đă xem xét kỹ lưỡng hồ sơ xin chấp thuận của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy khiêm nhường trước vai tṛ mà Spikevax đang thực hiện để giúp chấm dứt đại dịch này,” ông nói thêm.

Ông Zachary Stieber phụ trách mảng tin tức Hoa Kỳ và các bài viết liên quan đến đại dịch COVID-19. Ông sống tại Maryland.

Minh Ngọc


H́nh như có điều ǵ đó không hợp lư th́ phải. Sau một năm qua th́ loại thuốc này đă chích cho bao triệu người, mà đến bây giờ mới được chấp thuận là sao?
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1232008651-768x432.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	1994957  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-01-2022), hoanglan22 (02-01-2022), trungthu (02-01-2022)
Old 02-01-2022   #2
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chích bổ sung Moderna không phải để đối phó Omicron, Moderna dùng đối phó con virus sinh sau Omicron... dự tính tung ra vài tháng trước khi bầu cử mỹ 2022.

Bạn không tin... hăy kiểm tra những ǵ đă xảy ra từ sau con virus vũ hán, virus th́ tràn lan, thuốc chủng ngừa th́ không tác dụng 100%, ngăn cản cấm đoán th́ chính phủ tự tung tự tác, và đặc biệt bầu cử qua thư gửi... gian lận bảo đảm 100%.

Virus vũ hán phục vụ cho âm mưu của đảng cộng sản dân chủ mỹ.
Fuck joe biden !

mumble_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to mumble For This Useful Post:
anhhaila (02-01-2022), dnguyen1 (02-01-2022), hoanglan22 (02-01-2022), phokhuya (02-01-2022), trungthu (02-01-2022)
Old 02-01-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,547
Thanks: 58,014
Thanked 58,098 Times in 18,885 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch







Thủ Tướng Canada đă phải giả bệnh và trốn biệt tích khi sự phản đối về buộc chích vaccine ngày càng lớn hơn. Những chiếc băng rôn với hàng chữ "TRUDEAU MUST GO" cũng tương tự như "Lets go Brandon" tại Mỹ.
Với ước tính khoảng 50.000 chiếc xe chở hàng lớn nhỏ sẽ nối đuôi nhau đến Thủ Đô Ottawa, Canada cùng với sự ủng hộ của người dân thật là một con số không nhỏ. Tại Mỹ cũng đang có dự tính tương tự, tài xế xe hàng có thể nối đuôi nhau từ California cho đến Whashington D.C trong một ngày gần đây.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-01-2022), hoanglan22 (02-02-2022), trungthu (02-01-2022)
Old 02-01-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,770
Thanks: 21,974
Thanked 29,975 Times in 9,181 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4047 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
H́nh như có điều ǵ đó không hợp lư th́ phải. Sau một năm qua th́ loại thuốc này đă chích cho bao triệu người, mà đến bây giờ mới được chấp thuận là sao?
Giờ nầy FDA phải chấp thuận mà thôi v́ trong thư đệ nạp yêu cầu phê chuẩn họ viết rằng thuốc đă qua thử nghiệm trong một thời gian dài thành công trên hàng triệu Bạch Nhân Thử trên toàn thế giới .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (02-02-2022), phokhuya (02-01-2022)
Old 02-01-2022   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,547
Thanks: 58,014
Thanked 58,098 Times in 18,885 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Giờ nầy FDA phải chấp thuận mà thôi v́ trong thư đệ nạp yêu cầu phê chuẩn họ viết rằng thuốc đă qua thử nghiệm trong một thời gian dài thành công trên hàng triệu Bạch Nhân Thử trên toàn thế giới .

Có thể là do Pfizer gần đây có những tuyên bố bất đồng với đảng "Bồn Lừa", cho nên tụi nó muốn đưa Moderna lên thay thế.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-02-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13618 seconds with 14 queries