Cohen cáo buộc chính quyền Trump trả đũa, đ̣i bồi thường thiệt hại 20 triệu đô la - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-03-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Cohen cáo buộc chính quyền Trump trả đũa, đ̣i bồi thường thiệt hại 20 triệu đô la



Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, hôm thứ Sáu đă đệ đơn yêu cầu chính phủ liên bang bồi thường 20 triệu đô la, cáo buộc các nhân vật hàng đầu trong chính quyền Trump đă trả đũa ông bằng cách đưa ông trở lại nhà tù sau khi ông bị sa thải vào năm ngoái.

Tuyên bố nói rằng các quan chức chính phủ đă phạm tội "bắt giữ sai, bỏ tù sai, lạm dụng quy tŕnh, giam giữ sai trái và trả thù" đối với Cohen, phần lớn, đă đưa ra những tuyên bố chỉ trích về cựu tổng thống và viết một cuốn sách về thời gian làm việc cho Trump.

"Ông Cohen là luật sư riêng của Tổng thống Hoa Kỳ và nếu ông ta có thể bị tống vào tù v́ muốn viết một cuốn sách phê b́nh về trí tưởng tượng của Tổng thống th́ không cần phải đi xa trước khi nhận ra rằng hành vi vi phạm hiến pháp và không thể chấp nhận được đó có thể nhằm vào bất kỳ ai trong chúng tôi, "luật sư của ông, Jeffrey Levine, cho biết trong một tuyên bố. "Điều đó không cường điệu và không thể chấp nhận được."

Levin cũng nói rằng Cohen có kế hoạch đệ đơn kiện liên quan đến vi phạm quyền của Tu chính án thứ nhất của ḿnh, và nó sẽ nêu tên cựu Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr và người đứng đầu Cục Trại giam, Michael Carvajal.

Cuốn sách của Cohen, có tựa đề “Disloyal: A Memoir,” được phát hành vào tháng 9 năm 2020. Trong đó, Cohen cáo buộc rằng Trump đă làm việc với Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và Trump đă làm việc để gần gũi với Tổng thống Nga Vladimir Putin và “nhóm bạn của ông các nhà tài phiệt tỷ phú tham nhũng, ”trong số các hành vi sai trái khác. Trump đă nhiều lần và nhất quán phủ nhận mọi thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Cohen, 54 tuổi, cũng mô tả nỗi sợ hăi cho cuộc sống của ḿnh sau quyết định làm chứng chống lại Trump và nói rằng ông tin rằng tổng thống muốn ông chết. Cohen cho biết, tại một thời điểm, anh đă nghĩ đến việc tự tử v́ những lời đe dọa cái chết “đă đến với hàng trăm người”.

Trong quá khứ, ông từng được mô tả là "người sửa sai" của Trump, nhưng đă bật mí ông chủ cũ của ḿnh, gọi ông là "kẻ lừa đảo" và "kẻ lừa đảo" trong lời khai đầy kịch tính trước Quốc hội vào năm 2019.

Cohen được thả ra khỏi nhà tù liên bang vào tháng 5 năm 2020. Anh ta đang thụ án ba năm sau khi nhận tội mà một thẩm phán liên bang gọi là "hành vi phạm tội thực sự", bao gồm cả việc thanh toán bí mật cho những phụ nữ nói rằng họ đă có quan hệ t́nh cảm. với Trump, nói dối Quốc hội về các giao dịch kinh doanh của tổng thống với Nga và không báo cáo thu nhập hàng triệu đô la.

Cohen ban đầu được thiết lập để được thả ra khỏi trại giam liên bang ở Otisville, New York, vào tháng 11 năm 2021. Anh ta chỉ mới thụ án được hơn một năm khi được trả tự do sớm. Nhưng Cohen đă bị đưa trở lại nhà tù vào tháng 7 năm 2020 sau khi từ chối kư một thỏa thuận giam giữ tại nhà, cấm anh xuất bản một cuốn sách hoặc nói chuyện với giới truyền thông.

Cohen lập luận trong tuyên bố của ḿnh rằng chuyến đi của anh ta đến gặp các quan chức quản chế tại ṭa án liên bang ở Manhattan vào ngày hôm đó vào tháng Bảy là một cái bẫy. Các quan chức thực thi pháp luật trước đó cho biết Cohen đă từ chối kư thỏa thuận cấm anh ta tiếp xúc với giới truyền thông hoặc viết sách.

Cohen đă được đưa ra tám điều kiện bắt buộc để bị giam tại nhà và trở nên tức giận về quy tắc bịt miệng truyền thông, luật sư và cố vấn cũ của ông, Lanny Davis cho biết vào thời điểm đó. Davis cho biết Cohen đă miễn cưỡng kư v́ anh ta đă hoàn thành cuốn sách của ḿnh khi ở trong tù.

Tuy nhiên, Cohen sau đó đă được thả vào giữa tháng 7 năm ngoái sau khi một thẩm phán liên bang ra lệnh trả tự do cho anh ta, đồng ư với các luật sư của Cohen rằng anh ta đă bị đưa trở lại nhà tù một cách sai trái sau khi đưa ra những tuyên bố công khai chỉ trích Trump.

Luật sư của Cohen cho biết trong một tuyên bố: "Trách nhiệm giải tŕnh cho những hành vi chuyên chế, vi hiến và trả đũa này là cần thiết để duy tŕ ư định của tổ tiên chúng ta v́ độc lập, dân chủ và pháp quyền".

Bộ Tư pháp đă không trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận.


Nguồn: https://www.vietnamngaymai.com/node/46023

https://www.nbcnews.com/politics/pol...seeks-n1273028
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	932e0ae68aeea510f84aa0ce8e7f43a1.jpg
Views:	0
Size:	107.3 KB
ID:	1820769  
Family Guy_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08585 seconds with 14 queries