THẮC MẮC: 'Trump có thể tranh cử tổng thống từ nhà tù?' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-04-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default THẮC MẮC: 'Trump có thể tranh cử tổng thống từ nhà tù?'



Luật sư Quận Manhattan, Cyrus Vance, Jr, đă triệu tập một bồi thẩm đoàn lớn để nghe bằng chứng về khả năng sai phạm tài chính của cựu Tổng thống Donald Trump và Tổ chức Trump, theo một báo cáo của Washington Post. Tin tức về đại bồi thẩm đoàn được đưa ra sau thông báo của văn pḥng tổng chưởng lư New York rằng cuộc điều tra dân sự của Tổ chức Trump đă trở thành một cuộc điều tra tội phạm.

Cho rằng Trump đă ám chỉ về một cuộc tái tranh cử năm 2024, khả năng bị cáo buộc h́nh sự mở ra cánh cửa cho Trump để điều hành một chiến dịch tranh cử tổng thống từ sau song sắt - và cho một loạt các phức tạp có thể phát sinh từ việc làm đó.

V́ vậy, khó khăn như thế nào đối với một người bị giam giữ để tranh cử tổng thống? Không hẳn, ít nhất là từ quan điểm pháp lư.

Kate Shaw, giáo sư luật tại Cardozo Law, cho biết: “Khi chúng ta đang nói về văn pḥng liên bang, những hạn chế thực sự sẽ là chính trị chứ không phải pháp lư. "Hiến pháp thực sự rơ ràng về tư cách ứng cử tổng thống, hoặc thành viên của Quốc hội hoặc Thượng viện."

Những tư cách đó — được liệt kê trong Điều Hai của Hiến pháp — bao gồm là một công dân bẩm sinh, từ 35 tuổi trở lên và đă sống ít nhất 14 năm với tư cách là cư dân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, t́nh trạng xác thịt của ứng viên tiềm năng không được liệt kê trong Hiến pháp như một yêu cầu bắt buộc, cũng như hồ sơ tội phạm của ứng viên đó. Sau đó, một Trump đă bị chính phủ tiểu bang hoặc liên bang kết tội phạm tội, có đủ tư cách tương đương để tranh cử như một Trump không có tiền án - ít nhất là từ quan điểm pháp lư.

Hơn nữa, một tiểu bang cố gắng thêm một yêu cầu vào chức vụ tổng thống khiến các ứng cử viên có án tích không đủ tư cách tranh cử có thể sẽ bị ṭa án đóng cửa. Đó là trường hợp vào năm 2019, khi Ṭa án Tối cao California ra phán quyết rằng luật của California yêu cầu các ứng cử viên tổng thống phải tiết lộ bản khai thuế của họ để đủ điều kiện tranh cử tổng thống — một thách thức trực tiếp đối với việc Tổng thống Trump từ chối công khai lợi nhuận của ḿnh — là vi hiến.

Trump có thể đă bị cấm tranh cử vào bất kỳ văn pḥng liên bang nào, bao gồm cả tổng thống, nếu ông đă bị kết án trong một trong hai phiên ṭa luận tội của ḿnh. Ông được tuyên bố trắng án trên cơ sở được các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa ủng hộ. Kết án cho một tội ác liên bang hoặc tiểu bang không có gánh nặng như vậy.

Thật vậy, ít nhất ba người bị giam giữ đă tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ trước đây mà không gặp trở ngại pháp lư nào. Năm 1920, nhà lănh đạo Đảng Xă hội Eugene V. Debs ra tranh cử trong khi bị giam giữ v́ các cáo buộc liên quan đến việc ông phản đối Thế chiến I. Một ứng cử viên khác, Lyndon LaRouche, ra tranh cử vào năm 1992 khi bị giam giữ v́ trốn thuế và gian lận thư. Và một người khác, Keith Judd, đă xoay sở để được đưa vào lá phiếu - và giành được 41 phần trăm số phiếu chống lại tổng thống đương nhiệm Barack Obama - trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở Tây Virginia khi bị giam giữ gần đây vào năm 2012. Trong khi cả ba ứng cử viên đều tranh cử nhiều lần, nhưng chưa lần nào giành được bất kỳ phiếu đại cử tri nào.

Khó khăn cho việc Trump tái tranh cử, nếu ông ta bị kết tội, thay vào đó xuất phát từ nhận thức của công chúng và chính trị của việc tranh cử tổng thống với tiền án, cộng với những trở ngại hậu cần của chiến dịch tranh cử hoặc tuyên thệ nhậm chức từ nhà tù. Sự tin tưởng dường như không làm mất đi sự ủng hộ của ông trong số các cử tri sơ bộ của GOP, với một cuộc thăm ḍ gần đây cho thấy 66% đảng viên Cộng ḥa muốn ông tái tranh cử vào năm 2024 bất chấp những rắc rối pháp lư được công bố rộng răi của ông.

Mildred Elizabeth Sanders, một giáo sư về chính phủ tại Đại học Cornell, cho biết: “Những người ủng hộ ông ấy sẽ cho rằng cả luận tội và cáo trạng đều là những hành động rất chính trị hóa.

Nếu có bất cứ điều ǵ, việc giam giữ tiềm năng của Trump có thể được sử dụng để kích động thêm tư cách tự xưng của ông là nạn nhân của cái mà ông gọi là “Cuộc săn phù thủy vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”. Nếu đúng như vậy, ông ta sẽ không phải là ứng cử viên tổng thống đầu tiên sử dụng việc giam giữ ḿnh v́ lợi ích chính trị. Debs đă làm điều tương tự khi chạy khỏi nhà tù vào năm 1920.

Lisa Marshall Manheim, giáo sư tại Đại học Luật Washington, cho biết: “Khi Debs tranh cử với tư cách là ứng cử viên của Đảng Xă hội…, ông ấy đă nêu rơ sự kết tội và bị giam giữ như một phần trong chiến lược chính trị của ḿnh. “Ví dụ: chiến dịch của ông ấy đă đưa ra các nút đề cập đến Debs as Convict số 9653.”

Trump đă chuẩn bị sẵn cơ sở cho một chiến dịch như vậy, nếu nó trở nên cần thiết, đưa lên blog cá nhân của ḿnh (ông ấy vẫn bị cấm trên Twitter và Facebook) để gọi vị trí của bồi thẩm đoàn là “hoàn toàn chính trị” và “đảng phái cao”.

Nếu Trump bằng cách nào đó giành được sự tái đắc cử sau khi bị kết án với bất kỳ tội danh nào, sẽ là không thực tế để hy vọng rằng ông ta có thể cai trị đất nước từ sau song sắt (trong tù), theo Shaw. Theo Hiến pháp, một tổng thống phải có khả năng thực hiện các nhiệm vụ hành pháp do chính phủ giao cho họ - những nhiệm vụ sẽ cực kỳ khó thực hiện dưới những ràng buộc đi kèm với việc bị giam giữ.

Trong trường hợp đó, Shaw đưa ra ba lựa chọn: Trump có thể bị luận tội một lần nữa, Nội các có thể bắt đầu các thủ tục sửa đổi thứ 25 để loại Trump khỏi nhiệm kỳ hoặc Trump có thể tŕnh bày vụ việc với ṭa án rằng bản án của ông phải được đ́nh chỉ cho đến khi hết nhiệm kỳ. *

Nói cách khác, Shaw nói, "Quyền hạn của tổng thống sẽ phải được trao, hoặc cơ quan h́nh sự của nhà nước sẽ phải cung cấp."

Trong khi đó, quyết định về việc Trump có theo đuổi tái tranh cử từ sau song sắt hay không, một phần là do đại bồi thẩm đoàn, người được cho là sẽ họp hàng tuần trong sáu tháng tới để nghe bằng chứng từ cuộc điều tra Trump trước khi quyết định xem có hay không truy tố cựu tổng thống. Nếu họ quyết định truy tố, Trump sẽ trở thành tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên bị buộc tội.


Nguồn: https://www.vietnamngaymai.com/node/46361

https://slate.com/news-and-politics/...om-prison.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NINTCHDBPICT000654329751-1.jpg
Views:	0
Size:	283.8 KB
ID:	1821301  
Family Guy_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
mrhtran1 (07-04-2021), wonderful (07-04-2021)
Old 07-04-2021   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,974
Thanks: 0
Thanked 7,724 Times in 4,042 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2162 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
THẮC MẮC: 'Trump có thể tranh cử tổng thống từ nhà tù?'
Được mà! Người khác th́ không chứ Trump bầu cử gian lận th́ từ nhà tù cũng chơi láng.

Bầu cử kỳ trước th́ bác Trump từ trong nhà thổ chung với Stormy Daniels mà cũng vận động ra ngoài.

Bầu cho bác Trump kỳ vừa qua th́ có cả đống người từ trong nhà xác với nghĩa địa, con cháu cũng vác phiếu đi bầu giùm luôn.
koorlie_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
mrhtran1 (07-04-2021), wonderful (07-04-2021)
Old 07-04-2021   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trong tù hay ngoài tù ǵ th́ đám cuồng ngu và đui vẩn ủng hộ trump như thường...đừng lo nhé trump dể sinh bệnh lắm lắm !
wonderful_is_offline  
The Following User Says Thank You to wonderful For This Useful Post:
mrhtran1 (07-04-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09666 seconds with 14 queries