Biden tiếp tục mất điểm với công chúng Mỹ về một loạt vấn đề - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-30-2022   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,423
Thanks: 2,353
Thanked 7,295 Times in 2,463 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Biden tiếp tục mất điểm với công chúng Mỹ về một loạt vấn đề



Washington, DC, ngày 30 tháng 1 năm 2022
Một năm trong chính quyền của ông, một cuộc thăm ḍ mới của ABC News / Ipsos cho thấy Tổng thống Joe Biden đă mất điểm cộng với công chúng Mỹ về một loạt vấn đề, nhưng có lẽ tác động nhất là việc ông xử lư đại dịch coronavirus. Quan điểm về Tổng thống, trong khi vẫn c̣n bị thúc đẩy bởi sự liên kết đảng phái, đă giảm bớt trong các phân khúc của xă hội Mỹ. Điều này xảy ra khi Tổng thống đang phải đối mặt với những thách thức mới và công chúng xung quanh. Đặc biệt nh́n vào cuộc xung đột tiềm tàng ở Ukraine, người Mỹ đang chia rẽ về việc liệu quân đội Mỹ có nên được sử dụng để cố gắng can ngăn Nga hay không. Tương tự như vậy, tại Ṭa án Tối cao, người Mỹ bị chia rẽ về bản chất pháp lư và chính trị của các thẩm phán. Tuy nhiên, đa số người Mỹ tin rằng Biden nên t́m kiếm các thẩm phán mới tiềm năng và không chỉ coi phụ nữ da đen như những ǵ ông đă cam kết.

Phát hiện chi tiết

1. Người Mỹ bị chia rẽ về Ṭa án Tối cao và việc Biden xử lư một công lư mới.

Người Mỹ chia rẽ v́ tin rằng Ṭa án Tối cao quyết định các vụ án “trên cơ sở luật pháp” (38%) so với “trên cơ sở quan điểm chính trị đảng phái của họ” (43%).
Đảng Cộng ḥa có nhiều khả năng tin rằng luật pháp chiếm ưu thế hơn (46% luật, 33% quan điểm đảng phái) trong khi đảng Dân chủ có nhiều khả năng cho rằng chính trị thắng thế (32% luật, 52% quan điểm đảng phái).
Người Mỹ hoàn toàn tin rằng Joe Biden nên “xem xét tất cả những người có thể được đề cử” (76%) thay v́ “chỉ xem xét những người được đề cử là phụ nữ da đen, như anh ấy đă cam kết sẽ làm” (23%).
Sự đảng phái thúc đẩy sự khác biệt lớn trong thái độ về lựa chọn tiếp theo của Ṭa án Tối cao, với hầu như tất cả các đảng viên Cộng ḥa đều nói “cân nhắc tất cả” (95%) so với chỉ một nửa số đảng viên Dân chủ (54%).
2. Người Mỹ bị chia rẽ về khả năng can dự vào Ukraine.

Khi được hỏi liệu họ sẽ ủng hộ hay phản đối việc “đưa quân đội Mỹ vào Đông Âu để cố gắng ngăn cản cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine”, người Mỹ chia đều giữa ủng hộ (29%), phản đối (38%) và do dự (32% không biết).
Đảng Dân chủ ủng hộ hơn một chút đối với sự can dự của Mỹ với Ukraine (41% ủng hộ, 29% phản đối) trong khi đảng Cộng ḥa phản đối nhiều hơn (28% ủng hộ, 46% phản đối).
3. Tổng thống Biden tiếp tục mất quan điểm với công chúng Mỹ về một loạt vấn đề bao gồm ứng phó với coronavirus và phục hồi kinh tế.

Một năm sau khi nhậm chức, Biden đă mất gần 1/5 người Mỹ (19%) sự tán thành về phản ứng của ông với virus coronavirus, giảm từ 69% tán thành vào tháng 1 năm 2021 xuống c̣n 50% tán thành vào tháng 1 năm 2022.
Quan điểm về Biden vẫn gắn chặt với đảng phái với bốn phần năm (82%) đảng viên Dân chủ tán thành việc xử lư đại dịch của ông so với một phần năm (16%) đảng viên Cộng ḥa.
Tuy nhiên, sự từ chối phê duyệt là dựa trên cơ sở rộng răi. Biden đă mất 15 điểm với đảng Dân chủ (97% -> 82%), 24 điểm với đảng Cộng ḥa (40% -> 16%) và 17 điểm với đảng độc lập (70% -> 53%) từ tháng 1 năm 2021 đến nay.
Tổng thống đă mất mức độ ủng hộ tương tự đối với việc xử lư sự phục hồi kinh tế của ông, giảm 18 điểm từ mức 60% tán thành vào tháng 3 năm 2021 xuống c̣n 42% phê duyệt hiện nay.
Sự tán thành của công chúng đối với các khía cạnh khác của chính quyền Biden cũng tiêu cực hơn tích cực bao gồm 2/3 (69%) không tán thành cách xử lư bạo lực súng đạn của ông, 69% không tán thành cách xử lư lạm phát, 64% không tán thành việc xử lư tội phạm và 64% không tán thành việc xử lư nhập cư của ḿnh.
4. Người Mỹ cảm thấy u ám về nền kinh tế, bất chấp các chỉ số kinh tế vĩ mô tích cực.

Chỉ một trong bốn người Mỹ (25%) mô tả nền kinh tế của quốc gia là xuất sắc hoặc tốt.
Phần lớn người Mỹ (75%) mô tả nền kinh tế không quá tốt (47%) hoặc kém (28%).
Tư cách đảng phái thúc đẩy một số đánh giá với sự chia rẽ của đảng Dân chủ (46% tốt, 53% không tốt) và đảng Cộng ḥa rất quan trọng (7% tốt so với 93% không tốt).
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1238023678.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1994075  

Last edited by kentto; 01-30-2022 at 23:41.
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
phokhuya (01-30-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08644 seconds with 14 queries