Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-15-2015   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Arrow Có nên "xử" BTC VN’s Got Talent để thí sinh uống nhầm axit?

Theo luật sư, không thể quy trách nhiệm Ban tổ chức cuộc thi Vietnam's Got Talent trong trường hợp thí sinh uống nhầm axit được. Thí sinh Vietnam’s Got Talent uống nhầm axit trong đêm bán kết 4, diễn ra tối 11/1 khiến khán giả được một phen đau tim. Đó chính là màn biểu diễn của ảo thuật gia Trần Tấn Phát.

Trần Tấn Phát đă mang đến một tiết mục ảo thuật đầy tính may rủi với việc chọn nguyên liệu chính là axit. Trong 5 chiếc ly giống nhau có 1 ly đựng axit, 4 chiếc ly c̣n lại đựng nước. Việc của chàng ảo thuật gia là chọn đúng chiếc ly không chứa axit để uống. Đáng tiếc, Tấn Phát đă uống đúng chiếc ly chứa dung dịch có thể gây chết người này.
Thí sinh Trần Tấn Phát nói yêu cầu của màn ảo thuật

Vụ việc ngay sau đó đă khiến cộng đồng mạng dậy sóng về việc có nên hay không nên tổ chức chương tŕnh có tính chất nguy hiểm đến tính mạng, trách nhiệm của Ban tổ chức đến đâu trong sự cố thí sinh uống nhầm axit này…? Để giúp độc giả giải đáp thắc mắc trên, PV Kiến Thức đă có cuộc trao đổi với Luật sư Chu Văn Tiến – Công ty Luật TNHH An Nam thuộc Đoàn Luật Sư thành phố Hà Nội và đồng nghiệp.
- Theo luật sư, việc tổ chức chương tŕnh mà có tính chất nguy hiểm đến tính mạng như thế này có nên không?
Theo quan điểm của tôi, sự việc của thí sinh Tấn Phát trong chương tŕnh T́m kiếm tài năng Việt (Vietnam’s Got Talent) biểu diễn tiết mục ảo thuật nguy hiểm khó có thể quy kết Ban tổ chức chương tŕnh VietNam’s Got Talent tổ chức chương tŕnh có tính chất nguy hiểm được. V́ tham gia chương tŕnh này c̣n có rất nhiều thí sinh lựa chọn nhiều tiết mục mang tính nghệ thuật. Việc lựa chọn tiết mục nguy hiểm là phụ thuộc vào quyết định của thí sinh tham dự, bên cạnh đó trước khi thực hiện phần thi của ḿnh, thí sinh Tấn Phát cũng đă viết bản cam kết sẽ chịu trách nhiệm đối với hậu quả sẽ xảy ra. Vietnam’s Got Talent không những chỉ là chương tŕnh giải trí mà c̣n có giá trị nhân văn như khích lệ người Việt Nam tự tin thể hiện bản thân, hay t́m ra được những con người có những khả năng đặc biệt để tiếp tục trau dồi và phát triển bản thân….
Từ trước đến nay có rất nhiều chương tŕnh xiếc thú, ảo thuật,… nếu nói đến độ nguy hiểm và khả năng xảy ra rủi ro th́ c̣n hơn tiết mục của thí sinh Tấn Phát. Hầu như cuộc thi nào cũng có những tiềm ẩn rủi ro nhất định, vấn đề là Ban tổ chức phải có các phương án phù hợp để xử lư, khắc phục những sự cố. Ví dụ đơn giản nhất như cuộc thi Hội khỏe phù đổng cho các cháu học sinh diễn ra hàng năm, từng xảy ra sự cố như một số cháu găy tay, găy chân… nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của các cháu, nhưng cũng không thể nói cuộc thi đó mang tính chất nguy hiểm được.
Theo tôi, không nên v́ một sự cố hi hữu trên sân khấu chương tŕnh mà kết luận là không nên tổ chức chương tŕnh này.
- Ở tiết mục này, giám khảo Huy Tuấn là người đảo vị trí 5 chiếc ly công khai trên sân khấu, nên khi Tấn Phát chọn nhầm chiếc ly chứa axit, tất cả giám khảo và khán giả đều nh́n thấy nhưng không một ai có phản ứng ǵ. Việc giám khảo Huy Tuấn ngồi im khi biết thí sinh này đă chọn nhầm cốc axit như vậy có đúng không, thưa ông?
- Khó thể khẳng định việc giám khảo Huy Tuấn ngồi im khi biết thí sinh này chọn nhầm cốc axit như vậy là đúng hay không đúng. Trước khi thực hiện màn ảo thuật này, chính thí sinh đă yêu cầu giám khảo: “Cho dù có chuyện ǵ xảy ra đi nữa anh cũng không được rời khỏi vị trí chiếc ghế”. Hơn ai hết, bản thân Tấn Phát ư thức được rơ việc ḿnh làm.
Giám khảo Huy Tuấn tin tưởng vào khả năng của thí sinh và có thể nghĩ việc yêu cầu ngồi yên là một phần trong tiết mục của thí sinh. Nếu ở vào vị trí của anh Huy Tuấn ở thời điểm đó và trong hoàn cảnh đó th́ tôi nghĩ ai cũng sẽ hành động như anh ấy cả thôi.
- Vậy theo ông, trách nhiệm của Ban tổ chức đến đâu trong sự cố này?
- Không thể quy trách nhiệm của Ban tổ chức trong trường hợp này được. Như chúng ta đă biết T́m kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent là phiên bản dành cho khán giả Việt Nam của chương tŕnh giải trí truyền h́nh nổi tiếng thế giới Got Talent thuộc bản quyền của Fremantle Media. Và đă có rất nhiều nước trên thế giới mua bản quyền và tổ chức phát sóng chương tŕnh này, về quy chế tổ chức, thể lệ cuộc thi theo tôi đă được quy định rất nghiêm ngặt và chặt chẽ. Mặt khác, để chương tŕnh được phát sóng th́ Ban tổ chức đă phải xin phép và lấy ư kiến từ rất nhiều cơ quan tổ chức liên quan.
Thể lệ cuộc thi được đưa ra không trái với các quy định pháp luật cũng như thuần phong mỹ tục và nhằm mục đích t́m kiếm các tài năng thực thụ. Các thí sinh tham gia chương tŕnh cũng phải kư các cam kết nhất định. Về rủi ro th́ không ai lường trước được. Thí sinh lựa chọn các bài thi theo lựa chọn của họ, không trái với thể lệ cuộc thi và thể hiện được khả năng vượt trội của ḿnh - điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Cá nhân tôi ủng hộ điều này.
Đối với vụ việc uống nhầm axit của thí sinh Tấn Phát, BTC cũng đă cắt nhanh tiết mục và đưa thí sinh này ra ngoài sơ cứu rồi đưa đến ngay bệnh viện để bác sỹ kiểm tra. Đây là một sự cố hi hữu, đáng tiếc xảy ra trên sân khấu chương tŕnh và là tai nạn nghề nghiệp mà thí sinh này gặp phải khi theo đuổi đam mê ảo thuật mạo hiểm. Thí sinh Tấn Phát chỉ bị bỏng nhẹ, không cần phải nhập viện điều trị nhưng phía BTC chương tŕnh đă đề nghị bác sĩ cho thí sinh ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dơi.
- Xin cảm ơn ông!

Vũ Thủy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thi-sinh-vietnams-got-talent-uong-nham-axit-btc-chiu-toi-the-nao.jpg
Views:	0
Size:	32.2 KB
ID:	729180  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.