Đảng Cộng Hoà yêu cầu Nhà Trắng công bố bản ghi âm cuộc gọi giữa Biden và Ukraine. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-30-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,545
Thanks: 58,011
Thanked 58,098 Times in 18,885 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Đảng Cộng Hoà yêu cầu Nhà Trắng công bố bản ghi âm cuộc gọi giữa Biden và Ukraine.



Đảng Cộng Ḥa đang nỗ lực yêu cầu Nhà Trắng công bố bản ghi âm cuộc tṛ chuyện giữa Tổng thống Joe Biden với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, như cái cách mà Đảng Dân Chủ từng áp dụng đối với cựu Tổng thống Donald J.Trump, sau khi có cáo buộc về việc ông Biden cho rằng Kyiv sẽ sớm bị Nga 'thu phục'.
Các cáo buộc bắt nguồn từ Phóng viên An ninh Quốc gia cấp cao của CNN Alexander Marquardt, người đă tường thuật cuộc tṛ chuyện trong một bài đăng trên Twitter. Theo anh Marquardt, thông tin này được chuyển tiếp bởi một quan chức Ukraine cấp cao giấu tên.



“Gần như chắc chắn sẽ nổ ra một cuộc xâm lược của Nga ngay khi mặt đất đóng băng, ông Biden đă nói với Zelensky rằng Kyiv có thể bị “đánh bại”, các lực lượng Nga sẽ nỗ lực chiếm đóng, hăy 'sẵn sàng'", anh Marquardt viết trên Twitter.
Ngay lập tức, Bà Emily Horne, một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, đă lên Twitter hôm thứ Năm (27/1) để bác bỏ các b́nh luận bị cáo buộc trên.
Bà Horne đă tweet lại bài đăng của anh Marquardt và phản hồi: “Điều này là không đúng. Tổng thống Biden nói rằng có khả năng Nga sẽ xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Trước đây ông đă công khai điều này và chúng tôi cũng đă đưa ra cảnh báo về nó trong nhiều tháng nay. Ngoài đó ra, tất cả đều hoàn toàn sai sự thật".
Nhà Trắng cũng đưa ra một tuyên bố liên quan đến cuộc điện đàm giữa ông Biden và Tổng thống Ukraine, trong đó nêu rơ rằng Tổng thống Mỹ “nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ đối với chủ quyền của Ukraine” và các nhà lănh đạo “đă thảo luận về các nỗ lực ngoại giao phối hợp về an ninh châu Âu".



Joe Biden phát biểu tại Mill 19, một nhà máy thép cũ đang được phát triển thành cơ sở nghiên cứu robot, trong khuôn viên của Đại học Carnegie Mellon vào ngày 28/1/2022 ở Pittsburgh, Pennsylvania. (Ảnh Getty Images)
Đại sứ quán Ukraine cho biết trong một tuyên bố rằng các báo cáo là "hoàn toàn sai sự thật".
Nhà Trắng phải công khai bản ghi âm ngay lập tức
Tuy nhiên, các thành viên Đảng Cộng ḥa tin rằng c̣n có nhiều sự thật ẩn chứa đằng sau các báo cáo của Marquardt hơn những ǵ quan chức Mỹ và Ukraine công bố. Họ đă kêu gọi Nhà Trắng công bố bản ghi đầy đủ của cuộc tṛ chuyện tối thứ Năm (27/1).
Hạ nghị sĩ Elise Stefanik, Chủ tịch Đảng Cộng ḥa Hạ viện và là thành viên của Ủy ban Lựa chọn Thường trực Hạ viện về T́nh báo, cùng với ông Jim Jordan, Thành viên cấp cao của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, đă tuyên bố rằng Đảng Dân chủ đă yêu cầu một bản ghi cuộc gọi tương tự giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Ukraine vào năm 2019.
“Nhà Trắng phải công bố bản ghi cuộc gọi của Tổng thống Biden với Tổng thống Zelensky ngay lập tức", ông Stefanik và Jordan yêu cầu.
“Chính các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện - dẫn đầu bởi Chủ tịch Schiff và Diễn giả Pelosi - đă lăng phí hàng tháng trời và không ít tiền thuế của người dân Mỹ chỉ v́ một cuộc tấn công đảng phái thuần túy mà hạt nhân là một 'cuộc gọi được biên tập có chọn lọc' giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Zelenskyy. Chính ông Joe Biden đă yêu cầu Tổng thống Trump phải 'công khai bản ghi âm cuộc gọi' cho Nhà Trắng", các thành viên Đảng Cộng Hoà cho hay.
Ông Stefanik và Jordan tiếp tục: “Khi thảm họa về chính sách đối ngoại của ông Biden gia tăng, đảng Dân chủ lại đưa ra một tiêu chuẩn kép khác bằng cách không công bố bản ghi âm cuộc gọi của Tổng thống Biden với Zelensky. Nếu cuộc gọi không có ǵ 'khuất tất', hăy công khai trước mặt chúng tôi và các đồng nghiệp của ḿnh".
“Sự yếu kém của Tổng thống Biden trên trường thế giới đă kích động kẻ thù của nước Mỹ, bỏ rơi các đồng minh và đặt chúng ta vào một cuộc khủng hoảng quốc tế”, tuyên bố ngắn gọn kết luận. "Và bây giờ, chính quyền ông Biden lại c̣n chơi tṛ 'ông nói gà, bà nói vịt' về cuộc gọi ngày hôm qua với Tổng thống Zelensky".
Các đảng viên Cộng ḥa đă chỉ trích nặng nề chính sách đối ngoại của tổng thống Biden kể từ hồi tháng 8, khi quyết định rút lực lượng Mỹ khỏi Afghanistan khiến chính phủ dân chủ do Mỹ hậu thuẫn rơi vào tay tổ chức khủng bố Taliban.
Sau hai thập kỷ chiến đấu tại quốc gia sa mạc xa xôi, những đảng viên Cộng ḥa cho rằng quyết định rút quân đột ngột của ông Biden đă gửi một thông điệp sai lầm tới các đối thủ của Mỹ.
Và hậu quả của cuộc rút quân là hàng trăm người Mỹ bị mắc kẹt trong nước. Đồng thời đảng Cộng ḥa cũng cảnh báo rằng, những kẻ thù của Mỹ như Nga và Trung Quốc sẽ bị kích động bởi động thái này. Và kể từ đó, mối lo ngại về việc Trung Quốc sẽ xâm lược Đài Loan hay một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.
Năm 2014, các công dân ở bán đảo Crimea Ukraine thân Nga đă bỏ phiếu áp đảo để rời Ukraine và gia nhập Nga. Nga chấp nhận kết quả này và tiến tới thôn tính khu vực. Kyiv và các quốc gia phương Tây đă chỉ trích động thái này - điều mà họ cho là bất hợp pháp - đồng thời áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Nga trong một hành động đáp trả.
Trong vài tuần qua, Nga đă dồn quân dọc biên giới phía đông Ukraine, làm dấy lên lo ngại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiến hành một cuộc xâm lược toàn bộ hoặc một phần lănh thổ Ukraine.
Về phần ḿnh, ông Putin đă phủ nhận mọi cáo buộc tương tự, đồng thời khẳng định có thể tránh được xung đột nếu Hoa Kỳ đồng ư không t́m cách kết nạp Ukraine vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Nếu Ukraine gia nhập NATO, Mỹ có thể thiết lập các địa điểm tên lửa hạt nhân ở nước này có khả năng 'chạm' tới Moscow chỉ trong vài phút.
Yêu cầu trọng tâm của Nga là Hoa Kỳ và NATO vĩnh viễn cấm Ukraine trở thành thành viên của liên minh, một yêu cầu mà ông Biden đă 'lắc đầu' từ chối.
Chính cái 'lắc đầu' này đă dẫn đến căng thẳng không ngừng leo thang trong khu vực. Hiện vẫn chưa rơ vai tṛ của Mỹ và các đồng minh sẽ ra sao nếu Nga tiến hành cuộc xâm lược.
Huyền Anh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8b1.jpg
Views:	0
Size:	110.5 KB
ID:	1993625  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-30-2022), hoanglan22 (01-30-2022), lavu (01-31-2022)
Old 01-30-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,770
Thanks: 21,974
Thanked 29,975 Times in 9,181 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4047 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Khi máy đọc chử không hiện lên câu trả lời th́ thầy bảy đờn chỉ có nước lầm bầm , cà lăm , rồi " lắc đầu " .

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (01-30-2022), phokhuya (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-31-2022   #3
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,201
Thanks: 2,543
Thanked 5,769 Times in 1,762 Posts
Mentioned: 79 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1131 Post(s)
Rep Power: 22
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Khi máy đọc chử không hiện lên câu trả lời th́ thầy bảy đờn chỉ có nước lầm bầm , cà lăm , rồi " lắc đầu " .

... lầm bầm, cà lăm, rồi "lắc đầu", nói "son of the b...ch"
tbbt_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tbbt For This Useful Post:
phokhuya (01-31-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-31-2022   #4
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,401
Thanks: 9,507
Thanked 7,793 Times in 2,664 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 882 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default




Last edited by dnguyen1; 01-31-2022 at 11:25.
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
phokhuya (01-31-2022), yenco88 (01-31-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11936 seconds with 14 queries