V́ sao không uống nước trong chai nhựa để lâu trong ô tô ngày nóng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao không uống nước trong chai nhựa để lâu trong ô tô ngày nóng?
Uống nước trong chai nhựa để lâu trong ô tô ngày nóng, cần thận trọng. Lư do mà một số nhà nghiên cứu về nhựa khuyến cáo, không nên uống nước từ các loại chai nhựa được đặt tại các vị trí có nhiệt độ cao trong thời gian dài do lo ngại nhiệt có thể làm hóa chất từ nhựa ngấm vào nước.

Sau khi khuyến cáo này được đưa ra, các nhà sản xuất đă không đồng ư và cho rằng cácnước đóng chainhựa đảm bảo quy định và an toàn dưới nhiều điều kiện, kể cả khi chúng được đặt tại các vị trí có nhiệt độ cao như trong xe hơi nóng.

Tuy nhiên, Cheryl Watson, một giáo sư tại khoa sinh hóa và phân tử sinh học tại Đại học Texas Medical Branch ở Galveston, khuyên mọi người không nên cất trữ nước đóng chai ở những nơi có lượng nhiệt cao như ga-ra hoặc xe đậu ngoài trời. Ông cho biết: “Khi bạn làm nóng mọi thứ, các phân tử rung chuyển nhanh hơn và làm cho chúng thoát ra từ nơi này sang nơi khác. V́ vậy, cáchóa chấtcó trong nhựa có thể ngấm vào nước nhanh hơn và nhiều hơn khi nhiệt độ cao. Điều này tương tự như để lá bạc hà trong trà của bạn. Nhiệt độ giúp các phân tử bạc hà lan tỏa vào trà và nó xảy ra nhanh hơn khi trà nóng.”

Nếu bạn đă từng để lại một chai nước bằng nhựa trong một chiếc xe hơi nóng hoặc một môi trường có nhiệt độ cao khác trong một thời gian, bạn cũng có thể nhận thấy nước có vị lạ.



Uống nước trong chai nhựa để lâu trong ô tô ngày nóng, cần thận trọng v́ lư do này.
Một nghiên cứu năm 2014 đă phân tích 16 nhăn hiệu nước đóng chai được bán ở Trung Quốc khi được giữ ở nhiệt độ 158 độ F trong bốn tuần và phát hiện mức độ antimon tăng. Đây là chất được liệt kê vào danh sách các chất độc hại của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra nghiên cứu cũng phát hiện vàbisphenol A(BPA), một hóa chất có thể bắt chước estrogen gây ảnh hưởng tới người dùng nhất là phụ nữ mang thai và trẻ em.

Trong số 16 thương hiệu, chỉ có một nhăn hiệu vượt quá tiêu chuẩn EPA đối với antimon và BPA, một thông cáo báo chí của Đại học Florida ghi nhận.

Lena Ma, đồng tác giả của nghiên cứu và một giáo sư sinh hóa kim loại vi lượng tại Đại học Florida cho biết: “Nước đóng chai là tốt. Bạn có thể uống nó nhưng đừng để nó ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài. Tôi nghĩ đó là thông điệp quan trọng.”

Một nghiên cứu khác, được tiến hành vào năm 2007 bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học bang Arizona, cũng phát hiện nhiệt độ bên trongô tôvào mùa hè, nhà để xe và khu vực lưu trữ khép kín có thể thúc đẩy sự ṛ rỉ antimon từ nước đóng chai PET.

Nhóm nghiên cứu lưu ư rằng BPA không phải là một thành phần hóa học của polyethylene terephthalate (PET), vật liệu đóng gói được sử dụng để chế tạo một chai nước, và mức độ antimon được t́m thấy trong các mẫu là tối thiểu. Tuy nhiên, Jill Culora, phát ngôn viên của Hiệp hội Nước đóng chai Quốc tế, cho biết sản phẩm nước đóng chai được đóng gói trong hộp nhựa PET không chứa các thành phần có khả năng tạo ra các chất nguy hiểm trong điều kiện sử dụng b́nh thường.

Watson, nhà nghiên cứu của Đại học Texas Medical Branch, khuyến cáo nên sử dụng các b́nh thủy tinh hoặc thép không gỉ bởi những vật liệu này an toàn hơn có thể tránh được t́nh trạng ṛ rỉ hóa chất vào nước.

Nghiên cứu của cô cho thấy các sản phẩm được dán nhăn “BPA-free” (không chứa BPA) có thể chứa BPS, một chất hóa học có liên quan rất cao đến BPA trong cấu trúc và có hoạt động giống như BPA, có thể gây ra sự gián đoạn tín hiệu hormon.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-14-2021
Reputation: 35715


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,609
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	51.7 KB
ID:	1740712  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,284 Times in 6,455 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07324 seconds with 14 queries