Bitcoin và hàng loạt tiền ảo rớt giá mạnh v́ lư do không tưởng tới từ Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Bitcoin và hàng loạt tiền ảo rớt giá mạnh v́ lư do không tưởng tới từ Trung Quốc
Bitcoin từ đỉnh 5000 USD hôm nay chỉ c̣n 3500 USD/bitcoin, không chỉ giá Bitcoin rớt mạnh mà hàng loạt tiền ảo khác cũng t́nh trạng tương tự. Đầu tháng 9, Bitcoin lập đỉnh khi thiếu chút nữa là vượt ngưỡng 5000 USD, sau khi có tin Trung Quốc dọa cấm cửa, Bitcoin hạ xuống c̣n 4638 USD và hôm nay chỉ c̣n 3500 USD.

Ether loại tiền ảo có sức mạnh sau Bitcoin cũng mất khoảng 40%, hiện giá từ 400 USD chỉ c̣n 241 USD.

Ripple loại tiền ảo có sức mạnh thứ tư trên thị trường cũng rớt 31%.

Trước đây chỉ tưởng là tin giả, nhưng hôm nay nhà nước Trung Quốc lệnh cấm cửa giao dịch tiền ảo và giao dịch chứng khoán tiền ảo vào 30 tháng 9. Tuần trước, một vụ sụp đổ thực sự bắt đầu tại thị trường tiền tệ ảo sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố rằng cần phải loại bỏ ngay lập tức tất cả các hoạt động phát hành tiền tệ / token v́ đe dọa nghiêm trọng hệ thống tài chính. Tuy nhiên, kể từ đó, các nhà khai thác tiền ảo vẫn c̣n hoài nghi tin tức này.

Chính phủ Trung Quốc thông báo tới bảy cơ quan nước này (bao gồm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Sở giao dịch chứng khoán Trung Quốc, Giám sát ngân hàng Trung Quốc, Giám sát bảo hiểm Trung Quốc) rằng:
Mọi hoạt động phát hành tiền tệ / token đều phải được chấm dứt ngay lập tức.
Phát hành Token được coi là hoạt động bất hợp pháp ở Trung Quốc.
Các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác không được tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến ICOs (Initial coin offering, thị trường giao dịch tiền ảo).


Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết, từ đầu năm tới nay, có khoảng 1,6 tỷ USD đă được đưa vào thị trường tiền ảo. Số tiền này đă giúp hàng loạt tiền ảo ra đời làm nguy cơ gia tăng các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, rửa tiền hoặc lạm dụng để gây quỹ đen.

Bloomberg đă xác nhận tin tức rằng các nhà chức trách quyết định đóng cửa các thị trường giao dịch chứng khoán Bitcoin Trung Quốc BTCChina và coi giao dịch tiền ảo là bất hợp pháp.

Theo một bài báo trích dẫn của Reuters
"từ phía trên có chỉ thị" theo nguồn tài chính Thượng Hải,
một ngày vào cuối tháng 9 đă được chọn, (30/9/2017)
thị trường chứng khoán Bitcoin đă được kêu gọi rời khỏi Trung Quốc"

Trước đó, BTCChina, một trong những thị trường chứng khoán tiền ảo lớn nhất đă thông báo rằng sẽ đ́nh chỉ giao dịch từ ngày 30 tháng 9. Quyết định này được đưa ra dựa trên một bản phát hành của chính phủ Trung Quốc công bố vào ngày 4 tháng Chín, trong đó các nhà chức trách bày tỏ lo ngại về những rủi ro đầu tư liên quan đến tiền ảo.

Bitcoin được phát hành năm 2009 bởi một nhân vật bí ẩn có biệt danh Satoshi Nakamoto. Đồng tiền ảo này có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

Với những đặc tính quan trọng như ẩn danh, giao dịch không cần lệ phí, càng ngày, nó càng được nhiều người tin tưởng và chấp nhận. Bitcoin có độ bảo mật cao, xuất hiện và được phân chia hoàn toàn tự động dựa trên các thuật toán và ai cũng có thể sở hữu thông qua việc giải mă các phương tŕnh toán học và đưa ra đáp án, hay c̣n gọi là "đào".

Trước đây, Bitcoin được xem là đồng tiền thường được sử dụng bởi các tổ chức tội phạm. Nhưng giờ đây, nhiều quốc gia và các tổ chức tài chính trên thế giới đă công nhận Bitcoin và đưa chúng vào hoạt động kinh doanh thực tiễn. Giá trị đồng tiền này cũng dao động theo t́nh h́nh kinh tế chính trị thế giới, như khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên hay bầu cử tổng thống Mỹ.

Trong thời gian gần đây, với sự tăng giá vùn vụt của đồng tiền ảo Bitcoin, các hacker Triều Tiên đang chuyển hướng sang đánh cắp đồng tiền ảo này.

Đây là xu hướng tấn công mới của giới tin tặc Triều Tiên, với mục đích thu được các nguồn tài chính lớn và đối diện với các biện pháp trừng phạt kinh tế ngày càng gia tăng từ cộng đồng quốc tế, khi quốc gia này liên tục thử vũ khí hạt nhân.

Cụ thể, trong một báo cáo ngày 11/9 mới đây, công ty an ninh mạng FireEye cho hay, tin tặc Triều Tiên đă tiến hành tấn công vào ít nhất ba sàn giao dịch tiền ảo của Hàn Quốc kể từ tháng Năm. Trong đó có một vụ “dường như đă thành công”, khi bốn ví điện tử tại sàn giao dịch tiền ảo Yapizon ở Seoul bị thiệt hại.

Theo ông Choi Sang-myong, Giám đốc cao cấp của hăng an ninh mạng Hauri, Hàn Quốc: “Tội phạm mạng đă chuyển sang đánh cắp tiền bitcoin khiến dấu vết của chúng rất khó bị phát hiện. Các hacker Triều Tiên đă nhắm vào tiền bitcoin từ năm 2012”.

Trước đó, hồi tháng Năm, các hăng tin của Hàn Quốc cho hay, sàn giao dịch Yapizon đă bị đánh cắp hơn 3.800 bitcoin trị giá 15 triệu USD, mặc dù công ty FireEye nhấn mạnh rằng không có dấu hiệu rơ ràng cho thấy Triều Tiên dính líu trong vụ việc này.

Trong khi đó, nghị sỹ Ha Tae-Kyung của đảng đối lập Bareun của Hàn Quốc - người đă theo dơi âm mưu tấn công mạng của Triều Tiên, cho rằng dường như chính quyền B́nh Nhưỡng đă đánh cắp hơn 80 triệu USD từ Hàn Quốc thông qua các vụ tấn công mạng trong suốt bốn năm - tính đến tháng Sáu vừa qua, bao gồm cả các vụ tấn công mạng nhằm vào các máy ATM.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng mạnh trên bán đảo Triều Tiên, các nhà đầu tư Hàn Quốc đang rót vốn mạnh vào tiền ảo Ethereum. Hàn Quốc đang bị “kẹt” giữa cuộc đấu khẩu kịch liệt giữa Mỹ và Triều Tiên, khi hai bên không ngừng đưa ra những lời đe dọa sẽ tấn công lẫn nhau.

Ông Bryce Boland, Giám đốc công nghệ của FireEye tại Singapore cho biết: “Các vụ trừng phạt chống lại Triều Tiên có thể thúc đẩy thêm hoạt động tội phạm mạng của họ. Những cuộc tấn công vào tiền ảo có thể là phương tiện tuyệt vời để cuối cùng họ vẫn có những khoản tiền thật như mong muốn”.

Đây chỉ là ví dụ mới nhất về những đường dây bất hợp pháp mà Triều Tiên cho là hữu dụng, v́ nó vẫn tồn tại được trong khi các đ̣n trừng phạt kinh tế ngày một nghiêm khắc hơn đang được áp đặt đối với đất nước này.

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đă bác bỏ kế hoạch giao dịch bằng tiền bitcoin của hai tổ chức tài chính, do lo ngại về vấn đề an ninh. SEC tuyên bố: “Dựa vào những báo cáo trước đây, chúng tôi tin rằng khó có thể kiểm soát các giao dịch bitcoin. Giao dịch bằng tiền bitcoin không phù hợp với các bộ luật thương mại hiện hành”.

Tuy vậy, tiền bitcoin lại được một số chính phủ khác chấp thuận. Cơ quan quản lư tiền tệ của Nhật Bản đă phát hành một văn bản thông báo rằng kể từ ngày 1/4 bitcoin được chấp nhận như một phương thức thanh toán hợp pháp. Nga cho biết họ sẽ xem xét hợp thức hóa bitcoin và các giao dịch tiền ảo khác vào năm 2018.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-14-2017
Reputation: 75048


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,434
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bitcoin-chip-1.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	1102098  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,053
Thanked 15,652 Times in 6,725 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08603 seconds with 14 queries